OPPO đưa sạc nhanh VOOC giúp người dùng 'luôn kết nối'

(VTC News) - Dòng F9 đánh dấu lần đầu tiên OPPO đưa tính năng sạc nhanh VOOC xuống phân khúc trung cao, điều này thể hiện sự nỗ lực mang đến những giá trị cao cấp hoàn toàn khác cho người dùng thuộc phân khúc này.

Từ thói quen người dùng và nhu cầu bất biến luôn kết nối

Công nghệ smartphone phát triển quá nhanh, trái lại công nghệ pin vẫn chưa có nhiều nét mới. Nghiên cứu thói quen người dùng cho thấy, có ngày phải sạc đến vài lần để sử dụng. 

Công nghệ 4G phổ cập, kéo theo lượng smartphone bán ra lớn. Để giữ người dùng, nhiều hãng smartphone bắt đầu tích hợp pin dung lượng cao, nhưng công nghệ sạc chậm làm thời gian hồi pin quá dài.

Được OPPO giới thiệu vào tháng 3/2014, sạc nhanh VOOC là công nghệ sạc nhanh thuộc OPPO Electronics. Sạc nhanh VOOC thực tế có thể sạc được pin từ 0 đến 75% trong vòng 30 phút. '5 phút sạc, 2 giờ liên lạ' nhanh chóng trở thành thông điệp trên hình ảnh quảng cáo của F9 – sản phẩm mới nhất của OPPO.

Công nghệ sạc nhanh VOOC không giống Qualcomm QuickCharge - tăng số Volt khi sạc. VOOC tăng cường độ dòng điện lên 5V và 4A. 

Qualcomm cập nhật công nghệ sạc nhanh QuickCharge rất dầy, từ QuickCharge 1.0, 2.0, 3.0, 4.0 và hiện đang là 4+ (trên Snapdragon 710, 845). Cả Qualcomm và OPPO đều phải dùng kỹ thuật sạc nhanh bằng cách đẩy điện thế (hoặc cường độ) lên quá mức 5V và 2A của chuẩn USB 2.0. Công nghệ USB chuẩn Type-C với việc hỗ trợ dòng lớn hơn trở nên thích hợp cho sạc nhanh trên smartphone sớm trở thành tiêu chuẩn.

Để truyền dòng điện mạnh hơn gấp đôi, sạc nhanh VOOC đòi hỏi Adapter sạc và cáp sạc đặc biệt, cũng như smartphone phải hỗ trợ công nghệ này. Việc tăng cường độ cũng giúp máy không nóng lên quá nhiều trong quá trình sạc.

OPPO chú trọng an toàn trước tiên cho VOOC, có đến 5 lớp bảo vệ được OPPO đưa vào công nghệ sạc nhanh của mình, gồm kiểm tra dòng trên củ sạc, trên smartphone, nhận dạng sạc nhanh VOOC trên củ sạc, trên smartphone, cầu chì cũng được tích hợp vào điện thoại.

Sạc nhanh VOOC của OPPO được đổi tên thành Dash Charge cho thương hiệu OnePlus, hiện công nghệ này hỗ trợ các dòng OnePlus 3, 3T, 5, 5T và 6 với slogan sạc đủ năng lượng dùng một ngày chỉ trong nửa giờ.

OPPO vừa giới thiệu sạc nhanh Super VOOC trên chiếc Find X bản Lamborghini. Công nghệ sạc nhanh Super VOOC có điểm khác biệt so với trước đây khi bộ sạc có thông số dòng lên đến 10V/5A. Với Super VOOC chỉ 35 phút là có thể sạc đầy viên pin 3400mAh.

OPPO dua sac nhanh VOOC giup nguoi dung 'luon ket noi' hinh anh 1

 

OPPO bứt phá bền vững

Theo số liệu của OPPO, vào thời điểm tháng 6/2018, OPPO vẫn tiếp tục ở vị trí thứ 2 về thị phần lượng máy bán ra với tỷ lệ trên dưới 23% cả 3 tháng 4,5,6 /2018 và liên tục dẫn đầu tại phân khúc trung cao (miền giá 7-10 triệu Đồng).

Ông Đỗ Quang Kha, CEO Của OPPO Việt Nam cho biết, theo số liệu từ công ty GfK, trong vòng 3 tháng liên tiếp 4,5,6/2018, mức độ tăng trưởng thị trường smartphone Việt Nam hiện nay không bằng cùng kỳ năm ngoái, nhưng trong bức tranh tổng thể đó lại nhìn thấy nhiều điểm tăng trưởng rất đáng nói. 

Đó là sự tăng trưởng gần 100% của phân khúc trung cao (trong miền giá 7-10 triệu đồng), trong đó, OPPO chiếm thượng phong với gần hoặc hơn 50% thị phần tại miền giá 7-10 triệu đồng liên tục trong tháng 4,5,6 vừa qua. Điều này này cho thấy sự phát triển và bứt phá bền vững của OPPO.

"Chúng tôi kỳ vọng OPPO F9 ở miền giá 7-10 triệu đồng sẽ tiếp tục là nguồn đóng góp cao nhất cho sức nóng của thị trường smartphone tầm trung của quý 3 và 4 năm 2018", ông Kha nhấn mạnh. 

Cũng theo ông Kha, là sản phẩm thuộc dòng F – loạt chuyên gia selfie của OPPO, F9 sẽ tiếp tục củng cố vị trí tiên phong và dẫn đầu về camera selfie AI, đồng thời công nghệ tiên phong sạc nhanh VOOC của OPPO sẽ mang lại tiện ích rất lớn cho người dùng ở phân khúc tầm trung.

Người tiêu dùng chịu chi nhiều hơn để có một smartphone đáp ứng nhu cầu, trong chuỗi giá trị (Value Chain), do vậy, OPPO đã không ngừng nỗ lực đưa các kết quả từ R&D và sáng tạo công nghệ để mang đến cho người dùng những lợi ích cao nhất, giúp cuộc sống của người dùng ngày càng tiện dụng và thông minh hơn.

Theo thống kê số lượng pre-order từ các kênh của nhà bán lẻ như Thế Giới Di Động, FPTShop… và hệ thống cửa hàng bán lẻ, đã có 13.000 đặt hàng, trong đó có tới 10.000 cọc cho OPPO F9, chỉ sau 1,5 ngày ra mắt tại Việt Nam. Số đặt hàng của F9 tăng 70% so với cùng kỳ của người anh em OPPO F7.

Kết quả của F9 chỉ ngay sau mở bán khiến giới chuyên môn có thể tin tưởng vào kết quả của F9 trong Quý 3 này, đặc biệt khi nhu cầu của con người là luôn luôn kết nối. Cùng với đó, OPPO F9 với sạc nhanh VOOC có thể giúp người dùng không còn nỗi lo “cạn pin”.

Quỳnh Chi
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU
Nam Phuong Vietinbank Vinamilk Benh vien da khoa Phu Tho Borona
BVB Sungroup Agribank Him Lam Saigon Co.op
vin VietinBank Agribank Him Lam Novaland
Petro Hung Thinh EVN TTC Land Novaland