Facebook tuyên bố không chia sẻ doanh thu quảng cáo với báo chí
  • Zalo

Facebook tuyên bố không chia sẻ doanh thu quảng cáo với báo chí

Khoa học - Công nghệ Thứ Hai, 15/06/2020 18:17:57 +07:00

(VTC News) - Mạng xã hội lớn nhất thế giới từ chối đề xuất trả tiền để đăng tin tức và tuyên bố có thể cắt hoàn toàn tin tức mà không gây ảnh hưởng đáng kể đến kinh doanh.

Facebook mới đây từ chối đề xuất của ACCC (Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia) muốn mạng xã hội này chia sẻ doanh thu quảng cáo với báo chí. Họ tuyên bố sẽ không bị ảnh hưởng đáng kể dù ngừng hoàn toàn việc chia sẻ tin tức trên nền tảng của mình.

Bộ trưởng Tài chính Australia, ông Josh Frydenberg từng yêu cầu ACCC phát triển bộ quy tắc cho hoạt động của các nền tảng kỹ thuật số và tổ chức tin tức. Nhiều công ty truyền thông và báo chí Australia đã phải cắt giảm việc làm, hoặc ngừng hoạt động, do quảng cáo suy thoái trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19.

Facebook tuyên bố không chia sẻ doanh thu quảng cáo với báo chí - 1

Facebook tuyên bố không cần đăng tin tức, không trả tiền cho tin tức. (Ảnh minh họa)

Facebook và Google từ chối trả tiền để sử dụng nội dung tin tức. Trong tuyên bố trả lời ACCC mới đây, Facebook nói giữa họ và các tổ chức tin tức là một mối quan hệ “đối thủ lành mạnh”.

Mạng xã hội này ủng hộ ý tưởng về bộ quy tắc, nhưng không chấp nhận việc mình và Google bị “đặt ra riêng lẻ” một cách không công bằng.

Facebook nói: "Chúng tôi đã thực hiện thay đổi với thuật toán hiển thị Bảng tin vào tháng 1/2018 để ưu tiên nội dung từ bạn bè và gia đình. Những thay đổi này làm giảm sự tiếp xúc của khán giả đối với nội dung công khai từ tất cả các trang, bao gồm cả các trang tin tức.

Mặc dù giảm sự kết nối với nội dung tin tức, nhưng hai năm qua chúng tôi chứng kiến doanh thu tăng lên. Điều đó cho thấy nội dung tin tức có thể thay thế bằng nội dung khác cho người dùng của chúng tôi. Tin tức không mang lại giá trị lâu dài cho doanh nghiệp của chúng tôi".

Tuy nhiên Facebook nói vẫn muốn ủng hộ ngành tin tức Australia. Facebook cho biết đã giúp tăng 2,3 tỷ click cho các hãng tin tức Australia trong 5 tháng đầu năm 2020, ước tính trị giá 195,8 triệu USD.

Bạn có cảm nghĩ gì về "Facebook tuyên bố không chia sẻ doanh thu quảng cáo với báo chí" ?. Chia sẻ ý kiến của bạn tại đây
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Mới nhất