Đóng học phí thời 'BankPlus'

Kinh tếThứ Hai, 17/06/2013 05:16:00 +07:00

(VTC News) - Giới thiệu người khác kích hoạt thành công dịch vụ BankPlus MB hoặc BankPlus Master Card, khách hàng sẽ được tặng tiền vào tài khoản ngân hàng.


(VTC News) - Nếu như cách đây vài năm, sinh viên thường nhận tiền mặt của bố mẹ gửi từ quê để đóng học phí, thì nay mọi việc đã đơn giản hơn rất nhiều khi đa số trường đại học áp dụng cách đóng học phí qua tài khoản ngân hàng.

Từ tiền mặt tới ATM

Sở hữu một tài khoản ngân hàng không còn là vấn đề lớn với sinh viên, nhất là những sinh viên đi học xa nhà. Tuy nhiên, hầu như các bạn sinh viên thường chỉ dùng tài khoản vào việc nhận tiền chu cấp hàng tháng từ gia đình ở quê, sau đó rút tiền mặt để đóng học phí và trang trải cuộc sống hàng ngày. 

viettel
 
Với mục đích giảm lưu thông tiền mặt, đồng thời tiết kiệm thời gian và công sức cho sinh viên, phụ huynh, nhà trường, một số trường Đại học lớn đã triển khai việc thu học phí qua tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, không ít sinh viên mới chỉ biết cách chuyển tiền qua cây ATM, dẫn đến việc ATM vẫn đông đúc người đứng xếp hàng và chờ đợi, không phải để rút tiền mà là để…chuyển khoản.

Và đóng học phí qua…di động


Với đa dạng các dịch vụ tiện ích mà ngân hàng và nhà mạng viễn thông đang cung cấp, sinh viên có rất nhiều cách để chuyển khoản đóng học phí mà không cần phải ra cây ATM hay phòng giao dịch như: sử dụng ứng dụng (app) mobile banking trên smartphone, truy cập website của ngân hàng (internet banking), hoặc dễ dùng nhất là dùng dịch vụ chuyển tiền qua di động do nhà mạng và ngân hàng phối hợp cung cấp.

Dũng (sinh viên ĐH Thương Mại, HN) đã mở tài khoản ngân hàng BIDV ngay từ năm thứ nhất bởi nhà trường thông báo thu tiền học phí thông qua tài khoản ngân hàng này. “Học kỳ đầu mình hơi…gà nên việc đóng học phí khá lòng vòng và mất nhiều thời gian.

Mình thường ra tận phòng giao dịch để đóng tiền mặt, còn hầu hết bạn trong lớp đều dùng cây ATM để chuyển khoản. Còn giờ thì toàn dùng di động để đóng học phí,click là xong”.

viettel
 
Dũng cũng cho biết, nhân viên ở phòng giao dịch đã tư vấn nhiều hình thức để chuyển khoản đóng học phí, nhưng cậu sinh viên này đã chọn dịch vụ Chuyển tiền qua di động – Bankplus của Viettel. “Điện thoại của mình không phải smartphone để có thể cài ứng dụng, do đó dùng BankPlus là hợp nhất và tiện nhất. Hơn nữa cái này cũng dễ dùng và không cần vào mạng”.

Theo khảo sát tại các trường đại học lớn, hiện nay việc sử dụng các kênh thanh toán không dùng tiền mặt của sinh viên ngày càng phổ biến hơn. Việc chuyển khoản ngân hàng không chỉ được áp dụng để đóng học phí, mà ở nhiều lớp, các bạn sinh viên còn đóng quỹ lớp, quỹ đoàn, phí tham quan,v.v…Tất cả đều trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn khi sử dụng di động để chuyển tiền.
Bắt đầu triển khai từ năm 2011, BankPlus đã có mặt tại các ngân hàng:  MB, Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank, ABBANK, VIB, giúp người dùng có thể chuyển tiền qua di động. Giao dịch được thực hiện nhanh chóng trong vòng 30s, được bảo mật 2 lớp qua mã PIN và mã xác thực 1 lần (OTP). BankPlus tương thích với mọi dòng máy di động và việc sử dụng dịch vụ không phụ thuộc vào kết nối 3G/Wifi.
Đăng ký dịch vụ tại cửa hàng Viettel hoặc các điểm giao dịch ngân hàng trên toàn quốc. Hotline: 1900 8099.

Thông tin tham khảo:

Từ nay đến hết 31/12/2013, Viettel và MB triển khai chương trình khuyến mai “Niềm vui lan tỏa”. Khi giới thiệu người khác kích hoạt thành công dịch vụ BankPlus MB hoặc BankPlus Master Card, khách hàng sẽ được tặng tiền vào tài khoản ngân hàng với các mức 10.000đ, 30.000đ hoặc 40.000đ cho 1 lần giới thiệu thành công. Đồng thời, người được giới thiệu sẽ được miễn phí 03 tháng duy trì dịch vụ BankPlus.

Sau khi đăng ký và kích hoạt thành công dịch vụ BankPlus, người được giới thiệu cần nhắn tin xác nhận người giới thiệu theo cú pháp:

GT <dấu cách> <Số điện thoại của người giới thiệu> gửi 9889 (*)



Phương Dung

Bình luận
vtcnews.vn