Kinh ngạc phát hiện ổ trứng khủng long 60 triệu năm tuổi

Khám pháThứ Ba, 04/01/2022 15:04:30 +07:00
(VTC News) -

Nhóm các nhà khoa học Brazil phát hiện ổ trứng khủng long hóa thạch niên đại từ kỷ Phấn trắng Thượng (từ 60-80 triệu năm về trước).

Ổ trứng 5 quả này được khai quật vào năm 8/2020, tại thành phố Presidente Prudente thuộc bang São Paulo. Các nhà khoa ban đầu cho rằng nó là trứng cá sấu vì nơi nó được tìm thấy gần một di chỉ từng phát hiện hóa thạch trứng cá sấu.

Kinh ngạc phát hiện ổ trứng khủng long 60 triệu năm tuổi  - 1

Số trứng khủng long có niên đại từ kỷ Phấn trắng Thượng. (Ảnh: G1)

"Trong khi trứng cá sấu dài 6 cm, rộng 3,5 cm, những quả trứng khủng long ăn thịt này dài 12 -13 cm, rộng 6 - 7 cm. Vì chúng to hơn rất nhiều nên chúng tôi mới xác định đó không phải là trứng cá sấu mà là của một loài khủng long ăn thịt chưa từng được biết đến", nhà cổ sinh vật học William Roberto Nava ở Bảo tàng Marilia cho hay.

Ổ trứng trên được chôn trong đất và được bảo quản trong đá sa thạch vốn đóng vai trò như một lớp bảo vệ trong hàng nghìn năm cho tới khi các nhà cổ sinh vật học tìm thấy chúng.

Ông Nava cho biết số trứng khủng long này có đặc điểm tương đồng với các mẫu vật được tìm thấy ở Argentina và Mông Cổ.

"Chúng tôi sẽ thực hiện các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm để xác định đây là loài khủng long nào", nhà cổ sinh vật học cho hay.

Diệu Hoa(Nguồn: Daily Mail)