UNIBEN khánh thành thêm một nhà máy thực phẩm hiện đại tại KCN VSIP 2 - Bình Dương

Kinh tếThứ Bảy, 16/03/2019 20:21:00 +07:00

Ngày 16/3, UNIBEN đã chính thức khánh thành thêm một nhà máy sản xuất thực phẩm hiện đại mới tại KCN Việt Nam – Singapore 2, tỉnh Bình Dương (VSIP 2).

UNB BDF Grand Opening Ceremony 1

 

Nhà máy được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu, sử dụng công nghệ và trang thiết bị hiện đại, tự động hoá cao, có khả năng cung cấp trên 1 tỷ đơn vị sản phẩm mỗi năm, và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đây là một bước tiến mới cuả UNIBEN nói riêng, góp phần vào sự phát triển của ngành thực phẩm chế biến Việt Nam nói chung, tiếp tục nâng cao khả năng cung cấp các sản phẩm an toàn, thơm ngon bổ dưỡng cho người dân và phục vụ xuất khẩu.

Cơ sở vật chất hiện đại đã góp phần giúp các sản phẩm của UNIBEN được người tiêu dùng trong và ngoài nước tín nhiệm. UNIBEN là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam trong ngành gia vị được vinh danh với Giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2018 (Asia Responsible Enterprise Awards - AREA) của Hội Doanh nghiệp châu Á ở hạng mục "Nâng cao sức khỏe cộng đồng".

Nhà máy UNIBEN Bình Dương giai đoạn 1 được xây dựng trên diện tích đất 6 ha trong tổng diện tích 16ha thuộc KCN Việt Nam – Singapore 2 (tỉnh Bình Dương), trong kế hoạch hiện đại hoá sản xuất với tổng mức đầu tư trên dưới 1.000 tỷ đồng.

Nhà máy được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, cho phép triển khai đảm bảo chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn quốc tế trong ngành thực phẩm như ISO, HACCP, HALAL… UNIBEN Bình Dương có hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn B, trước khi đổ vào hệ thống xử lý của khu công nghiệp.

Tương tự như các nhà máy khác của UNIBEN, nhà máy mới tại Bình Dương cũng được trang bị các dây chuyền sản xuất gần như tự động hoàn toàn, nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Nhật Bản…, tạo ra các sản phẩm mì, phở ăn liền, hạt nêm, nước mắm mang các nhãn hiệu 3 Miền và Reeva, đáp ứng tốt các yêu cầu khắt khe về chất lượng cho cả nhu cầu nội địa và xuất khẩu. Khi hoạt động hết công suất, nhà máy có thể cung cấp trên 1,2 tỷ đơn vị sản phẩm mỗi năm.

Ngay từ đầu, nhà máy đã triển khai ngay việc thực hiện quản lý đảm bảo chất lượng theo HACCP. Ngay từ khâu đầu tiên là chuẩn bị nguyên liệu, tất cả các đối tác cung ứng đều được UNIBEN lựa chọn kỹ và sau đó sẽ được đánh giá định kỳ. Tất cả nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất đều phải trải qua quá trình kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt.

Nhằm nâng cao hiệu quả, nhà máy UNIBEN cũng tiếp tục đầu tư đưa vào vận hành hệ thống quản lý kho tự động (WMS) tại nhà máy này. Với tổng diện tích mặt sàn trên 13.000 m2, sức chứa lên tới 10.000 pallet cùng hệ thống giá kệ, xe nâng chuyên dụng hiện đại VNA được nhập khẩu từ Đức, …  hệ thống kho này sẽ giúp tăng năng lực xuất nhập, giảm thiểu chi phí quản lý và thất thoát hàng hóa.

Với hơn gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, UNIBEN luôn xác định làm hài lòng người tiêu dùng bằng những sản phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Mì “3 Miền” hiện là nhãn hiệu được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam, với gần 30% thị phần (theo KantarWorldPanel Q1.2019).

Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Vũ Tiến Dũng – Tổng Giám Đốc UNIBEN cho biết: “Nhà máy Bình Dương là một bước tiến nữa trên con đường hiện thực hoá định hướng phát triển trở thành công ty thực phẩm “đa thương hiệu – đa quốc gia - đa sản phẩm” của UNIBEN. Mục tiêu của nhà máy Bình Dương hiện nay là nhanh chóng làm chủ những công nghệ và thiết bị sản xuất tiên tiến, tiến tới 100% tự động hóa, liên tục nâng cao chất lượng và khả năng đảm bảo chất lượng sản phẩm, góp phần vào việc tiếp tục phát triển và tăng trưởng bền vững của UNIBEN”.

UNB BDF Grand Opening Ceremony 2

 Nghi thức mở cửa nhà máy UNIBEN Bình Dương

Ông Trần Văn Lợi (Bạc Liêu), một trong số gần 200 nhà phân phối, đối tác kinh doanh của UNIBEN tham dự buổi lễ, phát biểu sau khi tham quan nhà máy: “Không còn gì để nghi ngờ về khả năng đảm bảo chất lượng sản phẩm và do đó, khả năng phát triển của UNIBEN. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng và sẽ tiếp tục đầu tư để cùng đồng hành và phát triển với UNIBEN”.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn