Doanh nghiệp Việt không ngừng ra mắt các sản phẩm thân thiện với môi trường
Để hỗ trợ người tiêu dùng theo đuổi lối sống lành mạnh và bền vững, doanh nghiệp Việt không ngừng ra mắt các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Để hỗ trợ người tiêu dùng theo đuổi lối sống lành mạnh và bền vững, doanh nghiệp Việt không ngừng ra mắt các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Truyền thông, giáo dục, lan tỏa thông điệp xanh – sạch – đẹp, hướng tới thay đổi nhận thức người tiêu dùng là bước đi đầu tiên của doanh nghiệp ngành hàng bao bì.
Tỉnh Ninh Bình khuyến khích mọi đối tượng tham gia đầu tư vào hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn xây dựng.
Ủy ban Châu Âu đề xuất quy tắc mới trên toàn EU về đóng gói, để giải quyết nguồn chất thải không ngừng gia tăng và sự thất vọng của người tiêu dùng về môi trường.
Dù đã có những tín hiệu tích cực từ nhận thức đến hành động của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tuy nhiên vẫn cần hành trình dài hơi để thực hiện một cách hiệu quả.
Nỗ lực để ngành mỹ phẩm trở nên xanh hơn cần xuất phát từ chính người tiêu dùng hướng đến những sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường và con người.
Hạt vi nhựa được phát hiện tồn tại ở rất nhiều trong môi trường sống và luôn tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập vào cơ thể người.
Xử lý khẩu trang y tế đã qua sử dụng sao cho đúng cách là điều quan trọng để tránh lây lan virus trong không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe người xung quanh.
Thứ 7 hằng tuần, người dân mang giấy, nhựa, kim loại đến các địa điểm trao đổi tại 4 quận nội thành Hà Nội để đổi rác tái chế lấy quà tặng, nhằm bảo vệ môi trường.
Các hành vi gây ô nhiễm môi trường có thể bị xử phạt hành chính hoặc hình sự tùy theo mức độ hậu quả đi kèm.
Với mong muốn lan tỏa lối sống xanh, tuổi trẻ Gia Lai đã kết nối những người yêu thiên nhiên chung tay bảo vệ môi trường sống từ những việc làm nhỏ nhất.
Mới đây, Panasonic Việt Nam tổ chức Lễ khởi động chương trình “Sống khỏe, góp xanh cùng Panasonic” nhằm nâng cao ý thức bảo vệ rừng, lan tỏa lối sống xanh.
Chương trình “đổi sách lấy cây” được nhóm từ thiện Fly To Sky duy trì từ năm 2019 đến nay, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng ni lông, đồ nhựa.
Trồng cây xanh trong rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, rừng sản xuất, ở khu vực đô thị và nông thôn nhằm bảo vệ môi trường sinh thái và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Ajinomoto đặt mục tiêu cắt giảm 50% lượng CO2 vào năm 2030, hướng tới mục tiêu trung hòa khí thải CO2 vào năm 2050, 100% nhựa bao bì sản phẩm sẽ được tái chế.
Thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đồng nghĩa doanh nghiệp sẽ bước vào con đường phát triển bền vững và căn bản hơn.
Trước nguy cơ rác thải nhựa tàn phá môi trường, nhiều doanh nghiệp trong nước đã hành động để giảm lượng nhựa thải ra tự nhiên hay sử dụng các sản phẩm tái chế.
Ngày 7/10, Unilever Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức lễ công bố kế hoạch triển khai chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” năm học 2022-2023.
Phát triển nền kinh tế tuần hoàn nhờ tái chế nhựa hướng tới tương lai bền vững là hướng đi cần thiết để bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa.
Chỉ trong 1 ngày, "Gen Xanh" thu được hơn 2 tấn quần áo cũ, 500kg thiết bị điện tử, 20kg vỏ hộp sữa và 10kg nilon với hơn 100 người tham gia "đổi rác lấy quà".
Nhu cầu sử dụng thùng carton cũ dọn nhà góp phần bảo vệ môi trường cũng như tối ưu hoá chi phí đóng gói khi chuyển nhà, chuyển văn phòng… ngày càng trở nên phổ biến.
Chương trình đánh dấu sự nỗ lực của NovaGroup và PRO Vietnam trong việc hiện thực hóa mục tiêu cải thiện thực trạng tái chế tại Việt Nam.
Ngày 8/6, Công ty TBC-Ball Beverage Can vừa trở thành doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam đạt chứng nhận phát triển bền vững của ASI.
Ngày 5/6/2022, Saigon Co.op tổ chức lễ phát động chương trình “Mẹ ơi! Con muốn sống xanh” tại Co.opXtra Phạm Văn Đồng – Lầu 3, TTTM Gigamall.
Với những giải pháp tiêu dùng bền vững, Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK trở thành đơn vị tiên phong bồi đắp lối sống xanh cùng người tiêu dùng.
Một Studio ở Hà Lan đã thiết kế ra một loại mũ bảo hiểm xe đạp thân thiện với môi trường làm từ sợi nấm và cây gai dầu.
Samsung đang lên kế hoạch cho một dự án giúp cắt giảm chi phí sửa điện thoại.
Hoạt động lên xuống của thuỷ triều trên sông chính là yếu tố quyết định tình trạng chìm hoặc nổi của “cô gái”
Hưởng ứng lời kêu gọi của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, chị Dung Trần muốn dùng tiếng nói của mình khuyến khích mọi người chú trọng bảo vệ môi trường.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang thúc đẩy một tầm nhìn mới về chấn hưng nông thôn, xử lý hàng loạt các vấn đề lớn kéo dài của nước này.