Mùa hè, tìm hiểu ngay những công dụng tuyệt vời sau của quả bơ

Sức khỏeThứ Bảy, 01/06/2019 08:13:00 +07:00

Ngoài phòng ngừa ung thư, quả bơ cũng giúp giảm cân, cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường khả năng nhận thức của con người.

Hỗ trợ giảm cân

Theo các chuyên gia, trong thành phần của quả bơ có chứa tới 25% chất xơ hòa tan và 75% chất xơ không hòa tan. Vì vậy, ăn quả bơ có thể giúp giảm cân và ngăn ngừa nguy cơ mắc nhiều bệnh liên quan đến béo phì.

Giảm cholesterol

Bơ là một trong những loại trái cây chứa chất béo không bão hòa đơn giúp tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Một số nghiên cứu cho thấy, bơ làm giảm triglyceride trong máu lên tới 20%, giảm cholesterol xấu đi 22% và tăng cholesterol tốt tới 11%.

qua bo

 Quả bơ có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người. (Ảnh: Boldsky)

Điều hòa lượng đường trong máu

Bơ chứa chất béo không bão hòa đơn giúp cải thiện nồng độ insulin lúc đói ở bệnh nhân tiểu đường kháng insulin. Nó giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và giữ mức insulin trong tầm kiểm soát. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong bơ cũng góp phần ngăn ngừa lượng đường huyết tăng đột biến.

Bảo vệ mắt

Bơ rất giàu carotenoids, lutein và zeaxanthin làm giảm nguy cơ mắc chứng rối loạn các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi.

Ngăn ngừa ung thư

Theo các chuyên gia, quả bơ thậm chí được coi là một loại trái cây phòng ngừa được cả ung thư nhờ công dụng giúp giảm tác dụng phụ của hóa trị liệu trong tế bào lympho của con người. Một nghiên cứu khác cho thấy chiết xuất từ quả bơ có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

sinh to bo

Quả bơ hay sinh tố bơ được cho là phòng ngừa được cả bệnh ung thư. (Ảnh: Boldsky)

Tốt cho phụ nữ có thai

Bơ chứa một lượng folate, đây là khoáng chất thiết yếu rất cần thiết góp phần giảm nguy cơ sảy thai và dị tật thần kinh ở trẻ sơ sinh.

Cải thiện chức năng nhận thức

Do thành phần có chứa folate và chất béo không bão hòa đơn, nên nếu ăn bơ thường xuyên, bạn sẽ giảm được nguy cơ bị trầm cảm, lo lắng và các rối loạn tâm thần.

Ngăn ngừa viêm xương khớp

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chiết xuất dầu và saponin trong quả bơ có thể làm giảm các triệu chứng của viêm xương khớp, đặc biệt là khớp gối.

Cải thiện tiêu hóa

Bơ rất giàu chất xơ, bởi vậy nên nó giúp tăng vi khuẩn đường ruột, cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa các chứng bệnh như: táo bón, kích thích ruột… Ngoài ra, do có đặc tính kháng khuẩn, nên bơ cũng được cho là có khả năng chống lại các loại vi khuẩn có hại và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng tiêu hóa bởi escherichia coli.

Làm chậm lão hóa da

Bơ chứa một lượng vitamin, khoáng chất và chất béo rất tốt cho làn da của bạn. Những dưỡng chất này giúp ngằn ngừa sự hình thành của nếp nhăn và giữ cho làn da của bạn luôn trẻ trung, mịn màng.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn