Nước muối sinh lý, oxy già, dung dịch cồn... bị Bộ Y tế siết chặt

Sức khỏeThứ Ba, 10/10/2017 12:10:00 +07:00

Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế tăng cường quản lý sản phẩm dùng ngoài như nước muối sinh lý natri clorid 0,9%, oxy già, dung dịch cồn iod...

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn số 15818/QLD – TTra về việc tăng cường quản lý các sản phẩm thường gặp như nước muối sinh lý NaCl 0.9%, nước oxy già, dung dịch iod...

Theo văn bản của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), sau quá trình hậu kiểm cho thấy, Sở Y tế các địa phương đã phát hiện một số cơ sở kinh doanh các mặt hàng dung dịch NaCl 0,9%, nước oxy già, dung dịch iod có nhãn sản phẩm như thuốc dùng ngoài khi chưa có giấy phép đăng ký lưu hành sản phẩm theo quy định.

Vì vậy, Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế các địa phương cần tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về quản lý sản phẩm dung dịch NaCl 0,9%, nước oxy già, dung dịch iod dùng trong y tế tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, bán buôn, bán lẻ các sản phẩm trên, trong đó chú trọng kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Video: Bộ Y tế báo cáo không có cán bộ nhận quà sai quy định

Ngoài ra, Cục Quản lý Dược yêu cầu các sở y tế xử phạt nghiêm các cơ sở vi phạm về hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dung dịch NaCl 0,9%, nước oxy già, dung dịch iod dùng trong y tế; công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng những cơ sở vi phạm về quản lý các sản phẩm trên dùng trong y tế.

Các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn chỉ được phép kinh doanh các sản phẩm NaCl 0,9%, nước oxy già, dung dịch iod có giấy đăng ký lưu hành sản phẩm theo quy định.

Tất cả các kết quả được thực hiện sẽ phải gửi báo cáo về Bộ Y tế (Cục Quản lý Dược) trước ngày 30/12/2017.

  

             

Nguyên Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn