Lùm xùm bảo hiểm nhân thọ: Manulife đã gặp 20 khách hàng

Đầu TưThứ Hai, 08/05/2023 22:15:00 +07:00
(VTC News) -

Đại diện Manulife cho biết, đơn vị này đã gặp gỡ, thảo luận với 20 khách hàng mua sản phẩm Tân An Đầu Tư – bảo hiểm nhân thọ của Manulife liên kết với Ngân hàng SCB.

Tối 8/5, đại diện của Manulife chia sẻ, khách hàng của Ngân hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm An Đầu Tư đã gửi khiếu nại trước ngày 30/4 đang cùng Manulife thảo thuận và giải quyết khiếu nại.

Ngay sau dịp lễ vừa rồi, chúng tôi đã bắt đầu tổ chức các buổi gặp mặt trực tiếp với khách hàng đã nộp đơn khiếu nại theo thời hạn trước ngày 30/4. Chúng tôi đã sắp xếp lịch hẹn cho nhiều buổi gặp mặt trong tháng 5/2023”, đại diện Manulife thông tin.

Lùm xùm bảo hiểm nhân thọ: Manulife đã gặp 20 khách hàng - 1

Hàng trăm người dân đã đến Công an TP.HCM tố cáo sản phẩm Tâm An Đầu Tư - sản phẩm bảo hiểm của Manulife liên kết với Ngân hàng SCB. (Ảnh: Đại Việt)

Đại diện Manulife cho hay, tính đến hết ngày 7/5, công ty này đã gặp gỡ được khoảng 20 khách hàng nhằm thảo luận các giải pháp và bước đầu đạt được những kết quả khả quan. 

Mục tiêu của Manulife là hoàn thành các cuộc đối thoại cho các khách hàng của Ngân hàng SCB gửi đơn khiếu nại trước ngày 30/4 và tìm được giải pháp cho họ trước ngày 30/6.

Dĩ nhiên, đây là một quyết định không hề dễ dàng, vì thế công ty đã cần nhiều thời gian để cân nhắc. Những hành động này sẽ giúp khách hàng và công ty tiếp tục đồng hành, tiến bước”, đại diện Manulife chia sẻ.

Theo công ty bảo hiểm, kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của doanh nghiệp bao gồm các yếu tố như: tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm; kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan; các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại và trong quá trình trao đổi trực tiếp cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.

Sau buổi đối thoại trực tiếp, hai bên sẽ ký kết bản thỏa thuận giải quyết khiếu nại với các nội dung đơn giản, rõ ràng, thể hiện sự đồng thuận về kết quả giải quyết khiếu nại của khách hàng và bảo vệ quyền lợi cho cả hai bên.

Lùm xùm bảo hiểm nhân thọ: Manulife đã gặp 20 khách hàng - 2

Nhiều người dân bức xúc, tố cáo sản phẩm Tâm An Đầu Tư. (Ảnh: Đại Việt)

Trước đó, hàng trăm khách hàng đã tố nhân viên Ngân hàng SCB và Công ty Manulife có nhiều sai phạm, khiến hợp đồng đầu tư tiết kiệm “hóa" thành bảo hiểm nhân thọ. Công an TP.HCM đang phối hợp xác minh và chuyển giao vụ án theo quy định cho Bộ Công an thụ lý, giải quyết.

Một số khách hàng mua sản phẩm Tâm An Đầu Tư cho biết, họ đã đến các điểm giao dịch của Manulife để làm thủ tục hủy hợp đồng và Manulife hứa sẽ trả lại tiền đã đóng cho khách hàng. Tuy nhiên, khách hàng phải cam kết không có bất kỳ khiếu nại, khiếu kiện nào với công ty.

Sau khi thông tin Manulife quyết định hủy hợp đồng cho một số cá nhân, nhiều khách hàng mua sản phẩm Tâm An Đầu Tư cho rằng, cần phải làm rõ số tiền được nhận lại sẽ là bao nhiêu. Khách hàng cho rằng có thể số tiền được nhận lại sẽ rất ít so với con số đã đóng thực tế.

Một số khách hàng khách cho hay, họ cũng đã thương lượng với Manulife nhưng số tiền có thể được trả lại chưa bằng 1/3 số tiền đã đóng, thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng. Nhiều người kiên quyết không thương lượng với Manulife và đấu tranh đến cùng cho vụ việc này.

ĐẠI VIỆT
Bình luận
vtcnews.vn