Phát hiện hoá thạch dấu chân con người gần 16.000 tuổi tại châu Mỹ

(VTC News) - Các nhà khoa học xác nhận, dấu chấn con người tìm thấy tại miền Nam Chile là lâu nhất trong số các phát hiện từ trước đến nay tại châu Mỹ.

Dấu chân này lần đầu tiên được một sinh viên trường đại học Austral của Chile phát hiện vào năm 2010. Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã bác bỏ khả năng đây là dấu chân của một loài động vật khác và xác định tuổi ước tính của hóa thạch này khoảng 15 nghìn 600 tuổi.

Phat hien hoa thach dau chan con nguoi gan 16.000 tuoi tai chau My hinh anh 1

Phát hiện hoá thạch dấu chân con người gần 16.000 tuổi tại miền Nam Chile. (Ảnh minh họa)

Các nhà nghiên cứu cũng đã tìm thấy xương của động vật gần khu vực này, bao gồm xương của những con voi nguyên thủy, nhưng khẳng định rằng dấu chân là bằng chứng về sự hiện diện của con người.

Theo các nhà khoa học, các nghiên cứu vẫn đang được thực hiện để tìm  ra những địa điểm, với bằng chứng có sự hiện diện của con người. Tuy nhiên đây là bằng chứng đầu tiên về sự hiện diện của con người tại châu Mỹ lâu hơn 12 nghìn năm.

Hoá thạch 90.000 năm tuổi tiết lộ bí ẩn của hai nhóm người tiền sử

Mảnh hoá thạch 90.000 năm tuổi được tìm thấy ở miền nam Siberia, Nga được xác định là của một bé gái có mẹ là người Neanderthal, bố là người Denisovan.

Phát hiện loài thủy quái khổng lồ nhờ hoá thạch hơn 80 triệu năm tuổi

Nghiên cứu hóa thạch hơn 80 triệu năm của một loài thủy quái được phát hiện ở bang Kansas, Mỹ năm 1991 các nhà khoa học đã tìm ra được câu trả lời bất ngờ.

(Nguồn: Reuters)