Meizu Trung Quốc cạnh tranh với Apple tại Hồng Kông

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 03/12/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Công ty Meizu có lịch sử "vay mượn" thiết kế của Apple, nay tiếp tục mở cửa hàng cạnh tranh với Apple tại Hồng Kông.

(VTC News) - Công ty Meizu có lịch sử "vay mượn" thiết kế của Apple nổi tiếng với chiếc điện thoại M8 và M9 bắt trước iPhone, nay tiếp tục mở cửa hàng cạnh tranh với Apple tại Hồng Kông.

Mô hình bán lẻ của Meizu tiếp tục có những nét giống... iStore, trong khi sản phẩm sắp ra mắt của hãng này là chiếc Meizu MX chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich của Google.

Cửa hàng của Meizu

Hiện Apple có 5 cửa hàng ở Trung Quốc và hàng trăm các đại lý được phép phân phối sản phẩm của hãng này, trong khi Meizu có 104 cửa hàng bán lẻ cung cấp smartphone và máy nghe nhạc cho người tiêu dùng nội địa và Hồng Kông là cửa hàng mới nhất của Meizu.

Thông báo tuyển dụng mới nhất của cửa hàng này yêu cầu ứng viên nói được tiếng Trung quốc phổ thông, tiếng Trung Quốc Quảng Đông và Tiếng Anh, tất nhiên yêu cầu cao nhất là phải có kiến thức về công nghệ, mức lương được đưa ra là 1545 - 2060 USD/tháng.

Hàng nghìn người xếp hàng trong ngày ra mắt sản phẩm Meizu M9, nhưng hãng này bị cáo buộc là bỏ tiền thuê người xếp hàng để tạo cơn sốt như Apple

Không có logo hình quả táo cắn dở, cũng không có những cầu thang kính tuyệt đẹp... nhưng Meizu có màn hình LCD cỡ lớn hiển thị các sản phẩm trong store của mình, nhân viên của Meizu cũng sẽ chăm sóc khách hàng tận tình như nhân viên của Apple trong việc tư vấn, cài đặt điện thoại. Nhà sản xuất này tin rằng với sự am hiểu khách hàng nội địa, họ sẽ có nhiều lợi thế nhất định.

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang quyết tâm từng bước dành ảnh hưởng lấn át Apple tại thị trường đông dân nhất thế giới này

Chiếc điện thoại sắp được ra mắt của hãng này là Meizu MX với chip Quad Core lõi kép 1.4 GHz, màn hình 4.3 inch qHD, camera CMOS 8.0 với đèn Flash LED và có một trackpad để thay thế nút Home. Thiếu bị sẽ có giá 625 USD và 780 USD tương ứng với hai phiên bản 16 GB và 32 GB.

Phan Minh




Bình luận
vtcnews.vn