
Huawei AirPON nhận giải thưởng Giải pháp truy cập cố định tốt nhất
Nhờ bộ tính năng sáng tạo, Huawei AirPON đã được trao giải thưởng Giải pháp truy cập cố định tốt nhất (Best Fixed Access Solution).
Nhờ bộ tính năng sáng tạo, Huawei AirPON đã được trao giải thưởng Giải pháp truy cập cố định tốt nhất (Best Fixed Access Solution).
Ngày 18/9/2020, tại khu cư dân Ecohome 3, Hà Nội, MobiFone đã tổ chức buổi lễ ra mắt và ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ internet cố định băng thông rộng MobiFiber.
Tuyến cáp AAG gặp trục trặc từ ngày 14/11 nhưng hiện chưa có lịch sửa chữa, khiến truy cập Internet đi quốc tế bị ảnh hưởng.
Việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên các nhánh S1H và S1G của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG hoàn thành vào trưa ngày 7/9.
Huawei dự định bán 51% cổ phần tại Huawei Marine Systems, công ty con hoạt động trong lĩnh vực cáp viễn thông dưới biển.
Giới chức tình báo, viễn thông Mỹ phải thừa nhận Huawei và các công ty Trung Quốc có khả năng kiểm soát 40-60% mạng lưới truyền dẫn thông tin, dữ liệu toàn cầu.
Cả tuyến cáp quang biển APG lẫn AI đều phải sửa chữa, bảo dưỡng trong thời gian kéo dài lên tới vài tuần.
Vào lúc 17h10 ngày 25/04/2018, sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế đã được khôi phục.
Sự cố với cáp quang biển APG khiến băng thông từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng và cần từ hai đến ba tuần để khắc phục.
Theo thông tin mới nhất từ Tata - đơn vị chủ quản tuyến cáp Liên Á phân đoạn Singapore, đơn vị này đã được cấp phép vào vị trí cáp lỗi phát hiện ngày 4/3 để tiến hành sửa chữa, dự kiến cáp Liên Á sẽ được khôi phục hoàn toàn vào ngày 25/3/2017.
Do vừa phát hiện thêm lỗi trên nhánh S1 của tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á nên thời gian khắc phục sự cố xảy ra ngày 11/1 với tuyến cáp biển này tiếp tục thay đổi.
Theo đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam, ảnh hưởng của sự cố đứt cáp AAG ngày 18/2/2017 đến người dùng Internet Việt Nam là không lớn, do lúc này các ISP đều đang chú ý đưa cáp APG vào hoạt động và vẫn đang trong tình trạng ứng phó với sự cố của IA.
Việc chuẩn bị tài nguyên, tối ưu, nâng cao chất lượng mạng lưới được Viettel chủ động triển khai ngay từ trước Tết Đinh Dậu để sẵn sàng phục vụ khách hàng tham dự các lễ hội, sự kiện từ những ngày đầu năm mới 2017.
Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết, hiện tuyến cáp quang biển APG đã khắc phục xong và hoạt động bình thường vào ngày ngày 27 - 28 Tết Âm lịch này.
Sau khi được cấu hình lại nguồn, lưu lượng trên tuyến cáp IA đã được khôi phục trở lại bình thường nhưng cáp quang AAG phải đến 27/1 mới được khôi phục
Thông tin từ một ISP vừa cho hay, tuyến cáp quang biển Liên Á - IA vừa bị đứt vào sáng nay, 10/1/2017 tại vị trí gần Hong Kong.
Thông tin từ một ISP vừa cho biết, tuyến cáp quang biển AAG vừa gặp sự cố đã ảnh hưởng tới Internet Việt Nam.
Tuyến cáp quang biển APG vừa được các doanh nghiệp viễn thông đưa vào khai thác có thể giúp Internet từ Việt Nam đi quốc tế nhanh hơn.
Theo thông tin từ VNPT, tuyến cáp quang biển AAG sẽ chính thức bảo trì từ ngày 15 đến 19/9, ảnh hưởng không nhỏ đến các truy cập đi quốc tế nhưng vẫn có cách vào Internet nhanh hơn khi cáp quang bảo trì.
Theo thông tin từ VNPT, tuyến cáp quang AAG sẽ chính thức bảo trì từ ngày 15 đến 19-9 với mục đích đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet
Cả Viettel và Vinaphone đều xác nhận, vào khoảng chiều tối ngày 2/8 vừa qua tuyến cáp biển AAG bị đứt gây ảnh hưởng đến đường truyền quốc tế.
Theo thông tin mới nhất từ các nhà mạng, thời gian bắt đầu sửa chữa, bảo trì tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) dự kiến là sáng ngày 15/7/2016, muộn hơn 3 ngày so với kế hoạch ban đầu và dự kiến hết ngày 20/7 việc sửa chữa tuyến cáp này mới hoàn tất.
Tuyến cáp quang AAG đã hoàn thành quá trình bảo hành kéo dài 5 ngày, do đó tốc độ truy cập internet ở Việt Nam đã trở lại bình thường.
Tuyến cáp AAG sẽ được bảo trì từ 22/6 - 28/6 nên trong 6 ngày này, Internet đi quốc tế ở Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng.
Internet quốc tế bình thường trở lại từ tối 13/6 nên việc bảo trì tuyến cáp quang AAG dự kiến hoàn thành sớm 4 ngày so với kế hoạch.
(VTC News) - Việc xử lý sự cố cáp quang AAG đang thực hiện khẩn trương để hoàn thành trước tiến độ.
(VTC News) - Dự kiến từ ngày 7/6, đơn vị điều hành hệ thống cáp quang biển AAG sẽ bắt đầu ngắt đường truyền để sửa chữa những điểm đang gặp sự cố khiến tín hiệu kết nối internet chập chờn.
Quá trình sửa chữa này sẽ kéo dài trong 10 ngày nhằm khắc phục tình trạng internet đi quốc tế chập chờn trong những ngày qua.
Đơn vị vận hành tuyến quang biển AAG chưa thể xác định chính xác nguyên nhân khiến đường truyền Internet quốc tế của Việt Nam chập chờn suốt mấy ngày qua.
Tin cáp quang phục hồi được nhiều báo đăng tải nhưng người dùng vẫn phản ánh việc truy cập các dịch vụ nước ngoài như Facebook, Gmail vẫn khó khăn.