Nhiều smartphone hot chuẩn bị lên kệ trong tháng 5

Kinh tếThứ Hai, 05/05/2014 07:33:00 +07:00

Tháng 5 là thời điểm những chiếc Zenfone của Asus hay Xperia Z2 của Sony sẽ chính thức được bán ra thị trường.

Tháng 5 là thời điểm những chiếc Zenfone của Asus hay Xperia Z2 của Sony sẽ chính thức được bán ra thị trường.

Tháng của những mẫu điện thoại trễ hẹn

Các tín đồ của dòng Zenfone từ Asus đang sốt ruột hơn bao giờ hết, bởi chắc chắn sản phẩm này sẽ bán ra trong tháng 5 nhưng thời điểm cụ thể lại chưa được công bố. Trao đổi với một đại lý bán lẻ, đơn vị này cho biết ngay cả phía Asus cũng chưa biết chắc chắn thời điểm cụ thể máy được nhập về vì đang phải đợi quyết định từ phía Asus Đài Loan.
Zenfone
Zenfone của Asus thuộc nhóm sản phẩm rất được mong đợi nhưng liên tục trễ hẹn.  

Nắm bắt được tâm lý người dùng, một số cửa hàng đã nhanh tay nhập về những chiếc Zenfone hàng xách tay (chủ yếu là Zenfone 5) với giá bán thấp hơn hàng chính hãng khoảng vài trăm nghìn đồng. Hàng xách tay chủ yếu được nhập về từ Đài Loan và Trung Quốc.

So với thời điểm công bố ban đầu, Zenfone đã chậm ra mắt tại Việt Nam đến 2 tháng. Zenfone chính hãng sẽ có giá lần lượt  6 triệu và 2 triệu cho bản 6 inch và 4 inch. Riêng bản 5 inch sẽ có giá 4,5 triệu cho model dùng chip 2 GHz và 4 triệu cho model chip 1,6 GHz.

Không bi đát như Zenfone nhưng Sony cũng phải nhận không ít chỉ trích khi mẫu Z2 của họ trễ hẹn đến một tháng. Hiện tại, phía nhà sản xuất đã cho nhận đặt trước sản phẩm này và chính thức bán ra vào ngày 15/5. So với đối thủ Galaxy S5, Xperia Z2 xem như đã chậm chân hơn trong việc đón làn sóng mua sắm đầu năm của người dùng. Ngoài ra, giá bán của Z2 cũng cao hơn nhiều so với S5 (17 triệu so với 16 triệu).

Một sản phẩm cao cấp khác cũng sẽ bán ra trong tháng 5 là LG G Pro 2. Ban đầu, nhiều người tin rằng G Pro 2 sẽ sớm lên kệ trong tháng 3, chậm nhất là tháng 4 do hàng xách tay đã về nước từ tháng 2. Tuy nhiên, LG vẫn tiếp tục phong cách chậm bán máy tại Việt Nam và chỉ đưa ra sản phẩm này trong tháng 5. Với giá bán 14 triệu đồng, G Pro 2 nhiều khả năng sẽ gặp khó trong việc cạnh tranh với các đối thủ từ Sony, Nokia.

Chờ đợi các sản phẩm tầm trung

Khi smartphone cao cấp đang rơi vào tình trạng ế ẩm nhất từ trước đến nay thì các sản phẩm tầm trung và thấp sẽ là cứu cánh cho đại lý. Trong tháng 5, hàng loạt các sản phẩm đáng chú ý ở phân khúc tầm trung sẽ lên kệ, chẳng hạn như bộ đôi Desire 816 (8,5 triệu đồng), Desire 610 (7 triệu đồng) của HTC, hay Lumia 630 của Nokia, đó là chưa kể đến dòng Zenfone.
HTC
HTC Desire 816 - sản phẩm được coi là iPhone 5C của giới điện thoại Android. Ảnh: Pocket-lint.  

Desire 816 được giới công nghệ gọi là “iPhone 5C của HTC” bởi nhiều nét tương đồng về thiết kế. Cấu hình sản phẩm này khá tương đồng với Galaxy Note 2 với màn hình hình 5,5 inch HD, chip Snapdragon lõi tứ tốc độ 1,6 GHz, camera 13 megapixel. Sản phẩm này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Grand 2 của Samsung.

Với Nokia 630, đây là sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng trẻ với chi phí thấp. Model này ra đời nhằm thay thế Lumia 520 với một vài nâng cấp đáng chú ý như màn hình 4,5 inch hay chip Snapdragon lõi tứ tốc độ 1,2 GHz.

Với cả chục mẫu smartphone mới bán ra, tháng 5 sẽ là tháng sôi động nhất trong nửa đầu năm nay. Nhà bán lẻ cũng kỳ vọng rất nhiều vào các sản phẩm như Zenfone, Lumia 630.


Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn