
Thu phí không dừng ETC triển khai ì ạch, bao giờ hoàn thiện?
Cả nước có gần 2,6 triệu xe dán thẻ dịch vụ không dừng trong gần 5 triệu xe, đạt 57%; tỷ lệ xe nạp tiền vào tài khoản giao thông để sử dụng khi qua trạm đạt 60%.
Cả nước có gần 2,6 triệu xe dán thẻ dịch vụ không dừng trong gần 5 triệu xe, đạt 57%; tỷ lệ xe nạp tiền vào tài khoản giao thông để sử dụng khi qua trạm đạt 60%.
Bộ GTVT yêu cầu VEC xây dựng kế hoạch triển khai thu phí tự động không dừng trên các tuyến cao tốc do đơn vị quản lý và giao trách nhiệm cho từng tập thể, cá nhân.
Sau khi kiểm tra, Cục Quản lý Đường bộ I không phát hiện thấy có thất thoát, tiêu cực tại trạm thu phí BOT số 2 trên Quốc lộ 5.
Xe sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng và đảm bảo số dư trong tài khoản thì mới lưu thông được qua các trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.
Thủ tướng yêu cầu vận động người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương dán thẻ định danh xe ô tô cá nhân, không sử dụng hình thức thu phí thủ công kể từ ngày 1/6.
Từ 1/1, theo Nghị định 123 có hiệu lực, các trường hợp không đủ điều kiện đi vào làn thu phí không dừng (ETC) sẽ bị phạt 1-2 triệu đồng, tước bằng lái 1-3 tháng.
Hệ thống thu phí tự động không dừng ETC đang hoạt động thường xuyên “tậm tịt”, phát sinh lỗi mới khiến nhiều lái xe phàn nàn “mua bực vào người” khi dùng dịch vụ.
Mặc dù Bộ GTVT nhiều lần xin gia hạn, Thủ tướng phải vào cuộc chỉ đạo, nhưng hiện việc triển khai thu phí tự động không dừng vẫn không thể về đích đúng thời hạn.
Thủ tướng nêu rõ, Bộ GTVT phải chỉ đạo các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ lắp đặt thiết bị thu phí tại các trạm, bảo đảm đến 31/12 hoạt động đồng bộ trên cả nước.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng phải tính toán kỹ lưỡng các phương án, không để xảy ra lãng phí, tiêu cực.
Các địa phương cần đẩy nhanh tiến độ dự án thu phí tự động không không theo chỉ đạo của Thủ tướng.
Theo Quyết định 19/2020, mỗi trạm thu phí sẽ duy trì một làn hỗn hợp, đến khi đủ điều kiện sẽ chuyển toàn bộ các làn sang thu phí không dừng.
Tuyến đường cao tốc Pháp Vân-Ninh Bình được triển khai thu phí tự động không dừng từ 15h hôm nay, những phương tiện chưa dán thẻ ETC hiện chỉ bị nhắc nhở.
Phương tiện dán thẻ VETC được đi vào làn thu phí không dừng trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 10/6.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và một Thứ trưởng phụ trách dự án đã tự nhận hình thức “nghiêm khắc phê bình, rút kinh nghiệm”.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để chậm tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động.
Chuyên gia phân tích lý do dự án thu phí không dừng có nguy cơ đổ vỡ và cho rằng nhà đầu tư không thể cứ thấy lợi ích thì lao vào, khó thì đòi trả lại.
Các trạm BOT lắp đặt thu phí không dừng sẽ rút ngắn thời gian qua trạm, giảm ùn tắc và minh bạch tài chính của dự án.
Những nỗi lo, gánh nặng về tài chính sẽ đổ lên vai người dân nếu số vốn huy động không đủ cho dự án thu phí không dừng của Bộ GTVT.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đến 10/7/2019, các trạm BOT chậm thu phí không dừng sẽ bị cấm bán vé.
Chiều 16/5, Sở GTVT TP.HCM có văn bản đề nghị các sở, ngành, quận, huyện thực hiện dán thẻ thu phí tự động không dừng.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, đến hết tháng 12, trạm BOT nào không triển khai thu phí tự động sẽ dừng thu giá.
Các trạm thu phí trên quốc lộ 1A và quốc lộ 14A sẽ đồng bộ thu phí tự động không dừng vào năm 2018.
Đến thời điểm hiện tại, số lượng xe được gắn thẻ qua trạm thu phí không dừng - Etag còn khiêm tốn bởi nhiều e ngại từ phía người dân.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa cho rằng Bộ không phải là đơn vị quyết định mà là các nhà đầu tư BOT quyết định chọn nhà cung cấp dịch vụ thu phí.