Ly kỳ những vụ cướp khét tiếng nhất trong lịch sử

Tư liệuThứ Năm, 14/01/2016 06:39:00 +07:00

Những vụ cướp này cho đến nay vẫn là được "lưu danh" trong lịch sử bởi giá trị không hề nhỏ từ những thứ mà những tên cướp khoắng được.

(VTC News) - Những vụ cướp này cho đến nay vẫn được "lưu danh" trong lịch sử bởi giá trị không hề nhỏ từ những thứ mà những tên cướp khoắng được.
Cướp kim cương ở sân bay Hà Lan (118 triệu USD)
Tháng 2/2005, một vụ cướp nữ trang trắng trợn đã diễn ra tại sân bay Schiphol, Amsterdam, Hà Lan.
Sân bay , Hà Lan
Sân bay Schiphol , Hà Lan 
Những tên cướp giả làm nhân viên hãng hàng không KLM của Hà Lan để đánh cắp một chiếc xe chở hàng, sau đó lái nó đâm thẳng một chiếc xe bọc thép chở kim cương ở khu vực chứa hàng hóa. 
Tiếp đó, chúng khống chế và buộc tài xế rời khỏi xe trước khi lái xe biến mất cùng với số nữ trang có giá trị ước tính vào khoảng 118 triệu USD.
Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều câu hỏi được đặt ra sau vụ cướp táo tợn này bởi người ta không thể giải thích nổi tại sao một sân bay lớn như vậy lại có thể để những tên cướp hoạt động như chốn không người.
Cướp ngân hàng ở Baghdad (282 triệu USD)
Đây vẫn được coi như một trong những vụ cướp ngân hàng kì bí nhất từ trước đến nay.
Vụ trộm xảy ra vào năm 2007 tại ngân hàng Baghdad, Iraq. 3 tên bảo vệ ngân hàng đã thông đồng với nhau để thuê các chiến binh Iraq giúp chúng thực hiện trót lọt phi vụ này.
Ngân hàng Baghdad, Iraq
Ngân hàng Baghdad, Iraq 
Do nắm rõ về vị trí để tiền và tình hình an ninh nên chúng dễ dàng "khoắng" đi 282 triệu đô.
Điều kì lạ là tất cả số tiền trong ngân hàng đều là đôla Mỹ. Sau vụ cướp trắng trợn, có lẽ ngân hàng này sẽ phải siết chặt hơn nữa quy trình xét duyệt hồ sơ nhân viên. 
Trộm tranh ở bảo tàng Boston (500 triệu USD)
Hai tên trộm đã đột nhập Bảo tàng Isabella Stewart Gardner ở Boston và cướp đi 13 tác phẩm nghệ thuật trị giá 500 triệu USD.
Vụ cướp xảy ra vào ngày 18/3/1990 và được đánh giá là vụ cướp bảo tàng lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. 
Điều đáng nói là tất cả các hành động của chúng chỉ diễn ra trong vòng 81 phút.
Bảo tàng Boston, Mỹ
Bảo tàng Boston, Mỹ 
Không ai biết hai tên trộm trên là ai, chúng đã đem những thứ chúng cướp được đi đâu và bằng cách nào mà chúng có thể đem những bức tranh đó khỏi viện bảo tàng mà không bị ai phát hiện. 
Tháng 4/2013, Cục điều tra Liên bang Mỹ cho biết cơ quan này đã truy được ra thủ 
Vụ cướp ngân hàng trung ương Iraq (1 tỷ USD)
Vụ cướp số tiền 1 tỉ USD ở ngân hàng Iraq đến nay vẫn được coi là vụ cướp ngân hàng lớn và dễ nhất trong lịch sử thế giới.
Tháng 3/2003, Saddam Hussein quyết định rút gần 1 tỷ USD từ Ngân hàng Trung ương Iraq trước khi Mỹ bắt đầu “dội mưa bom” xuống thủ đô Baghdad. 
Ngân hàng trung ương Iraq
Ngân hàng trung ương Iraq  
Quân đội Mỹ đã tìm thấy 650 triệu USD trong 1 tỷ trên được cất giấu trong các bức tường ở dinh thự của Saddam Hussein. Người ta tin rằng đây là số tiền bị đánh cắp. 
Các quan chức ngân hàng khẳng định rằng Qusay, con trai của Saddam Husein và một người đàn ông đã giám sát việc chuyển tiền lên một chiếc xe tải trong suốt 5 giờ đồng hồ. 
Vụ cướp này được coi là dễ nhất trong lịch sử bởi không cần súng hay bất cứ vũ khí nào khác, tất cả chỉ được thực hiện thông qua một tờ ghi chú viết tay của Saddam Hussein. 

Song Hy
(Theo Myfirstclasslife)
Bình luận
vtcnews.vn