Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, việc mất thẻ trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai chủ yếu diễn ra trong khoảng tháng 1 – 8/2015, nhằm gian lận phí.
Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, đơn vị này gửi văn bản lên Bộ GTVT thông báo về việc hoàn thành sửa chữa đường cao tốc và đề nghị được thu phí trở lại.
Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng không nên để tên là "trạm thu giá", đề nghị Bộ Tài chính, Bộ GTVT đặt lại tên cho phù hợp.
Sáng 31/5, Grab Việt Nam thông báo trên website của hãng sẽ thu phí 10.000 đồng nếu khách hàng hủy chuyến quá quy định, tuy nhiên, sau đó vài giờ, Grab Việt Nam đã phủ nhận tất cả.
Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau cho rằng, cụm từ "trạm thu giá" không đảm bảo sự trong sáng của tiếng Việt, cách dùng từ của Bộ Giao thông Vận tải đang khiến câu chuyện trở nên hài hước.
Chuyển từ “thu phí” sang “thu giá” là sự đánh tráo khái niệm vì suy cho cùng, thu giá hay thu phí cũng là thu tiền của người dân khi sử dụng đường BOT.
Việc chuyển tên gọi từ "trạm thu phí" thành "trạm thu giá" khiến nhiều người không đồng tình vì từ "thu giá" trong tiếng Việt hoàn toàn không có nghĩa.
PGS.TS Nguyễn Hồng Cổn, Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hoá Việt Nam, Đại học KHXH &NV – ĐHQG Hà Nội chia sẻ lý do khiến dư luận bức xúc trước việc đồng loạt đổi tên gọi các trạm thu phí BOT thành "trạm thu giá", từ “thu phí” thành “thu giá”.
Chữ "thu giá" khiến không ít người cảm thấy như xem trò hề hay sự cợt nhả của chủ đầu tư, Bộ GTVT và dư luận đang đặt câu hỏi rằng liệu sự ngụy biện trí trá đó có làm thay đổi được bản chất bất cập của các trạm BOT?
Dù UBND huyện có chỉ đạo dừng thu phí từ tháng 1/2018 nhưng trạm thu phí tự phát cầu Nội Cói (xã Văn Hoàng, Phú Xuyên, Hà Nội) vẫn tiếp tục thu phí qua cầu.
Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, cảnh sát giao thông đã ghi hình cũng như thống kê được danh sách 14 xe chuyên chạy đi chạy lại qua trạm BOT Cai Lậy để gây rối.
Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ mới chỉ được sửa chữa, rải thảm mặt đường cũ - tương đương 30% tổng đầu tư của DA, nhưng Bộ GTVT và Tài Chính đã cho nhà đầu tư thu phí tương đương đường cao tốc xây dựng mới “(1.500 đồng/km) là bất hợp lý và bất thường”.
Để hạn chế dự án BOT giao thông sai phạm, chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định: "Phảu xử lý tình trạng "tay không bắt giặc”, sau đó lấy cớ chi phí lớn cộng với tiền vay nhiều rồi đòi phí cao, thu phí trong thời gian dài...".
Thời gian gần đây, trên một số trục đường chính ở các tỉnh khu vực ĐBSCL xuất hiện nhiều trạm thu phí giao thông theo hình thức đầu tư BOT, do khoảng cách giữa các trạm quá gần nhau, vị trí đặt trạm không hợp lý và phí cao ngất ngưởng đã khiến tài xế, chủ xe và người dân bất bình.
Tại xã Vân Mộng, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, muốn qua cầu, các hộ dân phải đóng phí theo năm hoặc theo lượt nếu là khách vãng lai, thậm chí đi bộ cũng phải trả tiền.
Nhiều chủ xe ôtô dưới 12 chỗ khi đi qua trạm thu phí K13+250 đường 39B (Thanh Nê – Kiến Xương – Thái Bình) vẫn bị chủ đầu tư thu vé, dù đây là phương tiện được miễn 100% phí theo quyết định 3897/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thái Bình.
Xưa kia, tại huyện Phù Cát (tỉnh Bình Ðịnh) có một khu rừng được gọi là rừng Cấm, nơi có người Chăm sinh sống, nơi đây còn là nơi yên nghỉ của thứ phi vua Quang Trung, người may mắn thoát khỏi cuộc trả thù khi nhà Tây Sơn sụp đổ.
Hiện nay, sau khi mở rộng QL1A còn dư hơn 14.000 tỉ đồng, vậy nên nên cân nhắc phương án hoàn vốn sớm cho nhà đầu tư để bỏ trạm thu phí tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Trước thực trạng người dân không sử dụng dịch vụ nhưng vẫn phải gồng mình đóng phí, Tiến sĩ – Nhà báo Trần Đăng Tuấn ví von, như vậy khác nào người ta “không ăn bánh mà vẫn phải trả tiền".
Cục Đăng kiểm vừa chuyển giao kỹ thuật dán thẻ và tạo tài khoản nộp phí đường bộ không dừng cho các trung tâm đăng kiểm để kịp tiến độ đưa hệ thống trạm thu phí
Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có công điện yêu cầu các trạm ngừng thu phí trên cao tốc khi có hiện tượng ùn tắc kéo dài trên 1 km, mở cổng để các phương tiện lưu thông.
Duong cao toc ha noi hai phong - Với vận tốc tối đa 120km/h, khi thông tuyến vào cuối năm nay, thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Hải Phòng rút ngắn đáng kể