Lịch nghỉ tết 2018 chính thức

Apple bị 'thất sủng' tại Trung Quốc

(VTC News) - Mặc dù đã đổi mới chiến lược nhưng Apple vẫn không thể giữ được 1 chân nào trong top 5 nhà cung cấp di động tại thị trường Trung Quốc.

Việc hàng loạt các công ty di động ồ ạt tấn công vào thị trường Trung Quốc – nơi được cho sẽ là thiên đường smartphone của thế giới trong năm 2012 này – sẽ là một bất lợi đối với Apple. Một con số thống kê cho thấy, cứ 6 USD Apple ăn nên làm ra thì có 1 USD từ thị trường Trung Quốc.

Nhu cầu về iPhone tại Trung Quốc rất lớn, tuy nhiên Apple không đứng trong top 5 nhà sản xuất Smartphone lớn nhất tại đây

Nhu cầu về iPhone tại Trung Quốc rất lớn, tuy nhiên Apple không đứng trong top 5 nhà sản xuất Smartphone lớn nhất tại đây


Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây nhất đã chỉ ra điều ngược lại, đó là Samsung mới là người giữ vị trí số 1 trên thị trường smartphone lớn nhất thế giới này, còn Apple thì thậm chí không lọt nổi top 5 và đành ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 6.

Tính trong tháng 4 vừa rồi, Apple chỉ nắm được 8,52% thị phần, trong khi Samsung chễm chệ ở vị trí số 1 với con số vượt xa hơn mong đợi – 22,7%. Đứng ở vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là Coolpad và Huawei với thị phần tương ứng là 11,7% và 10,92%. Lenovo cán đích thứ 4 với 10,21% và ZTE đánh bật Apple khi vươn lên vị trí thứ năm với 9,28%.

Apple đang mất dần thị phần vào tay Samsung và một số hãng nội địa ở thị trường Trung Quốc 

Apple đang mất dần thị phần vào tay Samsung và một số hãng nội địa ở thị trường Trung Quốc 


Nếu quan sát kỹ những số liệu này ta sẽ thấy 1 điều rằng 4 hãng di động có xuất xứ từ Trung Quốc đều xếp hạng trên Apple.

Có lẽ lý do chính tại sao Apple rớt top 5 là vì Apple đã không chú trọng đến nhà cung cấp dịch vụ lớn nhất Trung Quốc – China Mobile hiện đang có đến 670 triệu thuê bao. Samsung và 4 nhà cung cấp khác đều có giao dịch với cả ba mạng di động của Trung Quốc - China Unicom, China Telecom và China Mobile, trong khi đó Apple chỉ có 2. Chiến lược liên minh với tất cả ba nhà cung cấp này, đặc biệt là China Mobile thực sự là một điểm nhấn quan trọng nếu Apple muốn chinh phục thị trường di động tại Trung Quốc.


Thuỳ Phương

Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN