Thế giới 24h: Nhân viên phát tán phim 'cấp 3' hại sếp

Thế giớiChủ Nhật, 22/07/2012 05:35:00 +07:00

(VTC News) - Nga sẽ giảm chi tiêu quốc phòng, nhân viên phát tán phim 'cấp 3' hại sếp, chiến đấu cơ Mỹ rơi ngoài khơi Nhật Bản, ...

(VTC News) - Nga sẽ giảm chi tiêu quốc phòng, nhân viên phát tán phim 'cấp 3' để hại sếp, chiến đấu cơ Mỹ rơi ngoài khơi Nhật Bản, ... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Nga sẽ giảm chi tiêu quốc phòng

Bộ trưởng Tài chính Nga Siluanov cho biết nước này có thể sẽ cắt giảm chi tiêu quốc phòng khoảng 20% trong vòng 3 năm tới.

Trả lời báo giới tại Mátxcơva, ông Siluanov cho hay: "Trong tương lai gần, chúng tôi (Bộ Tài chính và Bộ Quốc phòng) sẽ nhất trí về việc cắt giảm chi tiêu trực tiếp cho các chương trình vũ khí của đất nước trong giai đoạn 2013-2015."

Ảnh: minh họa

Ông cho biết quyết định cắt giảm, được cho là khoảng 200 tỷ rúp (6,25 tỷ USD), sẽ "sớm" được đưa ra. Ông cũng nói rằng Bộ Tài chính đã cố gắng thuyết phục Bộ Quốc phòng hoãn việc chi tiêu cho một số chương trình hiện đại hóa vũ khí.
Video: Tên lửa PK “lưỡi hái tử thần” của Nga khai hỏa 

Chương trình hiện đại hóa vũ khí của Nga, bắt đầu vào năm 2008, dự tính sẽ chi 20.000 tỷ rúp (khoảng 680 tỷ USD) cho tới năm 2020.

Ngân sách quốc phòng của Nga trong năm 2012 là hơn 880 tỷ rúp (khoảng 28 tỷ USD), tăng so với mức 750 tỷ rúp (khoảng 23 tỷ USD) của năm 2011.

Nga khởi tố 2 thuyền trưởng Trung Quốc

Chính quyền Nga vừa tuyên bố đã khởi tố hình sự hai thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc xâm phạm hải phận nước này ở vùng Viễn Đông hôm 15 và 16/7.

Theo Hãng tin Interfax, Nga đưa ra tòa hình sự hai công dân Trung Quốc Trương Tân Kỳ, thuyền trưởng tàu cá Chiết Đài Ngư 8695 và Khâu Hiểu Minh, thuyền trưởng tàu Lỗ Vinh Ngư 80-117.

 Nga nổ súng vào tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép tại vùng đặc quyền kinh tế của Nga

Ngày 16/7, tàu cá Lỗ Vinh Ngư 80-117 xâm phạm hẳn bên trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nga. Sau khi bị lực lượng tuần duyên Nga phát hiện, tàu này quay đầu bỏ trốn và va chạm với tàu tuần tra Nga. Vụ đụng độ đã khiến một ngư dân Trung Quốc mất tích.

Phía Trung Quốc phản đối Nga nổ súng vào tàu cá nước này. Tuy nhiên, chính quyền Matxcơva nhấn mạnh lực lượng tuần duyên Nga đã nhiều lần kêu gọi tàu cá Trung Quốc dừng thuyền để kiểm tra nhưng chiếc tàu này vẫn ngoan cố trốn chạy. Phía Nga buộc phải nổ súng theo luật biên giới quốc gia Nga.

Nga còn tố cáo thuyền trưởng Trương Tân Kỳ vi phạm các nguyên tắc nhân đạo khi bỏ mặc thuyền viên mất tích để thoát thân. Tàu cá Lỗ Vinh Ngư 80-117 cùng 17 thuyền viên Trung Quốc hiện vẫn bị tạm giữ tại Nga. Trước đó ngày 15/7, tuần duyên Nga bắt giữ tàu cá Chiết Đài Ngư 8695 cùng 19 thuyền viên đánh bắt trái phép tại vùng biển thuộc EEZ của Nga.

Nhân viên phát tán phim 'cấp 3' hại sếp

Vì bất mãn với quản lý, một nhân viên của Đài Truyền hình Tây Dương, Trung Quốc, đã chèn đoạn phim cấp ba vào chương trình phim dài tập phát sóng trên kênh Tin tức.

Ngày 7/7, trên kênh Tin tức của Đài truyền hình Tây Dương, Trùng Khánh, Trung Quốc bất ngờ xuất hiện một đoạn phim sex Âu Mỹ. Trong phim, nhân vật nữ chính không mảnh vải che thân, thể hiện các động tác khiêu khích, mời gọi.

Ảnh: minh họa

Kênh Tin tức sau đó đã bị ngừng phát sóng để điều tra. Ngày 20/7, Ủy ban Nhân dân huyện Tây Dương công bố kết quả điều tra từ phía cảnh sát. Theo đó, do mâu thuẫn với cấp trên, một nhân viên họ Dương của đài truyền hình này đã dùng clip sex để hại sếp, nhằm “xả bực tức”.

Nhân viên này đã bị bắt ngày 19/7 với cáo buộc “truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Chiến đấu cơ Mỹ bị rơi ngoài khơi Nhật Bản

Một chiếc máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ đã bị rơi ở Thái Bình Dương, ngoài khơi bờ biển phía bắc Nhật Bản vào hôm nay và lực lượng cứu hộ đang nỗ lực nhằm giải cứu phi công.

Chiếc máy bay cất cánh từ căn cứ không quân Misawa của Mỹ ở tỉnh Aomori và gặp nạn lúc 11h30 trưa nay giờ địa phương tại vùng biển cách Hokkaido, hòn đảo ở cực bắc Nhật Bản, khoảng 320km về phía đông bắc, một nữ phát ngôn viên căn cứ không quân Misawa cho biết.

Một chiến đấu cơ F-16 của Mỹ 

Căn cứ không quân Misawa là căn cứ quân sự của Mỹ đặt tại thành phố Misawa, cách thủ đô Tokyo khoảng 680km về phía bắc.

“Chỉ có một phi công trên máy bay. Các nỗ lực đang được thực hiện để giải cứu phi công”, bà nói.
“Máy bay đang trên đường tới Bắc Mỹ thì tai nạn xảy ra. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ việc”, phát ngôn viên cho biết thêm.

Máy bay chiến đấu F-16 do hãng Lockheed Martin của Mỹ chế tạo.


Phản đối Trung Quốc "bầu đại biểu HĐND ở Tam Sa"

Vào lúc 19h10 tối 21/7 (tức 18 giờ 10 phút cùng ngày, giờ Hà Nội), trang web của Đài Phát thanh Quốc gia Trung Quốc (CNR) đã phát tin của phóng viên Chu Vĩnh cho biết cùng ngày, hơn 1.100 cử tri thuộc 15 khu vực bầu cử ở ba quần đảo: Tây Sa (Hoàng Sa của Việt Nam), Nam Sa (Trường Sa của Việt Nam) và Trung Sa đã đi bỏ phiếu bầu đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) thành phố Tam Sa khóa 1.


Lá cờ Việt Nam bằng gốm ở quần đảo Trường Sa 

Đây là hành vi xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ủy ban Biên giới quốc gia, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nhiều lần khẳng định “Việt Nam có đầy đủ chứng cứ pháp lý và lịch sử khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.”

Trước đó, sau khi phía Trung Quốc có quyết định thành lập thành phố Tam Sa thì ngày 23/6, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã lên tiếng phản đối quyết định sai trái và phi pháp này, làm tổn hại quan hệ hai nước, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Đỗ Hường (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn