Tranh chấp, điện lực cắt cáp internet FPT, hàng loạt khách hàng lớn lãnh đủ

(VTC News) - Đường cáp quang của FPT Telecom khu vực đường Tam Trinh (Hà Nội) tê liệt suốt 2 ngày qua khiến nhiều cơ quan gần như tạm ngưng giao dịch.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Long, phụ trách IT đơn vị truyền thông có trụ sở đặt tại tòa nhà văn phòng 18 Tam Trinh (Hà Nội), mạng cáp quang do FPT Telecom cung cấp cho cơ quan anh bị tê liệt suốt 2 ngày qua.

“Cơ quan tôi là thuê bao cáp quang gói cước khá đắt, vậy mà mất đường internet từ hôm 5/4 đến giờ chưa khắc phục xong. Mấy chục con người đến cơ quan không có mạng, ngồi chơi không nửa ngày vẫn không có mạng, không làm ăn gì được phải về, trong khi bên FPT Telecom không biết khi nào khắc phục xong”, anh Long gay gắt.

              Thiết bị mạng do FPT cung cấp đến khách hàng. (Ảnh có tính chất minh họa)

Thiết bị mạng do FPT cung cấp đến khách hàng. (Ảnh có tính chất minh họa)

Cùng cảnh ngộ tê liệt đường internet, mất trắng mấy ngày làm việc là Công ty công nghệ Ngôi sao Á Châu tại đường Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

"Theo hợp đồng, FPT đã cam kết sẽ hỗ trợ kỹ thuật tại địa chỉ khách hàng là 24/24, vậy mà tôi chờ đợi mãi chả thấy nhân viên FPT đến khắc phục sự cố", nhân viên quản trị mạng của công ty cho biết.

Khi công ty này liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của FPT Telecom theo số 04.73008888, nhân viên trực tổng đài có mã số 419 chỉ giải thích khu vực đó (Tam Trinh, Kim Ngưu) đang có trục trặc, kỹ thuật bên FPT đang cố gắng khắc phục.

Điều khiến hàng loạt khách hàng bức xúc là ở chỗ, khi FPT Telecom kế hoạch sửa chữa của đơn vị phải được báo trước, hoặc ít nhất là tránh thực hiện vào ngày làm việc, để khỏi ảnh hưởng nhiều đến giao dịch của khách hàng.

Trước đó, báo chí từng phản ánh rất nhiều ý kiến khách hàng phàn nàn về chuyện mạng cáp quang FPT đứt mấy ngày, công ty đổ lỗi cho bên điện lực.

Khách hàng Lê Văn Hân bức xúc cho biết: "Họ còn nói thẳng là bị bên Điện lực cắt dây (chắc là xung đột lợi ích) họ chỉ còn nước kéo lại dây mới cho tôi. Sau 1 tuần không mạng, ảnh hưởng khá nhiều đến công việc, vẫn cố mà khắc phục, rồi đến cuối tháng vẫn cứ thanh toán đầy đủ để mà sử dụng tiếp. Nói thực là quá thất vọng với nhà mạng FPT rồi đấy!”.


Cũng không khác mấy so với khách hàng Lê Văn Hân, anh Hoàng Tuấn Hùng – một khách hàng của FPT Telecom cho biết, khi mất mạng gọi điện báo lên tổng đài của nhà mạng thì được thông báo "Do điện lực chỉnh trang lại đường dây điện nên khách hàng sẽ bị tạm gián đoạn internet. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này".

Ba ngày sau anh Hùng gọi điện hỏi phía điện lực đã chỉnh trang lại đường dây xong chưa thì được biết, họ chỉ làm trong 24 giờ là xong.


“Tôi gọi lên tổng đài gọi người sửa vẫn một câu trả lời...“Do điện lực chỉnh trang....”. Ngày nào cũng gọi tổng đài, đến cả tuần sau mới dùng được internet mà không hề có 1 lời xin lỗi cũng như cước những ngày không sử dụng thì tính sao? Tư duy làm kinh tế thời bao cấp xin cho đây mà!”- anh Hùng tỏ ra thất vọng.

Đồng tình với những nội dung mà khách hàng phản ánh, một số độc giả khác cho biết, đã nhiều lần bị FPT “bỏ rơi” như vậy mà không có một lời xin lỗi. Sự cố mất mạng kéo dài cả tuần lễ, gọi đến thì chỉ nhận được những lời hứa hẹn lần hết lần này đến lần khác mà không chịu khắc phục.

Có khách hàng thẳng thắn nhìn nhận, đây là thái độ không tôn trọng khách hàng và vi phạm hợp đồng đã ký kết. Người dùng có quyền hoài nghi về chất lượng phục vụ của nhà mạng FPT Telecom, khi mà việc cung cấp dịch vụ bị gián đoạn, thiệt hại cho khách hàng không thể đo đếm bằng tiền.


Thái Anh 

Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN