
Đo lường sự hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính ở Hải Phòng
Hải Phòng sẽ khảo sát, lấy ý kiến để đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại Thành phố.
Hải Phòng sẽ khảo sát, lấy ý kiến để đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại Thành phố.
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác những cán bộ, công chức không dám làm, né tránh, sợ trách nhiệm.
Sáng 19/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ (Ban chỉ đạo) chủ trì phiên họp thứ 5 của Ban Chỉ đạo.
UBND tỉnh Phú Yên cho rằng trình độ, năng lực và ý thức trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, công chức, kể cả lãnh đạo một số cấp Sở, ban, ngành chưa đáp ứng yêu cầu.
Để cải cách thủ tục hành chính, tránh tình trạng “hành” dân, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải công khai, gắn số điện thoại của mình đến tận xã.
Lãnh đạo Công an TP Hải Phòng nhấn mạnh việc nâng cao trách nhiệm công an địa phương, đặc biệt người đứng đầu, xác định CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu cơ quan, đơn vị phải xin lỗi bằng văn bản nếu trả kết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp chậm.
Thủ tướng nhấn mạnh, tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhất là về phòng cháy chữa cháy, đầu tư công, tài chính, ngân sách, đất đai…
Địa phương này đồng thời đứng đầu về chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2022.
Nhiều năm qua, UBND xã Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) luôn xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy phát triển KT-XH.
Cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được triển khai có hiệu quả tại cơ quan BHXH các cấp ở Đà Nẵng đáp ứng sự hài lòng của tổ chức, cá nhân.
Năm 2022 là năm thứ 6 Bắc Ninh triển khai, đánh giá chỉ số điều hành, quản trị địa phương với sự tham gia của 26 sở, ban, ngành và 8 huyện, thành phố.
Theo ông Đinh Tiến Dũng, để tăng cường kỷ cương, kỷ luật, bên cạnh động viên kịp thời gương điển hình tiêu biểu, phải nghiêm khắc xử lý trường hợp yếu kém, trì trệ.
Việc cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đơn giản hóa quy định về hoạt động kinh doanh góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, tạo thuận lợi nhất cho người nộp thuế.
Theo ông Trần Sỹ Thanh, quan điểm cải cách hành chính của Hà Nội là dù hiện đại hóa, số hóa đến đâu, cuối cùng con người vẫn là mấu chốt trong hệ thống đó.
TP.HCM có khoảng 800 dịch vụ công trực tuyến nhưng chỉ có khoảng 22 dịch vụ kết nối với Cổng thông tin quốc gia, khiến giải quyết thủ tục hành chính còn chậm.
Một số quận, huyện trên địa bàn TP.HCM chậm cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ cho người dân; tỉ lệ hồ sơ trễ hạn lên đến hơn 50%.
Qua phỏng vấn 4.690 người dân khi làm thủ tục hành chính ở TP.HCM, có 73 trường hợp nộp tiền cho công chức nhưng không nhận được biên lai, chiếm tỷ lệ 1,5%.
Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của tỉnh Cà Mau xếp hạng 21/63 tỉnh, thành trên cả nước và xếp thứ 3 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Với kết quả đạt 91,80%, TP Hải Phòng lần đầu tiên bứt phá lên ngôi vị quán quân Chỉ số cải cách hành chính, cao hơn 0.66% so với đơn vị xếp thứ 2 là Quảng Ninh.
BHXH Ninh Bình lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm và sự hài lòng của người dân cùng doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của ngành.
Sở Tư pháp TP.HCM đang dẫn đầu chỉ số cải cách hành chính năm 2021, xếp thứ 2 là Sở Kế hoạch Đầu tư.
Thủ tướng yêu cầu người đứng đầu các đơn vị, địa phương 'đã nói phải làm', tạo đột phá cải cách hành chính trong năm 2022.
Thủ tướng giao Bộ Nội vụ nâng cao chỉ số cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ…
Đây là mục tiêu trọng tâm được lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk nêu ra tại cuộc họp báo về Kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021-2025 vừa tổ chức gần đây.
Bộ phận 1 cửa hoạt động ổn định mang lại hiệu quả tích cực trong giải quyết TTHC phục vụ người dân, từng bước góp phần xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh.
Trong năm vừa qua, công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố được triển khai đồng bộ và đạt kết quả tích cực trên các nội dung.
UBND tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Kế hoạch cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 năm 2021 trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhận định, một trong những nhu cầu quan trọng nhất hiện nay là phải khẩn trương xây dựng trình Quốc hội ban hành Luật BHXH sửa đổi.
Cụ thể hóa “đột phá" cải cách hành chính (CCHC) ở nhiệm kỳ 2020-2025, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch đổi mới đánh giá xếp hạng chỉ số CCHC ở từng Sở ngành, địa phương.