Truy sát vợ dã man vì vợ trẻ đẹp

Pháp luậtThứ Hai, 15/07/2013 04:00:00 +07:00

Tự ti vì có cô vợ trẻ đẹp, tính tình vui vẻ, trong khi mình lại bị bệnh bạc tóc sớm, người đàn ông 47 tuổi cầm dao truy sát vợ.

Tự ti vì có cô vợ trẻ đẹp, tính tình vui vẻ, trong khi mình lại bị bệnh bạc tóc sớm, người đàn ông 47 tuổi cầm dao truy sát vợ.

Trong những lúc “cụng ly”, đã không ít lần Ngọc còn bị bạn nhậu chọc ghẹo: “Nhìn mi với con vợ giống hai cha con quá, biểu răng hắn không theo trai cho được”. Do mắc bệnh lạ có mái tóc bạc, phần vì suốt ngày phơi nắng phơi sương khuôn mặt nhăn nhúm nên mới 47 tuổi mà trông Ngọc già không khác gì ông lão 60. 

Ngược lại với chồng, người vợ buôn bán ở chợ, tính tình vui vẻ, tiếp xúc với nhiều người nên ăn diện, nhìn trẻ hơn rất nhiều so với tuổi.

Vì lam lũ mà già hơn vợ, nay lại nghe thêm những lời bóng gió vợ có bồ, Trần Văn Ngọc (SN 1966, ngụ thôn Ngọc Sơn, xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) vung dao truy sát vợ, sau đó kéo dây điện để tự tử nhưng bất thành.

tự ti, ghen tuông, truy sát, giết vợ, quảng nam
Người chồng “tự ti về hình thức già trước tuổi” tại trại giam Công an tỉnh Quảng Nam. 

Một ngày đầu tháng 5/2013, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45, Công an tỉnh Quảng Nam) tiếp nhận thụ lý theo thẩm quyền vụ án giết người do thủ phạm Trần Văn Ngọc gây ra. Trong suốt quá trình điều tra, PC45 liên tục phải tiếp đón vợ của hung thủ, cũng là nạn nhân trong vụ án với lá đơn bãi nại trên tay.

Nhiều lần giải thích rằng với tội giết người, luật quy định dù có đơn bãi nại của nạn nhân thì người gây án vẫn phải chịu tội, nhưng nạn nhân vẫn cứ khóc bù lu bù loa: “Em vẫn chưa chết mà. Đây là chuyện riêng gia đình, mấy anh công an tha cho chồng em về đi”.

Chỉ mới ít ngày trước đó, trên đường đi làm đồng về, Ngọc được mấy ông bạn cùng thôn rủ nhâm nhi vài li rượu “giải mỏi”. Mãi “tám” chuyện đông tây kim cổ, đến hơn 20h ông chồng mới lững thững về đến nhà. Vừa cho cái cuốc vào sau nhà cất đi, đã nghe cô vợ Trịnh Thị Cẩm (SN 1970) mặt nặng mày nhẹ càm ràm mắng chồng.

Có chút men, ông chồng cự nự lại, hai người dần to tiếng kịch liệt. Chán lời qua tiếng lại, cô vợ ôm mặt nức nở chạy lên nhà bố mẹ chồng gần đó mách với ba chồng: “Anh Ngọc nhậu xỉn về chửi bới con quá trời”.

Lúc này, Ngọc cũng tò tò chạy theo vợ. Vừa đến nhà cha, chưa kịp nói câu nào đã bị cha bênh con dâu, la mắng con trai: “Mi say quá rồi, lo về ngủ đi, đừng gây sự nữa”. Nể cha, Ngọc ấm ức bỏ về nhà mình nằm.

Một lúc sau thấy vợ về, Ngọc liền ngồi dậy, không nói không rằng, xông vào đấm đá túi bụi “cho chừa cái tội đi mách lẻo”. Bị chồng đánh bất ngờ, cô vợ la lớn gọi hàng xóm đến cứu. Ông chồng đã nhanh chân chạy ra cài chốt cửa để không ai được vào, rồi tiếp tục lôi vợ lên giường “tẩn” cho hả giận. Hàng xóm biết chuyện vội báo chính quyền địa phương.

Lực lượng công an xã lập tức có mặt yêu cầu Ngọc về UBND xã làm việc, nhưng người đàn ông này vẫn ở lì trong nhà, không mở cửa tiếp chuyện. Sau một hồi đấm, đá vẫn chưa vừa lòng, Ngọc chạy xuống bếp vác con dao rựa lên vung liên tiếp vào đầu vợ. Thấy vợ bất tỉnh, Ngọc gọi điện cho em gái thông báo: “Tao đập con vợ chết rồi”, rồi đập luôn chiếc điện thoại.

Tưởng vợ đã tắt thở, sau này Ngọc khai rằng lúc ấy nghĩ “có sống cũng không còn ý nghĩa” liền đi lấy dây điện câu từ dưới bếp, sau đó đến nằm cạnh vợ để chuẩn bị châm điện vào người “chết theo luôn”. Lúc này, từ bên ngoài, lực lượng công an xã, công an huyện cũng vừa đến, phối hợp cùng người dân đập được cửa sổ, thấy Ngọc chuẩn bị tự tử nên cắt nguồn điện.

Trong bóng tối, “ma men” này càng hung hăng, đã không mở cửa còn tay vác con dao cùn, tay lăm lăm tuýp sắt vùng loạn xạ về phía cửa, cản chân những ai bước nhà. Phải khó khăn lắm công an mới xông vào khống chế được thủ phạm, đưa người vợ đi cấp cứu.

May mắn cho nạn nhân phần cán dao bị mục, vết chém cũng không trúng chỗ hiểm, được cấp cứu kịp thời nên đã sớm bình phục. Sau khi ra viện, chị làm đơn bãi nại mang đến cơ quan chức năng xin cho chồng ra tù, nhưng không được chấp nhận.

Một điều tra viên thụ lý vụ án chia sẻ, thủ phạm thực chất là người đàn ông hiền lành, chịu khó, rất thương vợ con. Nhưng chỉ vì ức chế qua lời đồn đoán, lại cảm thấy sự chênh lệch về hình thức “già trẻ” quá rõ ràng, khiến Ngọc tự ti mà sinh ghen tuông rồi có hành động sai trái. Âu cũng là một bài học đắt giá cho Ngọc và nhiều người trong cách ứng xử gia đình.



Theo PLVN
Bình luận
vtcnews.vn