Giảm dung tích nước uống, Coca và Pepsi “gặp nạn"

Kinh tếThứ Tư, 22/02/2012 02:46:00 +07:00

(VTC News) – Với việc giảm dung tích các sản phẩm nước uống của mình, hai “ông trùm” Coca và Pepsi sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức phía trước.

(VTC News) – Với việc giảm dung tích các sản phẩm nước uống của mình, hai “ông trùm” Coca và Pepsi sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức phía trước. 

Thông tin cập nhật từ phóng viên của kênh truyền hình GulfNews (UAE) cho biết hai hãng nước giải khát hàng đầu thế giới Coca-Cola và Pepsi đang bị Hội Đồng Bảo Vệ Người Tiêu Dùng các quốc gia Ả rập kiện. 

(Ảnh: businessinsider) 

Theo như được biết, vụ việc xuất phát từ việc 2 ông lớn nướcgiải khát này đã cố tình đồng loạt giảm dung tích các sản phẩm của mình mà không thông báo cho các cơ quan chức năng biết. 

Cụ thể hơn, trong thời gian gần đây, 2 hãng Coca-Cola và Pepsi đã quyết định giảm dung tích các thương hiệu nước giải khát của mình từ mức 355ml/lon xuống còn mức 300m/lon. Điều đáng chú ý ở đây là giá bán ra cho mỗi lon nước vẫn được giữ nguyên. 

Ông Hashim Al Nuaimi, chủ tịch hội bảo vệ người tiêu dùngcác quốc gia Ả Rập cho biết thêm: "Hành động giảm dung tích sản phẩm của hai hãng Coca-Cola và Pepsi là đáng hổ thẹn, nó được ví như hành động gian lận trong kinh doanh. Điều này rất có thể sẽ làm mất lòng tin từ phía người tiêudùng”. 

Hiện 2 tập đoàn nước uống này đang phải đối mặt với tìnhtrạng "người tiêu dùng quay lưng" với sản phẩm của mình. Thêm vào đó,các quốc gia Ả Rập được cho là những nước có nhiều bộ luật “khắc nghiệt” nhất thế giới. Nếu như vụ việc trên được “thổi phồng” lên thì không biết vấn đề gì sẽ xảy ra tiếp theo với cả CoCa và Pepsi. 

Hùng Phú

Bình luận
vtcnews.vn