Những 'siêu phẩm' của Apple có thể lỡ hẹn vào tháng 6

Sản phẩmThứ Hai, 03/04/2023 07:08:45 +07:00

Tình hình kinh tế ảm đạm và sự thiếu chắc chắn về nhu cầu đã khiến Apple trì hoãn ra mắt thiết bị có giá dự kiến vài nghìn USD.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, kính thực tế hỗn hợp (mixed-reality) có thể trễ thời gian ra mắt từ 1-2 tháng, khiến nó không chắc chắn có mặt tại sự kiện WWDC 2023, diễn ra vào tháng 6 tới.

Ngày 30/3, ông Kuo viết trên Twitter rằng Apple không lạc quan về dự án kính MR, khi nó đã kéo dài nhiều năm qua. Trước đó, công ty từng hy vọng thiết bị này sẽ mang đến “khoảnh khắc iPhone đáng kinh ngạc”, ám chỉ sản phẩm được người dùng đón nhận nồng nhiệt.

Những 'siêu phẩm' của Apple có thể lỡ hẹn vào tháng 6 - 1

Apple lùi thời gian ra mắt kính AR/MR. Flashfly.

Ngoài ra, lịch trình sản xuất kính MR có thể trễ đến cuối quý III, với việc rời lịch lắp ráp hàng loạt thêm 1-2 tháng so với dự kiến ban đầu.

“Do Apple không mấy lạc quan về việc công bố tai nghe AR/MR nên lịch trình sản xuất hàng loạt đã bị lùi lại 1-2 tháng, có thể bắt đầu từ giữa đến cuối quý III. Sự chậm trễ cũng làm tăng thêm lo lắng về việc liệu thiết bị mới có xuất hiện tại WWDC 2023 như thị trường mong đợi hay không", ông Ming-Chi Kuo viết trên Twitter.

Tuy nhiên, trong quá khứ, Apple đã hé lộ một số sản phẩm mới chỉ vài tháng trước khi chúng ra mắt. Trong đó, Apple Watch được giới thiệu lần đầu vào tháng 9/2014, nhưng phải tới tháng 4/2015 mới được xuất xưởng.

Hiện tại, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết mối quan tâm chính Apple là suy thoái kinh tế, hệ sinh thái và nhu cầu người dùng chưa chắc chắn, trong khi thiết bị lại có mức giá cao. Ông Kuo dự đoán Apple sẽ định giá chiếc kính này ở mức 3.000-4.000 USD, thậm chí có thể cao hơn.

Ngoài ra, Táo khuyết cũng dự kiến bán được nhiều nhất 300.000 chiếc kính trong năm 2023.

Trước đó, trong ngày 26/3, Bloomberg đưa tin các giám đốc cấp cao của Apple dự đoán một triệu kính MR sẽ được bán ra trong năm đầu tiên. Tên gọi dự kiến của thiết bị là “Reality Pro” hoặc “Reality One” .

Giống như Apple Watch, gã công nghệ khổng lồ của Mỹ mong muốn kính thực tế hỗn hợp sẽ phát triển từ một phần nhỏ trong hoạt động kinh doanh, sau đó mới mở rộng ra thành “trung tâm” trong hệ sinh thái.

(Nguồn: ZingNews/CNBC)
Bình luận
vtcnews.vn