Khách hàng kéo đến trụ sở công an tố bị Alibaba lừa đảo

Kinh tếThứ Sáu, 20/09/2019 18:33:00 +07:00

Ngày 20/9, nhiều khách hàng là nạn nhân bị Địa ốc Alibaba lừa đảo đã đến trụ sở CSĐT Công an TP.HCM tố cáo doanh nghiệp này.

Liên quan đến việc Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (Địa ốc Alibaba; trụ sở tại đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TP.HCM) cùng em trai là Nguyễn Thái Lĩnh - Giám đốc công ty bị bắt, ngày 20/9, nhiều khách hàng đã đến trụ sở CSĐT Công an TP.HCM tố cáo doanh nghiệp này.

Cụ thể, tại phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC 03) - Công an TP.HCM (địa chỉ tại 674 đường 3/2, Phường 14, Quận 10, TP.HCM), hàng chục khách hàng đã lần lượt kéo đến để cung cấp hồ sơ và tố cáo những dấu hiệu chứng minh Địa ốc Alibaba hoạt động lừa đảo.

Tại đây, lực lượng chức năng đã chuẩn bị bàn, ghế, bút để người dân viết đơn.

alibaba199

Ngày 20/9, nhiều khách hàng là nạn nhân bị Địa ốc Alibaba lừa đảo đã đến trụ sở CSĐT Công an TP.HCM tố cáo doanh nghiệp này. 

Theo các khách hàng, họ mua đất của Địa ốc Alibaba bán vì tin rằng đó là đất dự án. Hầu hết các khách hàng đều đóng tiền, chờ ngày nhận đất nhưng kết quả “tiền thì không đòi lại được mà đất không thấy đâu”.

Một "chiêu" chung được Địa ốc Alibaba "vẽ" ra đây là dự án, quy hoạch và phát triển tốt. Đặc biệt, được trả lãi rất cao. Thế nhưng khi tới ngày giao đất thì không giao được, nhiều người đến kỳ hạn trả lãi thì “dài cổ”.

Ông T., (ngụ Quận 12, TP.HCM) cho biết, hiện ông đang rất lo lắng, không biết phải làm gì khi tất cả tài sản đã dồn hết để mua đất nền của Công ty Địa ốc Alibaba.

"Sau khi nghe quảng cáo và mời gọi từ nhân viên của Địa ốc Alibaba, tôi đã gom hết số tiền dành dụm được để mua 3 nền đất của công ty này tại dự án Tân Thành Center City 1 (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với giá 6 triệu đồng/m2.

Đến tháng 7 vừa rồi, khi hay tin nhân viên công ty này làm loạn, xúc phạm và cản trở đoàn cưỡng chế, tôi đã đến trụ sở công ty để xin rút lại tiền thì được hứa nửa năm nữa sẽ trả lại. Thế nhưng, chưa kịp nhận lại tiền thì tôi hay tin lãnh đạo công ty bị bắt, tôi đến hỏi nhưng họ vẫn nói không sao, không ai bị bắt cả.

Video: Địa ốc Alibaba đã 'đặt bẫy' khách hàng thế nào?

Hiện tôi đang rất lo lắng, nếu như công ty này lừa đảo thật và lãnh đạo bị bắt hết, thì tiền của tôi biết đòi ai", ông T. nói.

Cùng cảnh ngộ, anh V. (ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, bản thân cũng đang hoang mang.

"Tôi cũng mua 2 nền đất tại dự án Tân Thành Center City 1, hợp đồng ghi là khoảng giữa tháng 8/2019 sẽ được thanh lý hợp đồng và nhận 28% lãi. Thế nhưng, khi đến công ty thì doanh nghiệp này nói rằng đang khó khăn và phải giải quyết một số vấn đề pháp lý, do đó họ hẹn tôi một tháng sau mới trả lại hết.

Nhưng mà bây giờ lãnh đạo công ty đều bị bắt rồi, tôi không biết có nhận lại được tiền nữa hay không, rất mong cơ quan chức năng ráo riết vào cuộc giúp dân", anh V. thông tin.

Cùng ngày, bà Huỳnh Thị Ngọc Như - Phó Tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo công ty này đã có mặt tại trụ sở PC03 để làm việc. Tại đây, điều tra viên đã hỏi một số vấn đề xung quanh đến hồ sơ tài liệu, vật chứng thu giữ được nhằm phục vụ công tác điều tra.

Tuệ Lâm
Bình luận
vtcnews.vn