'iPhone 7' giá 2,5 triệu đồng bán tràn lan tại TP.HCM

Kinh tếThứ Sáu, 07/10/2016 11:03:00 +07:00

Chiếc iPhone 7 được làm nhái với độ tinh xảo cao hơn các bản cũ, về TP.HCM gần đây và được rao giá 2,49 triệu đồng.

Bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus lộ hình ảnh chi tiết quá sớm đã khiến thị trường làm nhái nhộn nhịp thậm chí ngay từ trước khi những chiếc máy này được Apple giới thiệu hôm 8/9 (giờ Việt Nam). Tuy nhiên, các phiên bản nhái iPhone 7 chỉ dần hoàn thiện và giống với những smartphone của Apple thời gian gần đây, trong khi trước đó chúng đều thiếu một vài chi tiết nào đó, như cụm camera, nút Home, hay dải ăng-ten.

Mới đây, chiếc iPhone 7 hàng nhái về TP.HCM có ngoại hình giống hệt iPhone 7. Đặc biệt, nút Home cảm ứng lực cũng được làm gần giống với iPhone 7, bên cạnh giao diện máy được thiết kế rất công phu.

Giao diện được làm nhái công phu, ngay cả bên trong mục Setting cũng được làm kỹ càng. 

Các máy làm nhái iPhone thường xây dựng giao diện trên nền tảng Android. Do đó, để sử dụng hoàn hảo thiết bị thì các máy đều phải thiết kế 3 phím điều khiển đặc trưng của hệ điều hành này, gồm phím Back, Home, và phím mở các ứng dụng đang chạy.

Trước đây, các máy làm nhái thường tích hợp 3 phím này vào trong giao diện điện thoại, tuy nhiên gần đây cả 3 phím này đã được lược bỏ, và tích hợp vào phím Home duy nhất, làm cho chúng càng giống iPhone hơn.

Giao diện thể hiện các ứng dụng đang chạy trên "iPhone 7". 

Trên iPhone 7 nhái này, việc sử dụng phím Home để điều khiển gần với kiểu cảm ứng lực như trên iPhone 7. Ví dụ, để chọn nút Back, tức quay lại một bước trước đó, thì người dùng nhấn nhẹ phím Home; để xem các ứng dụng đang chạy, người dùng bấm nhẹ hai lần phím Home; hoặc để trở về màn hình chính thì nhấn mạnh và lâu phím Home. Trải nghiệm này khá tương đồng với cách dùng trên iPhone 7, tuy nhiên thực tế nó giống với nút Home mới trên các smartphone Android sau này, như mẫu Meizu MX6 gần đây cũng có nút Home tương tự. 

 

Dĩ nhiên phần giống nhất giữa iPhone 7 nhái với phiên bản gốc chính là ngoại hình của máy. Chiếc "iPhone 7" giá 2,49 triệu đồng có ngoại hình y hệt iPhone 7 mà nếu không đặt hai máy sát nhau thì rất khó phân biệt, thậm chí có để gần nhau thì những người chưa xài qua iPhone 7 cũng khó nhận ra đâu là iPhone 7 chính thống.

 

Nhìn iPhone 7 nhái (ảnh trên) không khác gì với iPhone 7, màu đen và vàng hồng, ở ảnh dưới. 

iPhone 7 làm nhái phiên bản mới đây có độ hoàn thiện rất cao, cảm giác cầm, chất liệu, màu sắc gần như không khác biệt so với iPhone 7 chính thức. 

 

Rất khó phân biệt iPhone 7 nhái (ảnh trên) với iPhone 7 chính thức (ảnh dưới). 

iPhone 7 nhái mới về gần đây có nhiều cải tiến để giống với iPhone 7 nhất, tuy nhiên do những hạn chế nhất định - nhất là về phần mềm - nên người dùng cũng có thể phân biệt được. Như trên giao diện ứng dụng, người dùng có thể dễ dàng thấy chợ ứng dụng Play Store chứ không phải là App Store như trên iPhone 7 của Apple. Hoặc bạn có thể vào iTunes hay tìm ứng dụng Siri thì sẽ thấy có sự khác biệt lớn giữa máy nhái và máy thật. 

Theo chủ cửa hàng bán máy này, những người thích iPhone 7 nhưng túi tiền eo hẹp thường mua máy để có cảm giác xài iPhone. Thậm chí có người mua máy chỉ vì kiểu dáng đẹp, dùng Android, chứ không quan tâm là máy nhái hay máy thật.

Những hình ảnh khác của iPhone 7 nhái:

 

 

 

 

 

 

 

(Nguồn: ictnews.vn)
Bình luận
vtcnews.vn