Tàu chuyên chở ô tô dài 200 m vừa được Trung Quốc hoàn thành

Tư liệuThứ Năm, 14/09/2023 06:59:00 +07:00
(VTC News) -

Tàu chuyên dụng dài 200 m và có thể tải 7.000 ô tô do Trung Quốc chế tạo vừa được nghiệm thu và bàn giao đưa vào sử dụng.

Tàu chuyên chở xe hơi/xe tải (PCCT) sử dụng động cơ nhiên liệu kép (dual fuel) đầu tiên do Trung Quốc đóng đã được bàn giao để sử dụng sau buổi lễ nghiệm thu diễn ra ở thành phố Quảng Châu ngày 12/9. Con tàu có tên Emden, do Công ty TNHH Nhà máy đóng tàu Quốc tế Quảng Châu (GSI) và Công ty TNHH Thương mại Đóng tàu Trung Quốc (CSTC) hợp tác chết tạo theo đơn đặt hàng của công ty SFL (Na Uy).

Tàu chuyên chở xe hơi/xe tải (PCCT) sử dụng động cơ nhiên liệu kép (dual fuel) đầu tiên do Trung Quốc đóng đã được bàn giao để sử dụng sau buổi lễ nghiệm thu diễn ra ở thành phố Quảng Châu ngày 12/9. Con tàu có tên Emden, do Công ty TNHH Nhà máy đóng tàu Quốc tế Quảng Châu (GSI) và Công ty TNHH Thương mại Đóng tàu Trung Quốc (CSTC) hợp tác chết tạo theo đơn đặt hàng của công ty SFL (Na Uy).

Theo thông tin của GSI, Emden dài 200 m và chiều rộng đúc 38 m, độ mớn nước 8,6 m và tốc độ đạt hơn 35 km/h. Con tàu có tổng cộng 13 tầng với sức chứa khoảng 7.000 ô tô.

Theo thông tin của GSI, Emden dài 200 m và chiều rộng đúc 38 m, độ mớn nước 8,6 m và tốc độ đạt hơn 35 km/h. Con tàu có tổng cộng 13 tầng với sức chứa khoảng 7.000 ô tô.

Lin Qiuxiong, quản lý dự án chế tạo Emden, cho biết các kỹ sư và công nhân của GSI đã vượt qua được các công nghệ cốt lõi quan trọng, bao gồm kiểm soát biến dạng tấm mỏng, kiểm soát độ chính xác kết cấu thân tàu, lắp đặt và vận hành thử thiết bị cuộn, cũng như hệ thống đẩy nhiên liệu kép trong quá trình đóng tàu.

Lin Qiuxiong, quản lý dự án chế tạo Emden, cho biết các kỹ sư và công nhân của GSI đã vượt qua được các công nghệ cốt lõi quan trọng, bao gồm kiểm soát biến dạng tấm mỏng, kiểm soát độ chính xác kết cấu thân tàu, lắp đặt và vận hành thử thiết bị cuộn, cũng như hệ thống đẩy nhiên liệu kép trong quá trình đóng tàu.

Một giám đốc điều hành của GSI cho biết, Emden là PCTC sử dụng nhiên liệu kép đầu tiên được GSI và CSTC đóng cho công ty phía Na Uy. 3 chiếc khác tương tự đang được chế tạo và dự kiến bàn giao trong năm 2024.

Một giám đốc điều hành của GSI cho biết, Emden là PCTC sử dụng nhiên liệu kép đầu tiên được GSI và CSTC đóng cho công ty phía Na Uy. 3 chiếc khác tương tự đang được chế tạo và dự kiến bàn giao trong năm 2024.

Động cơ nhiên liệu kép là sự kết hợp của cả động cơ Otto (đông cơ xăng) và động cơ diesel. Ưu điểm giúp tăng tốc độ hóa hơi nhiên liệu và giảm đường kính giọt nhiên liệu, từ đó tăng hiệu quả quá trình đốt cháy nhiên liệu, giảm lượng nhiên liệu không được đốt cháy và giảm lượng khí thải hydrocarbon.

Động cơ nhiên liệu kép là sự kết hợp của cả động cơ Otto (đông cơ xăng) và động cơ diesel. Ưu điểm giúp tăng tốc độ hóa hơi nhiên liệu và giảm đường kính giọt nhiên liệu, từ đó tăng hiệu quả quá trình đốt cháy nhiên liệu, giảm lượng nhiên liệu không được đốt cháy và giảm lượng khí thải hydrocarbon.

Giám đốc GSI cho biết thêm, với hợp đồng đóng 25 PCTC trong tay, GSI hiện đã trở thành công ty đóng tàu có đơn đặt hàng đóng tàu PCTC lớn thứ hai trên thế giới.

Giám đốc GSI cho biết thêm, với hợp đồng đóng 25 PCTC trong tay, GSI hiện đã trở thành công ty đóng tàu có đơn đặt hàng đóng tàu PCTC lớn thứ hai trên thế giới.

Tọa lạc tại đảo Longxue ở cửa sông Châu Giang, GSI là một công ty con của Tập đoàn đóng tàu nhà nước Trung Quốc, được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải. Đây cũng là một trong những cơ sở đóng tàu lớn nhất ở Trung Quốc.

Tọa lạc tại đảo Longxue ở cửa sông Châu Giang, GSI là một công ty con của Tập đoàn đóng tàu nhà nước Trung Quốc, được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải. Đây cũng là một trong những cơ sở đóng tàu lớn nhất ở Trung Quốc.

Hoa Vũ(Nguồn: China Daily)
Bình luận
vtcnews.vn