5 bữa sáng lý tưởng cho một ngày tràn đầy năng lượng

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 14/07/2015 03:07:00 +07:00

Sau đây là 5 gợi ý dành cho một bữa sáng lý tưởng đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và vi chất cho cơ thể.

(VTC News) - Sau đây là 5 gợi ý dành cho một bữa sáng lý tưởng đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và vi chất cho cơ thể.

Các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, chiếm đến 1/3 năng lượng trong cả ngày. Một bữa sáng đủ dưỡng chất giúp bạn có tinh thần khoẻ khoắn cho một ngày dài năng động.

1. Cơm tấm và nước trái cây.

cơm tấm

Một đĩa cơm tấm với sườn nướng, chả trứng hay thịt kho ăn kèm dưa leo, cà chua là bữa sáng hoàn hảo cung cấp đủ dưỡng chất cho nửa ngày làm việc.

Ngoài ra, để bổ sung vitamin cần thiết cho cơ thể, đừng quên một ly nước trái cây hoặc tráng miệng bằng một trái chuối sau bữa ăn. 

2. Phở, hủ tiếu hay bún.

phở bò

bún

Nếu không thích ăn cơm vào buổi sáng, bạn có thể chọn cho mình những món có nước như phở bò, hủ tiếu hay các loại bún. Đây là những món dễ ăn và nhiều dinh dưỡng.

Ngoài việc tăng thêm hương vị cho món ăn, các loại rau ăn kèm hay giá đỗ cũng cung cấp một lượng vitamin khá lớn nên bạn đừng bỏ qua nhé. Tuỳ theo khẩu vị, sau bữa ăn bạn có thể chọn một ly nước hoa quả hay cà phê.

3. Xôi và sữa

xôi

Một gói xôi và sữa sẽ là sự lựa chọn không tồi cho một bữa sáng giàu năng lượng. Bạn có thể ăn xôi mặn hay xôi ngọt như xôi đậu phộng, đậu xanh, xôi nếp than…Thêm một ly sữa đậu nành hay sữa tươi sẽ đáp ứng đủ dưỡng chất cho những hoạt động của cơ thể.

4. Bánh cuốn (bánh ướt) và sữa chua

bánh cuốn

Bữa sáng hấp dẫn đôi khi chỉ từ những món ăn bình dân như bánh cuốn hay bánh ướt. Đây là món ăn giàu dinh dưỡng có đủ tinh bột, đạm và các loại vitamin từ rau, giá ăn kèm. Tráng miệng bằng một hộp sữa chua sẽ bổ sung các vi khuẩn có lợi, rất tốt cho hệ tiêu hoá.

5. Bánh mì ngũ cốc với phô mai hay các loại mứt trái cây.

sữa chua
bánh mì

Trong những ngày bận rộn, không đủ thời gian để chuẩn bị bữa sáng chu đáo thì bánh mì ngũ cốc sẽ là 'phương án chữa cháy' đáp ứng đủ năng lượng cần thiết.

Bạn có thể dùng bánh mì với phô mai hay các loại mứt trái cây. Nếu không thích ăn ngọt, bạn có thể kết hợp bánh mì ngũ cốc với pa-tê. Một ly sữa tươi hay nước rau quả bổ sung sau bữa ăn cũng giúp cơ thể bạn nạp thêm nhiều vi chất có ích.

Tú Văn
Bình luận
vtcnews.vn