Giới công nghệ nói gì sau khi 'mổ' Bphone ?

Kinh tếThứ Tư, 24/06/2015 06:07:00 +07:00

(VTC News) - Khác với khi trải nghiệm Bphone, nội thất của sản phẩm này được giới công nghệ Việt đánh giá là khá hoàn chỉnh.

(VTC News) - Khác với khi trải nghiệm Bphone, nội thất của sản phẩm này được giới công nghệ Việt đánh giá là khá hoàn chỉnh.

Sau khi kết thúc quá trình tháo Bphone, anh Hoàng Sơn, quản trị viên của diễn đàn công nghệ uy tín Tinhte nhận xét, chiếc điện thoại này có phần mạch làm khá tốt kể cả khi so sánh với một số nhà sản xuất hàng đầu ở thời điểm hiện tại.

Tuy vậy, phần khung nhôm của máy hơi yếu và chưa được gia cố nhiều, có lẽ do BKAV chưa có thật nhiều kinh nghiệm trong việc chế tạo máy, anh Sơn cũng chỉ ra những điểm chưa được hoàn thiện của Bphone.

 
Cũng theo anh Sơn, việc mở Bphone khá dễ, bên trong bố trí khá đơn giản, đồng thời dùng rất ít ốc để cố định các linh kiện mà thay vào đó là keo, chính vì vậy chiếc máy này sẽ dễ sửa chữa.


Phần khung nhôm của Bphone khá mềm, nếu để ý bạn sẽ thấy họ chưa có thật nhiều kinh nghiệm làm khung như các nhà sản xuất lớn khác. Các mối giao tiếp làm theo hình vuông góc, cắt thẳng trong khi nếu làm chéo kiểu vòng cung sẽ trợ lực và gia cố nhiều hơn. Có lẽ Bphone 2 sẽ có những thay đổi này. Kinh nghiệm là điều không thể có trong một sớm một chiều nhưng những nỗ lực của BKAV thật sự đáng ngưỡng mộ

Điểm được anh Sơn đánh giá cao trong thiết kế phần cứng của Bphone nằm ở bo mạch được làm khá đẹp, đây chính là điểm nhấn trong nội thất của máy. Mặc dù chưa thực sự xuất sắc nhưng đây cũng là cố gắng đáng ghi nhận của Bkav, anh Sơn nhận xét.

Nói về tổng thể phần cứng của Bphone, anh Sơn cho rằng, với việc linh kiện phụ trợ còn thiếu thốn ở Việt Nam như hiện nay, việc Bkav có thể hoàn thiện được một chiếc điện thoại như vậy là rất đáng ngưỡng mộ, đặc biệt là khi nó được lắp ráp tại Việt Nam.

Video tranh cãi xung quanh điện thoại Bphone:

Còn anh Nhật Huy, chủ cửa hàng điện thoại, một trong những người đầu tiên có cơ hội "mổ" Bphone cũng đánh giá rằng, chiếc điện thoại này không khó để tháo ráp, chính vì vậy việc thay thế hay sửa chữa linh kiện sẽ dễ dàng hơn.

Cũng theo anh Huy, ngay cả Apple và Samsung, mặc dù là các hãng điện thoại hàng đầu nhưng việc thiết kế cũng như bố trí phần cứng cũng chưa thể nói là hoàn hảo, chính vì vậy với một hãng mới như Bkav, việc cho ra đời một chiếc smartphone như Bphone là rất đáng ghi nhận.

Như vậy, trái với nhiều lời chê bai khi trải nghiệm Bphone, đặc biệt là chức năng camera tương đối kém, thiết kế phần cứng bên trong của chiếc điện thoại này đã có được những đánh giá khá tích cực từ cộng đồng công nghệ.

Lê Vy (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn