Xem quân đội Nga phô diễn đòn tấn công ‘sấm sét’ bằng tên lửa đạn đạo Iskander

Thế giớiThứ Sáu, 22/11/2019 18:36:00 +07:00

Ngày 22/11, quân đội Nga thực hiện hoạt động tác chiến bằng tên lửa đạn đạo hạt nhân Iskander tại bãi tập Kapustin Yar.

Theo báo cáo của Quân khu phía Tây, thuộc Các Lực lượng vũ trang Nga, nghi thức chuyển giao tổ hợp tên lửa chiến thuật Iskander diễn ra tại khu huấn luyện Kapustin Yar. Hoạt động này nằm trong chương trình tái vũ trang lực lượng phòng không mặt đất của quân đội Nga năm 2019.

Phó chỉ huy Lực lượng tên lửa và pháo binh Quân khu phía Tây Đại tá Yuri Zaritsky cho biết, theo chương trình của Bộ Quốc phòngNga, các đơn vị quân khu được trang bị vài chục bệ phóng, xe vận tải và chỉ huy, cùng nhiều khí tài bổ trợ khác, biên chế vào đội hình của lực lượng phòng không mặt đất.

Video: Lực lượng tên lửa mặt đất Nga tác chiến bằng tên lửa đạn đạo Iskander.

Sau lễ bàn giao, các cuộc tập trận chiến thuật được tiến hành với việc sử dụng các hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander. Đợt huấn luyện có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng mặt đất, nhằm hoàn thành mục tiêu đơn vị đề ra.

Các tên lửa Iskander được bắt đầu phát triển vào năm 1998, biên chế vào quân đội Nga vào năm 2006. Iskander là vũ khí nguy hiểm nhất của các lực lượng vũ trang Nga hiện nay. Tên lửa đạn đạo này có tầm hoạt động xa, khả năng dễ dàng vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa đối phương và gây thiệt hại lớn trong trường hợp tấn công mặt đất.

Nhiệm vụ chính của tên lửa chiến thuật Iskander là tiêu diệt các hệ thống phòng không của đối phương, cũng như đánh phá các mục tiêu mặt đất quan trọng ở khoảng cách 500 km.

Phong Vũ
Bình luận
vtcnews.vn