
Năm 2021, Việt Nam chi hơn 3,6 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc
Dù trong năm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu cao kỷ lục (160.035 xe) từ trước đến nay, vượt xa so với năm 2020 (105.000 xe)
Dù trong năm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu cao kỷ lục (160.035 xe) từ trước đến nay, vượt xa so với năm 2020 (105.000 xe)
Đa số các mẫu ô tô nhập khẩu tăng giá đợt này đều là dòng SUV đắt tiền không dành cho số đông, nhưng vẫn có một ngoại lệ, đó là phiên bản Toyota Fortuner máy xăng.
Nửa đầu tháng 10/2021, có tới 8.197 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch gần 175 triệu USD được nhập khẩu về Việt Nam.
Trong nửa đầu năm, ô tô nhập khẩu tiếp tục là mặt hàng tăng cao nhất về số lượng và giá trị.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 5, xe nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh trở lại, lên tới hơn 166%.
Bộ Công Thương cho biết trong tháng 5/2021 sẽ tổ chức phiên đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với ô tô đã qua sử dụng.
Trung Quốc vươn lên trở thành thị trường xuất khẩu ô tô nguyên chiếc lớn thứ hai cho Việt Nam khi số xe nhập từ nước này đã tăng từ 1.158 chiếc lên 1.463 chiếc.
Nếu như các năm trước, lượng ô tô nhập khẩu tăng mạnh vào các tháng quý IV thì năm 2020 này, lượng xe nhập vào Việt Nam lại đang có xu hướng giảm.
Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) kiến nghị giảm 50% phí trước bạ cho xe nhập khẩu như xe sản xuất trong nước để tạo bình đẳng trong kinh doanh.
Đến giữa tháng 6/2020, cả nước nhập khẩu 38.123 ô tô nguyên chiếc các loại, giảm gần 32.000 xe so với cùng kỳ 2019.
Doanh nghiệp đăng ký tờ khai hải quan tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) để nhập khẩu 41 xe ô tô khách 15 chỗ nhưng bị tắc do Thông tư liên tịch số 25/2010.
Đầu tháng 1/2020, ôtô nguyên chiếc từ 9 chỗ trở xuống giảm tới 65,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng đầu trong số các dòng xe nhập khẩu về thị trường Việt Nam.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong 15 ngày đầu năm 2020, đã có 2.317 chiếc xe được nhập khẩu về Việt Nam.
Ôtô nhập sắp được kiểm định theo kiểu loại, thay vì theo lô như hiện hành, liệu giá xe ngoại nhập có giảm mạnh trong thời gian tới hay không?
Trong tháng 8/2019, lượng xe nhập khẩu cập bến Việt Nam đã giảm từ mức 12.000 chiếc/tháng xuống còn 9.000 chiếc.
Hơn 87.000 ôtô nguyên chiếc các loại đã nhập về Việt Nam sau 7 tháng đầu năm, theo số liệu của Bộ Công Thương.
Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc vẫn duy trì số lượng lớn trong tháng 6 với 13.000 chiếc, trị giá khoảng 292 triệu USD.
Quý I/2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 8%, xe nhập khẩu tăng 234% so với cùng kì năm trước.
Trong tuần làm việc đầu tiên của năm mới, đã có hơn 1.500 ô tô nguyên chiếc thông quan ở cảng Hiệp Phước (TP.HCM), hầu hết xe có nguồn gốc từ các nước ASEAN.
Lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong thời điểm cuối năm tăng rất mạnh, trong khi đó, giá ô tô trong nước gần như không có biến động.
Lượng xe nhập khẩu tuần qua (16-22/11) tăng tới 902 xe so với tuần liền kề trước đó, theo thống kê vừa được Tổng cục Hải quan công bố.
Mini John Cooper Works Knights Edition sẽ ra mắt tại triển lãm Los Angeles Auto Show vào ngày 28/11.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ 9/11 đến 15/11), số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã giảm 5,3% (tương ứng giảm tới 143 chiếc) so với lượng nhập khẩu tuần trước.
Nhập khẩu về Việt Nam chủ yếu là những dòng xe hạng sang, nên giá ô tô có nguồn gốc từ Pháp cao gần gấp 6 lần so với xe từ Thái Lan và gấp 7 lần từ Indonesia.
Xe con nhập khẩu về Việt Nam tuần qua vọt tăng lên 2.367 chiếc, gần gấp đôi tuần trước, trong đó chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan.
Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tăng đến 64% so với tuần trước, trong đó dẫn đầu vẫn là ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống.
Hệ số cản càng thấp, xe càng đạt hiệu suất khí động học, khi đó vận hành sẽ mượt mà, tăng tốc tốt và đỡ tốn nhiên liệu.
Xe nhập khẩu khan hàng, nguồn cầu của xe lắp ráp cũng tăng theo nên giá xe không giảm, thậm chí tăng trong 2018.
Sau Nghị định 116, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động với sự xuất hiện của các dòng xe nhập khẩu, đặc biệt các hãng đều đồng loạt tung ra mẫu xe mới vào dịp cuối năm để thu hút khách hàng.
Sau khi được phép nhập khẩu, doanh số của Fortuner tăng rất mạnh, song, nếu muốn nhận xe ngay khách hàng phải bỏ tiền mua phụ kiện.