Những công nghệ viễn tưởng sẽ thành sự thật trong tương lai

Kinh tếThứ Hai, 09/02/2015 04:34:00 +07:00

(VTC News) - Xe không người lái, xăng nước biển, kiểm soát bộ não là những công nghệ tưởng chừng chỉ có trong phim viễn tưởng sẽ có thật trong tương lai.

(VTC News) - Xe không người lái, xăng nước biển, kiểm soát bộ não là những công nghệ tưởng chừng chỉ có trong phim viễn tưởng sẽ có thật trong tương lai.

1. Xe tự lái
Mới đây, Google đã chế tạo ra một loại xe không người lái, sử dụng hệ thống phần mềm tối tân. Kết quả thật đáng kinh ngạc, chiếc xe của hãng có thể đi được 1000 dặm mà không có người lái và 140000 dặm khi có người điều khiển. 
Các hãng sản xuất xe đã bắt kịp được xu thế và đã tạo ra những kiệt tác của riêng mình. Audi đã cho ra một chiếc xe có thể leo đỉnh Pikes mà không cần người lái, và những công nghệ mới cho phép bạn có thể điều khiển xe bằng mắt và cử chỉ. 

Các nhà sáng chế cũng đang trong quá trình hoàn thiện và đảm bảo rằng những chiếc xe không người lái này có thể xử lý được mọi tình huống trên đường trước khi đưa xe ra tiêu thụ đại trà. 

2. Máy kiểm tra sức khỏe mọi nơi
Bạn muốn kiểm tra sức khỏe ngay cả khi không tới bệnh viện? Chiếc máy rHEALTH chính là câu trả lời của bạn. Được sản xuất bởi viện nghiên cứu DNA Medical với công nghệ độc quyền của NASA, chiếc máy này ngoài kiểm tra mạch mà còn cho bạn các thông tin cụ thể về sinh hóa trong cơ thể bạn. Chỉ với một giọt máu bạn đã có thể biết được kết quả HIV, số lượng tế bào, mức độ vitamin D trong máu. 

3. Máy bay đưa hàng
Công nghệ này đã được công ty như Amazon quảng cáo và đưa vào hoạt động vào đầu năm 2014. Với khả năng giao hàng chỉ trong vòng nửa tiếng, và hơn nữa khách hàng vô cùng cảm thấy thú vị khi chứng kiến hàng hóa của mình được mang đến bởi những máy bay điều khiển từ xa. 
Trừ trường hợp hàng của họ sẽ bị thả rơi hoặc máy bay gặp sự cố trên đường vận chuyển chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng một tương lai được hưởng những dịch vụ chăm sóc khách hàng tận nơi, nhanh chóng. 

Dự án Google X đã có kế hoạch phát triển công nghệ này cho hoạt động của 911 trong việc đưa nạn nhân bị đe dọa thoát khỏi hiện trường an toàn trước khi cơ quan chức năng có mặt.

4. Ăn côn trùng
Điều này ở Việt Nam và các nước Châu Á đã quá phổ biến, nhưng ở những nước phương tây đây có lẽ là một điều đặc biệt và kì lạ. Khoa học đã chứng minh rằng côn trùng có chứa rất nhiều protein và một hội thảo ở Mỹ đã từng gọi việc ăn côn trùng là “một giải pháp giải quyết việc thiếu hụt protein”. 

Một người tham gia vào chương trình đã thử một đĩa mỳ xào với các loại côn trùng và một thành phần đặc biệt, chất béo được chiết xuất từ những con ruồi đen. Nghe có vẻ hấp dẫn nhỉ. Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng côn trùng có chứa nhiều protein và ít chất béo cũng như là calorie hơn các loại thịt truyền thống.

5. Máy bay dùng nhiên liệu nước biển
Nghe thật thú vị khi máy bay của bạn hết nhiên liệu, và bạn múc mấy lít nước biển đổ vào và rồi lại bay tiếp. Trong thực tế, phòng thí nghiệm của Thủy quân Mỹ đã tìm được cách để chuyển đổi nước biển thành nhiên liệu cho những chiếc máy bay chiến đấu của họ. Bằng cách chiết xuất carbon dioxide và hidro trong nước và kết hợp chúng thành hydrocarbon. 

Với giá thành khoảng 3 -6 đô/ lít, các tàu chiến và tàu phòng vệ có thể hoàn toàn tạo được nhiên liệu từ nước biển, và tiện thể có được một mẻ hải sản đáng kể.

6. Chính phục bộ não 
Các nhà khoa học sẽ có khả năng kiểm soát ý thức con người và tái hiện thành công bản đồ hoạt động não bộ của bất kỳ sinh vật sống nào. Dự án Human Connectone nghiên cứu cách thức mà mạng lưới tế bào thần kinh làm việc trên bộ não của con người cùng vô số những dự án khác xung quanh hộp sọ của chúng ta.

Nếu phát minh này thành công chúng ta có hi vọng được chữa trị mọi căn bệnh khó chữa như rối loạn thần kinh, tâm thần phân liệt, tự kỷ và bại liệt. Thậm chí khả năng thần giao cách cảm hay biến bộ não con người thành những cỗ máy tính siêu phàm là việc hoàn toàn có thể thực hiện được.

Minh Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn