• Zalo

Đón khách trở lại, lữ hành, khách sạn rầm rộ tung chiêu kích cầu

Thị trường - Tiêu dùngThứ Năm, 07/05/2020 07:12:56 +07:00
(VTC News) -

Hàng loạt hãng lữ hành, khách sạn ở Đà Nẵng tung nhiều gói kích cầu nhằm thu hút khách du lịch sau thời gian dài "đóng băng" vì ảnh hưởng dịch COVID-19.

Nhiều khách sạn đồng loạt giảm giá đến 50%

Từ ngày 1/5, TP Đà Nẵng cho phép cơ sở kinh doanh khu, điểm du lịch, khu di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn được mở cửa đón khách.

Ngay trong dịp lễ 30/4 – 1/5, dù lượng khách đăng ký lưu trú chưa nhiều nhưng các khách sạn đã mở cửa, tung nhiều chương trình giảm giá để kích cầu, thu hút khách.

Bà Phan Thị Thanh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Đà Nẵng Thanh, chủ đầu tư khách sạn Sam Grand (đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết, hiện lượng khách du lịch đến Đà Nẵng chưa nhiều và chủ yếu là khách nội địa. Vì vậy, để kích cầu, công ty quyết định giảm giá phòng lên tới 50 - 60% và một số dịch vụ kèm theo.

"Trước đây, mỗi phòng khách sạn vào mùa cao điểm khoảng 1,2-2 triệu đồng/phòng. Tuy nhiên, giờ khách sạn sẽ giảm giá còn khoảng 600 nghìn đồng/phòng. Chúng tôi cũng lồng ghép tour, xe đưa đón du khách”, bà Thanh nói.

Đón khách trở lại, lữ hành, khách sạn rầm rộ tung chiêu kích cầu  - 1

Các khu du lịch ở Đà Nẵng đón khách trở lại.

Theo bà Thanh, hiện công ty cũng lên kế hoạch tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch của địa phương để thu hút khách đến. Bước đầu đã có tín hiệu vui khi một số khách nội địa liên hệ đặt phòng cho kỳ du lịch hè trong tháng 6.

Cũng đưa ra nhiều chương trình kích cầu nhằm thu hút khách, ông Nguyễn Văn Duẩn, Giám đốc vùng 6, kiêm Giám đốc khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng cho biết, khách sạn phối hợp với hãng lữ hành để tính toán đưa ra mức giá hợp lý nhất.

Theo ông Duẩn, riêng Mường Thanh giảm 50% chi phí giá so với năm 2019 cho tất cả du khách khi đặt phòng và các chi phí khác như ăn uống, dịch vụ... để kích cầu du lịch trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Hệ thống của chúng tôi hoạt động từ ngày 1/5. Tuy nhiên, dòng khách chính của Mường Thanh Luxury Đà Nẵng là khách nước ngoài nên nói là mở cửa nhưng thực chất chủ yếu vận hành hệ thống chứ lượng lưu trú đạt rất thấp. Trong giai đoạn khó khăn này, giảm giá là cách thu hút và cũng là chia sẻ với du khách”, ông Duẩn nói.

Cũng theo ông Duẩn, những ngày qua TP Đà Nẵng có khách, đa phần là khách khách nội địa đến từ TP HCM, Hà Nội và địa phương lân cận. Tuy nhiên, hệ thống Mường Thanh đã sẵn sàng để đón khách nước ngoài khi thị trường mở cửa trở lại.

Hiện các đường bay quốc tế chưa mở lại nhưng chúng tôi đã tung ra nhiều gói khuyến mãi để thu hút du khách và hy vọng thời gian gần sẽ phục hồi thị trường”, ông Duẩn cho biết.

Đón đầu lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng

Theo Sở du lịch Đà Nẵng, UBND thành phố đã thống nhất tổ chức Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng 2020 vào tháng 6 tới, tùy thuộc diễn biến dịch bệnh COVID-19.

Đón khách trở lại, lữ hành, khách sạn rầm rộ tung chiêu kích cầu  - 2

Các khách sạn ở Đà Nẵng hoạt động trở lại và tung ra nhiều gói giảm giá để thu hút khách.

Đây là sự kiện được nâng cấp từ chương trình thường niên Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè để trở thành lễ hội đặc sắc, hấp dẫn, phục vụ người dân và du khách. Thời gian lễ hội dự kiến kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 tại các bãi biển du lịch: gồm Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng, Non Nước, Nguyễn Tất Thành, trung tâm thành phố và các khu, điểm du lịch khác.

Tuyệt vời Đà Nẵng có tuần lễ cao điểm 7 ngày với 5 hoạt động chính gồm: lễ khai mạc, lễ hội âm nhạc, trình diễn flashmob bikini, nghệ thuật sắp đặt trên bãi biển, lễ hội ẩm thực Việt Nam...

Ngoài ra còn có 14 hoạt động phụ trợ và 5 hoạt động khác được tổ chức đi kèm như: khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2020, biểu diễn nhạc hòa tấu, cuộc thi đua thuyền thúng trên biển, ngày hội miền biển.

Ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần sự kiện và Du lịch Kết nối mới (NECOTOUR) cho cho biết: “Chúng tôi bắt đầu đưa vào một số sản phẩm để khởi động lại thị trường du lịch của thành phố như những sản phẩm giảm sát tour, combo trọn gói bao gồm phòng, vé máy bay. Bên cạnh những tour dài ngày, công ty cũng tổ chức tour ngắn ngày dành cho nhóm khách nhỏ lẻ với điểm đến chủ yếu là du lịch biển, Bà Nà, Hội An, Mỹ Sơn”.

Đón khách trở lại, lữ hành, khách sạn rầm rộ tung chiêu kích cầu  - 3

Lễ hội du lịch biển Đà Nẵng năm 2019 thu hút rất đông du khách.

Theo ông Tài, để hồi sinh thị trường du lịch sau dịch COVID-19 thì các hãng lữ hành, khách sạn phải triển khai đồng bộ và có sự liên kết với nhau, tạo thành chuỗi tour, gói giảm giá từ dịch vụ vận chuyển, nhà hàng, khách sạn, điểm đến.

Hiện đang vào mùa hè, thời tiết thuận lợi, mùa du lịch biển phát triển nên thời điểm này, các công ty lữ hành và khách sạn đang tung ra sản phẩm trọng tâm về du lịch biển, với mục tiêu hồi phục nhanh chóng nền du lịch. Đặc biệt, tháng 6 tới sẽ có lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng nên các đơn vị doạt động trong lĩnh vực du lịch cần nắm bắt cơ hội”, Ông Tài cho biết.

Ông Tài nhìn nhận, dù Việt Nam đã cơ bản ngăn chặn được dịch nhưng thế giới vẫn còn khá phức tạp nên chắc chắn nhiều người e ngại. “Vì vậy, chúng tôi cũng như các công ty khác phải lên kế hoạch chi tiết với các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, tạo tâm lý thoải mái và yên tâm cho du khách khi đi du lịch”, ông Tài nói.

Video: Các bãi biển Đà Nẵng đông kín người trong ngày đầu hết lệnh cách ly xã hội

XUÂN TIẾN
Bình luận

Bạn chưa nhập nội dung bình luận

vtc.vnGửi bình luận

Họ tên tối thiểu 2 ký tự !