Quảng Nam tiêm vaccine phòng chống bệnh bạch hầu cho 14.000 người

Sức khỏeThứ Năm, 24/10/2019 16:40:00 +07:00

Sau 1 ca mắc bệnh bạch hầu và 2 ca nghi bị bệnh này, ngành y tế Quảng Nam quyết định tiêm vaccine khẩn cấp cho 14.000 người dân.

Chiều 24/10, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Văn Văn (Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam) cho biết, trong hai ngày 24 và 25/10, ngành y tế tỉnh tổ chức tiêm vaccine phòng chống bệnh bạch hầu cho người dân 2 xã Duy Nghĩa, Duy Hải (huyện Duy Xuyên).

bach-hau

14.000 người dân xã Duy Hải và Duy Nghĩa được tiêm vaccine phòng chống bệnh bạch hầu. 

Số người dân được tiêm vaccine của 2 xã trên khoảng 14.000 người.

“Những người này chủ yếu trong độ tuổi từ 5 đến 40. Ngoài ra, chúng tôi còn rà soát một số trẻ nhỏ từ 2 đến 4 tuổi chưa được tiêm vaccine phòng chống bạch hầu để tiêm bổ sung.

Xã Duy Nghĩa là địa phương xuất hiện trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu và 2 ca nghi mắc bệnh này”, ông Văn nói.

Ca mắc bệnh bạch hầu mà ông Văn đề cập là trường hợp em V.V.N. (lớp 8, trường THCS Nguyễn Văn Trỗi). Ngày 5/10, khi đang ở nhà ông bà nội, N. có triệu chứng sốt cao, đau họng và được gia đình tự mua thuốc cho uống.

Sáu ngày sau, N. sốt cao hơn và có triệu chứng đau họng khó nuốt. Người nhà đưa em vào Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương (TP Hội An) khám và sau đó chuyển ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng tối cùng ngày.

Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Kết quả, N. dương tính với bệnh bạch hầu.

Còn 2 ca nghi mắc bệnh bạch hầu là L.V.T.H. (14 tuổi) và N.V.A.T. (6 tuổi, cùng trú xã Duy Nghĩa). Ngày 19/10, cả hai xuất hiện các triệu chứng của bệnh bạch hầu. Các em được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để được điều trị cách ly, đồng thời lấy mẫu gửi đi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm và đang chờ kết quả.

THỐNG NHẤT
Bình luận
vtcnews.vn