Xua tan stress nhờ thú cưng

Sức khỏeChủ Nhật, 24/04/2016 07:26:00 +07:00

Thú cưng không chỉ đơn thuần là một loài vật lông lá có 4 chân, chúng thực sự có thể giúp chúng ta xua tan những căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày.

(VTC News) - Thú cưng không chỉ đơn thuần là một loài vật lông lá có 4 chân, chúng thực sự có thể giúp chúng ta xua tan những căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày.

Theo một nghiên cứu về sức khỏe cộng đồng được thực hiện bởi đại học Harvard, người ta thấy rằng có đến 87% phụ nữ và đàn ông nói họ giành thời gian bên thú cưng mỗi khi cảm thấy buồn chán. Bởi vậy nếu bạn còn cảm thấy mệt mỏi trong cuộc sống, hãy tìm một người bạn bốn chân để cảm thấy hạnh phúc hơn.

Những người bạn bốn chân giúp chúng ta đánh bay căng thẳng
Những người bạn bốn chân giúp chúng ta đánh bay căng thẳng
1.Chơi với thú cưng làm giảm nồng độ hoocmon gây stress

Không chỉ chú chó cưng của bạn cảm thấy thoải mái khi được vuốt vẻ, hành động này còn giúp giảm sự stress của chính bạn. Bởi lẽ nó làm giảm nồng độ hoocmon cortisol, nội tiết tố vốn gây ra sự trầm cảm và suy nghĩ tiêu cực ở con người.

Giáo sư Sandra Barker, công tác tại đại học dược Virginia cho hay: “Nghiên cứu vào năm 2012 của chúng tôi chỉ ra rằng, vui chơi cùng thú cưng giúp tăng hàm lượng oxytocin, đây là loại hoocmon anti-stress tốt nhất trong cơ thể mỗi chúng ta.”

2.Thú cưng giúp chữa bệnh cao huyết áp

“Tình trạng căng thẳng dẫn đến nguy cơ bệnh tim và bệnh cao huyết áp.” Tiến sĩ Lynne T. Braun đến từ đại học Rush bang Chicago cho hay. “Bằng cách tiếp xúc với cún cưng, bạn có thể cải thiện tình trạng này qua việc thư giản và cười đùa.”

3.Cách nhanh nhất để quên đi muộn phiền

Thực tế, khi chơi đùa cùng thú cưng bạn hoàn toàn tạm quên đi lo âu trong cuộc sống. Nếu bạn cảm thấy stress, hãy dắt chú chó của mình đi dạo. Mười phút tuy ngắn ngủi nhưng là rất quý giá với cả hai.

4.Tâm lý trị liệu cùng thú cưng

Nghiên cứu cho thấy rằng, một số khuyết tật về tâm thần hay trở ngại trong suy nghĩ có thể được chữa khỏi nhờ việc nuôi chó mèo. “Một người bạn bốn chân thông thường có thể trở thành một bác sĩ giúp điều trị những chứng bệnh về thần kinh.” Bác sĩ Debre F. Horwitz cho hay.

Thúy Nga (Theo FoxNews)

Bình luận
vtcnews.vn