Tiết lộ 3 vị trí lương 'khủng' nhất ở Google, Apple và Facebook

Kinh tếThứ Tư, 15/04/2015 04:31:00 +07:00

3 vị trí lương 'khủng' nhất tại Google, Apple và Facebook

(VTC News) - Những người làm ở vị trí này sẽ có một mức lương cực 'khủng' khiến nhiều người phải ao ước, tuy nhiên yêu cầu về kinh nghiệm, kỹ năng và trách nhiệm của họ trong công việc cũng ở mức rất cao.

Google


3. Người ủy nhiệm hoạt động kinh doanh - 253.287 USD (hơn 5,3 tỷ đồng)

Người ủy nhiệm hoạt động kinh doanh được yêu cầu quản lý những dự án được ủy nhiệm bởi đội ngũ điều hành của Google. Nếu làm việc ở vị trí này, bạn sẽ phải thường xuyên làm việc với lãnh đạo cấp cao để trình bày sáng kiến ​​của mình trong việc hoạt động kinh doanh của công ty. Và để được vào vị trí này đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm ít nhất 6 năm.

2. Giám đốc Kỹ thuật - 272.370 USD (hơn 5,7 tỷ đồng)

Như tên gọi của nó, một giám đốc kỹ thuật là phải giám sát được tất cả các khía cạnh về kỹ thuật trong công ty. Đây là công việc có thể yêu cầu lên đến 10 năm kinh nghiệm.

1. Giám đốc tài chính - 339.009 USD (hơn 7 tỷ đồng)

3 vị trí lương 'khủng' nhất tại Google, Apple và Facebook
Vị trí có mức lương khủng nhất tại Google (hơn 7 tỷ đồng) là giám đốc tài chính
Đây là một trong những công việc được trả lương cao nhất ở Google và cũng là "khủng" nhất so với các công việc có mức lương cao nhất khác tại Facebook và Apple.

Một giám đốc tài chính thường phải quản lý tất cả các nhiệm vụ tài chính cho công ty, trong đó bao gồm cả việc duy trì báo cáo tài chính và đảm bảo tất cả các phòng ban đều tuân thủ với các chính sách tài chính của công ty.

Video: CEO Total chết trong tai nạn máy bay

Facebook

3. Kỹ sư phần mềm V - 155.071 USD (hơn 3,2 tỷ đồng)

Để được vào vị trí có mức lương cao như vậy ở Facebook, kỹ sư phần mềm V yêu cầu phải có từ 8-10 năm kinh nghiệm.

2. Kỹ sư phần mềm cao cấp - 159.545 USD (hơn 3,4 tỷ đồng)

Đây là một trong những kỹ sư giàu kinh nghiệm nhất trong công ty, vì vậy không có gì lạ Facebook trả cho họ một mức lương cao như vậy.

1. Quản lý kỹ thuật - 164.999 USD (gần 3,5 tỷ đồng)

3 vị trí lương 'khủng' nhất tại Google, Apple và Facebook
Vị trí có mức lương 'khủng' nhất tại Facebook là quản lý kỹ thuật (gần 3,5 tỷ đồng)
Với công việc được trả lương cao nhất tại Facebook, người quản lý kỹ thuật được giao nhiệm vụ xây dựng và quản lý một đội ngũ kỹ sư cho một sản phẩm cụ thể - như phân tích dữ liệu nền của Facebook.

Video: Những sự kiện đáng nhớ trên Facebook năm 2014

Apple

3. Kỹ sư phần mềm cao cấp - 130.130 USD (hơn 2,72 tỷ đồng)

Kỹ sư phần mềm cao cấp được trả tiền ít hơn so với các kỹ sư phần cứng cao cấp. Tuy nhiên ở cấp độ này thì bạn đã phải làm việc trên một số sản phẩm hết sức nhạy cảm của Apple như bản đồ hoặc các hệ điều hành của iPhone.

2. Kỹ sư phần cứng cao cấp - 138.753 USD (gần 3 tỷ đồng)

Một khi bạn đã dành đủ thời gian tại Apple, bạn sẽ được thăng lên làm kỹ sư phần cứng cao cấp. Đó là khi bạn bắt đầu nhận được lương cao hơn và tất nhiên, công việc cũng trở nên "khó nhằn" hơn.

1. Thiết kế công nghiệp - 167.260 USD (hơn 3,5 tỷ đồng)

3 vị trí lương 'khủng' nhất tại Google, Apple và Facebook
Vị trí có mức lương khủng nhất tại Apple (hơn 3,5 tỷ đồng) là thiết kế công nghiệp 
Apple là một công ty được tạo nên bởi sự giao thoa giữa lĩnh vực thiết kế và lĩnh vực công nghệ, và điều này có thể dễ dàng thấy được trên mỗi sản phẩm của Apple.

Vì vậy mà những người chịu trách nhiệm cao nhất về diện mạo tổng thể của sản phẩm và hiệu quả giao tiếp bằng mắt của người tiêu dùng với sản phẩm là một người rất có giá trị và đóng vai trò then chốt tại Apple.

Video: Chiêm ngưỡng sản phẩm mới nhất của Apple

Huyền Trân

Bình luận
vtcnews.vn