Ngày Thầy thuốc Việt Nam: Bộ Y tế tiếp nhận bản sao Thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cán bộ y tế

Sức khỏeThứ Ba, 27/02/2018 07:56:00 +07:00

Chiều 26/2, Bộ Y tế tổ chức Lễ tiếp nhận bản sao thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị cán bộ y tế đầu năm 1955 do Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước trao tặng.

Được biết, lá thư ra đời ngày 27/2/1955, được gửi đến Hội nghị cán bộ Y tế được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, do Chủ tịch Hồ Chí Minh bận việc, không thể tham dự.

Bức thư ngắn gọn, súc tích, chỉ có 368 từ, đó là ý kiến chỉ đạo của Người, đồng thời cũng là gợi ý để cán bộ y tế thảo luận, bàn bạc tại hội nghị. Cùng ngày, nội dung thư được đăng tải trên báo Nhân dân.

Với ý nghĩa sâu sắc của bức thư này, ngày 6/2/1985, Hội đồng Bộ trưởng, nay là Chính phủ, ban hành quyết định lấy ngày 27/2 hàng năm là Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

ban-sao-thu-bac-ho

 Bản sao thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị cán bộ y tế năm 1955

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: “Bức thư đã trở thành dấu mốc lịch sử quan trọng ra đời Ngày truyền thống ngành y tế - Ngày Kỷ niệm Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Trong suốt 63 năm qua, lời dạy của Bác vẫn còn nguyên giá trị và làm kim chỉ nam cho ngành Y tế, đặc biệt trong giai đoạn thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân và Nghị quyết số 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới.

Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là nguồn động viên kịp thời giúp đội ngũ cán bộ thầy thuốc y bác sĩ trong toàn ngành Y tế ý thức hơn nữa về trách nhiệm và vinh dự của nghề Y cao quý, tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi khó khăn hoàn thành các nhiệm vụ thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân".

Video: Tiết lộ bản sao thư Bác Hồ gửi Bộ Y tế

Minh Vân - Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn