Video, ảnh: Kinh hoàng mồ chôn tập thể ở Syria

Thế giớiThứ Hai, 27/08/2012 04:17:00 +07:00

(VTC News) – Xung đột nội bộ ở Syria tiếp tục leo thang khi quân đội của Tổng thống al-Assad lại gây ra một cuộc thảm sát dã man khiến hơn 300 người thiệt mạng.

(VTC News) – Xung đột nội bộ ở Syria tiếp tục leo thang khi quân đội của Tổng thống al-Assad lại gây ra một cuộc thảm sát dã man khiến hơn 300 người thiệt mạng vào hôm 26/8, theo Daily Mail.

Các nhà hoạt động phe đối lập cho biết hơn 300 thi thể bao gồm cả phụ nữ và trẻ em đã được tìm thấy la liệt trong nhiều ngôi nhà, lều trại ở thị trấn Darayya, gần thủ đô Damascus – nơi xảy ra cuộc giao tranh khốc liệt giữa quân đội và lực lượng nổi dậy.
Sau khi diễn ra cuộc thảm sát, Ngoại trưởng Syria, Alistair Burt đã bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc tới gia đình các nạn nhân bị giết hại trong cuộc đụng độ ở Darayya.
“Đây thực sự là một tội ác đáng bị cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ. Ngày hôm nay (26/8), trên khắp đất nước đã có hơn 400 người thiệt mạng và là ngày đẫm máu nhất ở Syria kể từ khi bạo loạn nổ ra vào tháng 3 năm ngoái”, ông  Alistair Burt nói.
 Hàng trăm thi thể được tìm thấy ở thị trấn Darayya sau cuộc giao tranh khốc liệt giữa phe nổi dậy và quân đội chính phủ Syria
Ông Burt cũng nhấn mạnh sự cấp thiết của các hành động mang tính quốc tế nhằm giúp đỡ Syria nhanh chóng chấm dứt nạn xung đột trong khi các nước như Nga, Trung Quốc, Mỹ và các nước phương Tây vẫn chưa thể thống nhất một giải pháp chung cho tình hình bất ổn ở Syria.
Trước đó, hôm 24/8, lực lượng binh sĩ, xe tăng, trực thăng chiến đấu và nhiều đạn pháo đã được quân đội Syria triển khai tới Darayya để khống chế quân nổi dậy. 
Điều này cho thấy chính quyền Tổng thống al-Assad đã sẵn sàng lao vào cuộc chiến quyết liệt nhằm giành giật quyền kiểm soát thủ đô Damascus cũng như các vùng ngoại ô, theo tờ Daily Mail.
Hôm 26/8, quân đội tiếp tục triển khai vũ khí hạng nặng tấn công nhiều căn cứ của phe đối lập ở thành phố Aleppo, miền bắc Syria cũng như thị trấn Daraa gần biên giới Jordan.
Sau hơn 17 tháng bùng nổ, số người tử vong trong các cuộc đụng độ giữa quân đội và lực lượng nổi dậy ở Syria đã lên tới hơn 20.000 người và còn tiếp tục gia tăng.
Một số hình ảnh thương tâm trong vụ thảm sát ở thi trấn Darayya hôm 26/8

 Quân đội của Tổng thống al-Assad được cho là thủ phạm gây ra cuộc thảm sát đẫm máu ở thị trấn Darayya, gần thủ đô Damascus hôm 26/8

 Trong số hơn 300 người tử vong có nhiều phụ nữ và trẻ em 
 Những thi thể được chất đống dưới những hố chôn tập thể dài hàng trăm mét

 Xe tăng quân đội dày xéo thị trấn Darayya hôm chủ nhật

Video hiện trường cuộc giao tranh khốc liệt khiến hàng trăm người Syria thiệt mạng hôm 26/8

Hạ Giang
Bình luận
vtcnews.vn