Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông mịt mù ngày lăn bánh chính thức

Thời sựThứ Tư, 23/01/2019 08:51:00 +07:00

Được Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu đưa vào vận hành tháng 12/2018 và đưa vào khai thác thương mại trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, tuy nhiên đến nay dự án đường sắt đô thị (metro) Cát Linh - Hà Đông vẫn thi công ngổn ngang, mịt mù ngày lăn bánh chính thức.

Trong buổi làm việc với thành phố Hà Nội vừa qua, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo cụ thể cho tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Theo đó ông Thể yêu cầu: Dự án không còn vướng mắc gì và chỉ còn 4% khối lượng thi công thì việc vận hành kỹ thuật cũng chỉ cần triển khai đến hết tháng 11, sang tháng 12/2018 phải đưa vào vận hành khai thác thương mại.

“Cứ thế mà thực hiện, không thể lùi được được nữa. Trường hợp nếu không đạt được tiến độ trên thì lãnh đạo Bộ GTVT sẽ xử lý trách nhiệm lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt (đại diện chủ đầu tư)”, ông Thể chỉ đạo.

59_lemt

Có kế hoạch đi vào hoạt động thương mại trước Tết nhưng metro Cát Linh-Hà Đông vỡ tiến độ lần thứ 7 

Ghi nhận tại hiện trường những ngày qua, chúng tôi thấy, mặc dù các đoàn tàu đã chạy thử nghiệm được khoảng 4 tháng, nhưng hệ thống 12 ga tiếp nhận hành khách vẫn đang trong tình trạng thi công dở dang.

Có mặt tại nhà ga Hà Đông và Phùng Khoang sáng 21/1, chúng tôi ghi nhận, bên trong vẫn đang bề bộn phụ tùng, thiết bị được chờ lắp đặt, khu vực cửa ra vào, lên xuống vẫn đóng kín, treo bảng thông báo cấm người lạ vào bên trong.

Bên ngoài, hệ thống thang máy cuốn đã được lắp đặt, do lâu ngày không sử dụng và được che nắng mưa cẩn thận nên đang ngập ngụa rác, thậm chí một số chỗ còn bị rách lớp phủ ngoài, gây hoen gỉ kim loại bên trong.

Trả lời PV, đơn vị thi công cũng như đơn vị sẽ tiếp nhận tuyến metro Cát Linh - Hà Đông cho biết, dự án thi công vẫn chưa xong, nhiều hạng mục tiếp nhận khách tại nhà ga chưa lắp đặt xong nên dự án chưa thể đi vào khai thác thương mại vào dịp Tết Kỷ Hợi năm nay.

  

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn