Triều Tiên: ‘Mỹ sẽ phải chịu thảm họa khủng khiếp’

Thế giớiThứ Ba, 08/10/2013 04:12:00 +07:00

(VTC News) – Triều Tiên đã đặt quân đội vào tình trạng báo động cao, đồng thời đưa ra những lời cảnh báo dành cho Mỹ.

(VTC News) – Triều Tiên đã đặt quân đội vào tình trạng báo động cao, đồng thời đưa ra những lời cảnh báo dành cho Mỹ.

Reuters đưa tin, sáng nay 8/10, Triều Tiên đã tuyên bố đã đặt quân đội nước này vào tình trạng báo động và sẵn sàng chiến đấu để có thể phản công bất cứ lúc nào. 

Người phát ngôn của quân đội Triều Tiên cảnh báo Mỹ về “những thảm họa khủng khiếp” sau khi Mỹ đưa một nhóm tàu, bao gồm cả tàu sân bay tiến vào cảng Hàn Quốc.

"Mỹ sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về thảm họa khủng khiếp bất ngờ mà lực lượng đế quốc xâm lược phải đối mặt" - người phát ngôn quân đội Triều Tiên nói. 
Động thái này của Triều Tiên được đưa ra sau khi Mỹ và Hàn Quốc lên kế hoạch tập trận chung trên vùng biển phía Nam bán đảo Triều Tiên.
George Washington USS
Tàu sân bay George Washington USS 
Hiện tại, hơn 25.000 quân Mỹ đang có mặt tại Hàn Quốc và thường xuyên tham gia các cuộc tập trận với quân đồng minh. 
Phía Mỹ còn tiết lộ việc tàu sân bay USS George Washington sẽ dẫn đầu đoàn tàu chiến tiến vào cảng của Hàn Quốc.

Hôm nay, 8/10, các quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận chung giữa Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản tại vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Nam bán đảo Triều Tiên đã bị hoãn lại do ảnh hưởng của bão Danas.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận nhằm thực hiện diễn tập hàng hải và các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, và khẳng định tất cả những cáo buộc từ phía Triều Tiên là hoàn toàn sai lầm.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn