Du lịch nội địa trở thành 'cứu cánh', doanh nghiệp giảm mạnh giá tour

Thị trường - Tiêu dùngThứ Sáu, 08/05/2020 18:43:11 +07:00
(VTC News) -

Nhiều doanh nghiệp du lịch cùng địa phương đang triển khai hàng loạt chương trình kích cầu nhắm vào du khách nội địa.

Ngay khi nới lỏng lệnh cách ly xã hội, những chuyến bay, tuyến xe đường dài giữa các địa phương bắt đầu được nối lại, nhiều doanh nghiệp du lịch lập tức tung đợt khuyến mại lớn để kích cầu thị trường sau nhiều tháng đóng băng. 

Điển hình là khu du lịch Sun World Fansipan Legend đang triển khai chương trình ưu đãi giảm tới 60% giá vé cáp treo Fansipan cho du khách đến từ 6 tỉnh Tây Bắc gồm Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Hòa Bình. Chương trình được áp dụng đến 28/6/2020. Giá vé cáp treo được doanh nghiệp áp dụng trong đợt ưu đãi chỉ còn 300.000 đồng/người lớn và 200.000 đồng/ trẻ em cao từ 1 - 1,3m, trẻ em dưới 1m miễn phí.

Đại diện Sun World Fansipan Legend cho biết, thời gian tới, khu du lịch sẽ tiếp tục triển khai những gói combo kích cầu lớn và hấp dẫn dành cho du khách toàn quốc.

Du lịch nội địa trở thành 'cứu cánh', doanh nghiệp giảm mạnh giá tour  - 1

Du lịch nội địa đang được quan tâm và sẽ là "cứu cánh" cho nghành du lịch Việt Nam trong thời điểm hiện tại. (Ảnh minh họa: Tạp chí Du lịch)

Một doanh nghiệp khác là Vietravel khởi động thị trường du lịch trong nước với sản phẩm tour trọn gói cho khách gia đình và gói free & easy - dịch vụ vé máy bay và khách sạn dành riêng cho đối tượng khách hàng trẻ thích đi du lịch tự túc.

Hãng này cũng đang triển khai thêm tour đến các khu vực miền Tây, Đông Nam Bộ và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên với mức giá chỉ bằng 50% so với thông thường.

Công ty TA Travel Da Lat tung ra tour 3 ngày 2 đêm lưu trú tại khách sạn 5 sao với giá 2,5 triệu đồng, rẻ hơn bình thường khoảng 30-40%.

Ông Tưởng Hữu Lộc - Chủ tịch chi hội lữ hành Lâm Đồng cho biết: "Hiện nay, các thành viên của chúng tôi đang triển khai rất nhiều gói tour kích cầu nhằm thu hút khách tới tham quan. Các đơn vị lữ hành nếu như trước đây chỉ tập trung vào khách nước ngoài thì nay cũng tham gia vào khách nội địa để tìm kiếm nguồn thu, chờ đợi thị trường quốc tế hoạt động trở lại".

Không chỉ doanh nghiệp đua nhau tung tour kích cầu, nhiều địa phương có thế mạnh về du lịch cũng có nhiều chính sách ưu đãi về phí tham quan nhằm thu hút khách.

Trong đó, Sapa là địa phương triển khai khá sớm chương trình này. Ngay từ cuối tháng 4, UBND thị xã Sa Pa phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch (HHDL) Sapa chương trình kích cầu du lịch. Đồng loạt các khách sạn, homestay, hãng xe du lịch trên địa bàn thị xã Sapa, các điểm đến tham quan du lịch như khu du lịch Sun World Fansipan Legend, sẽ giảm giá dịch vụ từ 30-60%.

Theo ông Tô Bá Hiếu - Phó Chủ tịch HHDL Sa Pa: "Việc thực hiện các chương trình kích cầu lúc này là cần thiết để từng bước làm ấm lại thị trường du lịch Sa Pa nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, cũng như giải quyết công ăn việc làm cho nhân lực ngành du lịch, tái khởi động và tiếp tục phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh và ổn định xã hội theo đúng chỉ thị 19 của Thủ tướng".

Trong khi đó, tỉnh Quảng Ninh miễn phí toàn bộ vé tham quan Vinh Hạ Long, khu di tích danh thắng Yên Tử cho người dân Quảng Ninh và du khách trong nước đến tỉnh qua Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn trong tháng 5. Sang tháng 6, địa phương này sẽ tiếp tục có những chương trình khuyến mại hấp dẫn để kích cầu du lịch.

Du lịch nội địa trở thành 'cứu cánh', doanh nghiệp giảm mạnh giá tour  - 2

Không những các doanh nghiệp, nhiều địa phương cũng đang rốt ráo vào cuộc để đẩy mạnh du lịch sau dịch.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình có công văn về việc giảm giá bán các sản phẩm du lịch. Tỉnh cho phép Công ty TNHH MTV Chua Me Đất giảm giá bán sản phẩm du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới” xuống mức 2.500 USD/khách, áp dụng từ ngày 15/5-31/12 để thực hiện chương trình kích cầu du lịch 2020-2021.

Đối với giá bán các sản phẩm phẩm du lịch gồm: Hang Va - hang Nước Nứt, những trải nghiệm khác biệt; khám phá thiên nhiên Rào Thương - hang Én, tỉnh khuyến khích doanh nghiệp giảm giá bán của sản phẩm du lịch để thực hiện chương trình kích cầu du lịch 2020 - 2021 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ngọc Khánh
Bình luận

Bạn chưa nhập nội dung bình luận

vtc.vnGửi bình luận

Họ tên tối thiểu 2 ký tự !