
Cao tốc Bến Lức - Long Thành hoãn thi công vì 'đói' vốn
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành tiếp tục bị chậm do vướng mắc về vốn khiến nhà thầu quyết định dừng thi công.
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành tiếp tục bị chậm do vướng mắc về vốn khiến nhà thầu quyết định dừng thi công.
Phó tổng giám đốc VEC Nguyễn Mạnh Hùng bị bắt để điều tra tội Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.
Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc VEC để điều tra sai phạm ở dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng phải tính toán kỹ lưỡng các phương án, không để xảy ra lãng phí, tiêu cực.
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa ra quyết định thi hành kỷ luật lãnh đạo VEC đối với ông Mai Tuấn Anh và ông Trần Văn Tám.
Phó Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) Lê Quang Hào bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng.
Sau hơn 1 năm, Bộ Công an khởi tố tổng cộng 19 bị can liên quan đến sai phạm của dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Tổng Bí thư yêu cầu tập trung điều tra, xử lý nghiêm minh, kịp thời sai phạm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong các vụ án Nhật Cường, gang thép Thái Nguyên...
Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét kỷ luật Ban Thường vụ Đảng uỷ Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vì nhiều sai phạm nghiêm trọng.
Nội dung trên vừa được Bộ Giao thông Vận tải đề xuất với Chính phủ trong bối cảnh việc thu phí không dừng gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
Cục Thuế TP Hà Nội vừa có thông báo về việc quyết định cưỡng chế hơn 1.000 tỷ đồng tiền thuế của Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).
Bộ GTVT đang kiểm tra về công tác cán bộ tại VEC, đặc biệt là những sai phạm của Tổng Giám đốc Trần Văn Tám.
Trước những "lùm xùm" về vấn đề nội bộ, lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đang thanh tra toàn diện.
Chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho rằng, nhà thầu phải chịu trách nhiệm trước việc hằn lún vệt bánh xe xuất hiện trên mặt đường cao tốc.
Hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc gần 35.000 tỷ đồng thực chất xuất hiện từ đầu tháng 6, tuy nhiên tới thời điểm cuối tháng mới được nhà thầu khắc phục.
Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam ghi nhận vị trí hằn lún trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được đơn vị nhà thầu hoàn thành sửa chữa.
Chưa đầy 1 năm vận hành toàn tuyến, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với số vốn đầu tư gần 35.000 tỷ đồng “dính” hàng loạt hư hỏng.
Ngoài 4 dự án đường cao tốc của VEC, nhiều dự án khác cũng được cơ quan kiểm toán xác định giao vốn không đúng quy định.
VEC cho biết từ đầu năm 2019 đã tiếp nhận hơn 7,8 triệu lượt xe trên 4 tuyến cao tốc, trong đó riêng cao tốc TP.HCM – Dầu Giây đã đón 2,53 triệu lượt xe.
Luật sư cho rằng, VEC chỉ là chủ đầu tư của cao tốc, bỏ tiền ra xây dựng rồi thu phí để hoàn vốn, còn cao tốc là tài sản quốc gia, văn bản của VEC cấm phương tiện là quá sai luật 100%.
Câu chuyện về minh bạch doanh thu phí đường bộ tiếp tục "nóng" thời gian gần đây, khi một số vụ việc liên quan tới che giấu doanh thu phí xảy ra, tuy nhiên, việc triển khai thu phí tự động không dừng lại chậm tiến độ.
Việc VEC từ chối phục vụ ô tô trên 4 tuyến cao tốc đơn vị này đang quản lý bị cho là trái luật.
VEC từ chối phục vụ vĩnh viễn đối với 2 phương tiện BKS 51A-55850 và 51G-77256 trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác.
Giám đốc BQL dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi cho biết, nguyên nhân chậm trễ là do điều kiện thời tiết không thuận lợi và một số vấn đề phát sinh khác không phù hợp, vượt quá thẩm quyền của BQL.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT rà soát, báo cáo, công bố chính thức kết quả kiểm tra cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Trong phiên chất vấn sáng nay, nhiều đại biểu đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) về chất lượng và trách nhiệm của Bộ khi đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết sẽ kiên quyết từ chối thanh toán cho các nhà thầu để xảy ra sai sót trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho tới khi các hạng mục còn tồn tại được hoàn thiện xong đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án.
Sau 15 ngày dừng thu phí để sửa chữa hư hỏng mặt đường, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã đủ điều kiện thu phí trở lại.
VEC cho biết sẽ tạm dừng phục vụ các xe có tải trọng từ 10 tấn trở lên và xe container trên 20 fit đi hướng Lào Cai – Hà Nội, đoạn từ Lào Cai đến nút giao IC14 trong thời gian sửa chữa đường tránh cầu Ngòi Thủ.
Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, việc mất thẻ trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai chủ yếu diễn ra trong khoảng tháng 1 – 8/2015, nhằm gian lận phí.