
Đang tiến hành các bước bàn giao dự án Cát Linh - Hà Đông
Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, dự án Cát Linh - Hà Đông đang được tiến hành các bước để bàn giao khai thác thương mại trước 31/3.
Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, dự án Cát Linh - Hà Đông đang được tiến hành các bước để bàn giao khai thác thương mại trước 31/3.
Đằng sau sự kiện đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoàn thành vận thử toàn hệ thống là những câu chuyện không phải ai cũng biết.
Hơn 5.700 chuyến tàu trong 20 ngày, chuyến nào cũng đáng nhớ nhưng ấn tượng nhất là chuyến lăn bánh đầu tiên và chuyến cuối cùng, kết thúc vận hành thử thành công.
Dự án đường sắt Cát Linh Hà Đông được tăng cường các hoạt động vận hành trong dịp cận Tết Nguyên đán 2021 để phục vụ công tác nghiệm thu.
Dự án Cát Linh - Hà Đông được gia hạn đến ngày 31/3 để hoàn thành công tác nghiệm thu và bàn giao cho Thành phố Hà Nội.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhận định, trong 20 ngày chạy thử, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông vận hành an toàn hệ thống, được đánh giá tương đối tốt.
Tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nhắc đến 8 dự án kéo dài nhiều năm sắp hoàn thành, trong đó có đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Với việc huy động gần 700 lao động, vận hành thử nghiệm trong 20 ngày, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang "chạy nước rút" để kịp về đích trong năm 2020.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định các đơn vị liên quan vẫn đang phối hợp tốt để thực hiện công tác vận hành của tàu Cát Linh – Hà Đông.
Với gần 50 lái tàu thay nhau vận hành hết công suất, 13 tàu Cát Linh - Hà Đông chạy gần 300 chuyến ngay trong ngày đầu tiên chạy thử.
Từ sáng mai 12/12, toàn bộ 13 đoàn tàu của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành thử trong 20 ngày, để đánh giá an toàn, phục vụ công tác nghiệm thu..
Hiện có 681 người Việt đang được tập huấn và kiểm tra lại lý thuyết, sát hạch trước khi vận hành thử tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, lãnh đạo Tổng thầu Trung Quốc có mặt tại Hà Nội để phối hợp, thúc đẩy tiến độ nghiệm thu dự án Cát Linh - Hà Đông.
Hiện tại, tàu sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn đang được vận hành chạy thử để tiến hành công tác nghiệm thu.
Giải trình trước Quốc hội sáng 3/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể xin rút kinh nghiệm về những vấn đề còn tồn đọng tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Tại phiên thảo luận sáng 3/11, ý kiến ĐBQH cho biết, Chính phủ cần có những tháo gỡ kịp thời để dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông không lỗi hẹn thêm lần thứ 9.
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội trước thềm Đại hội về loạt dự án đội vốn, chậm tiến độ, trong đó chủ yếu thuộc lĩnh vực đường sắt đô thị.
Trong những năm thi công dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, hàng chục vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra, cuộc sống người dân bị đảo lộn.
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết tất cả vốn đầu tư, nợ nần của dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông sẽ do Hà Nội tiếp nhận và có nghĩa vụ trả nợ.
Thủ tướng cho biết dự án Cát Linh- Hà Đông đến giờ vẫn chưa bàn giao được hồ sơ an toàn nên dự án này có thể chạy được trước Đại hội Đảng là một may mắn lớn.
Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ không xem xét đề nghị thanh toán 50 triệu USD để chạy thử tàu Cát Linh - Hà Đông của tổng thầu Trung Quốc.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết tình hình dịch COVID-19 làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Tính đến nay dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông thanh toán cho tổng thầu Trung Quốc số tiền 509/644 triệu USD, tương đương 79% giá trị hợp đồng.
Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, cần sớm đưa dự án đường sắt tuyến Cát Linh - Hà Đông vào hoạt động nhằm giảm thiểu tổn thất, lãng phí.
Bộ GTVT đang tích cực đàm phán với nhà đầu tư để đề xuất giải pháp xử lý tồn tại, bất cập tại trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, trách nhiệm chống dịch Covid-19 của Hà Nội là rất nặng nề, bảo vệ được Hà Nội khỏi dịch Covid-19 là bảo vệ cho cả nước.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông và đường Vành đai 3 trên cao là các dự án được người dân Thủ đô kỳ vọng đi vào hoạt động trong năm nay.
Chi phí nghiên cứu quy hoạch tuyến đường sắt liên vận quốc tế Hải Phòng - Trung Quốc với tổng mức đầu tư tạm tính 100.000 tỷ đồng sẽ do phía Trung Quốc tài trợ.
Báo cáo trước Quốc hội về đường sắt Cát Linh – Hà Đông, Chính phủ cho hay vẫn chưa xác định được mốc thời gian nghiệm thu của dự án này.
Báo cáo của Chính phủ gửi tới Quốc hội cho biết, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được đầu tư thêm đoạn Hà Đông - Xuân Mai với chiều dài khoảng 20km.