Doanh nghiệp truyền hình tìm cơ hội trở mình trong đại dịch COVID-19

Thị trườngThứ Hai, 07/06/2021 11:45:00 +07:00
(VTC News) -

Đại dịch COVID-19 là một trong những thời điểm rối ren và khó khăn nhất của các doanh nghiệp làm truyền thông, quảng cáo và thiết bị viễn thông.

Tuy nhiên, việc các doanh nghiệp phải đóng cửa để cách ly đã tạo đà cho sự phát triển của dịch vụ số, ứng dụng di động và chợ ảo đa kênh, nơi mang đến giá trị và niềm tin khi người dùng đang tìm kiếm sự an tâm giữa đại dịch.

Đại dịch cũng mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp truyền thông kiểu mới, đủ can đảm để đón đầu sự thay đổi chóng mặt của thế giới và chuyển đổi số, và đủ thấu hiểu để đảm bảo mọi hoạt động - từ lên nội dung quảng cáo đến tiếp cận người dùng mục tiêu.

Công ty TNHH - SX Phim Tuổi Trẻ Việt 286/2B Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Q1, Thành Phố Hồ Chí Minh là đơn vị uy tín và chuyên nghiệp chuyên sản xuất các chương trình truyền hình, thiết kế quảng cáo, tổ chức sự kiện, TVC, lên kế hoạch truyền thông... và là đối tác chiến lược của các đơn vị: Công ty Nhôm Inox Kim Hằng, Vinamilk, Viettinbank…

Doanh nghiệp truyền hình tìm cơ hội trở mình trong đại dịch COVID-19 - 1

Các cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp truyền thông cần được hỗ trợ từ các dự án để có việc làm ổn định.

Thành Lập từ 2005, trong suốt quá trình hoạt động đơn vị luôn nâng cao năng lực hoạt động bằng việc hạp tập nghiệp vụ và chuyên môn và đầu tư hệ thống phương tiện kỹ thuật hiện đại nhất trong công nghệ truyền thông.

Với đội ngũ nhân lực là các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền hình, hệ thống thiết bị truyền hình hiện đại: Trường quay, Camera chuyên dụng, phòng thu, phòng dựng chuyên nghiệp. Đến nay, công ty đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu về sản xuất chương trình truyền hình, tổ chức sự kiện, quay phim, dựng hậu kỳ và tư vấn kỹ thuật cho quý khách hàng.

Đặc biệt công ty còn độc quyền phát sóng quảng cáo: HomeShoping, Phòng khám Đông Tây Y trên các kênh truyền hình như Bình Thuận, Tiền Giang, Cần Thơ, Cà Mau, Hậu Giang, Bà Rịa Vũng Tàu.

Các sản phẩm thuốc Đông Nam Dược, các sản phẩm trong nước trên kênh truyền hình Cà Mau CTV1. Đặc biệt, công ty còn toàn quyền thực hiện sản xuất và phát sóng các chương trình truyền hình cũng như phim truyện trên Truyền hình thành phố Cần Thơ với khung giờ từ 10h30 đến 18h00 hằng ngày.

Là doanh nghiệp truyền thông đa phương tiện có đủ năng lực chuyên môn và tài chính, nhưng 2 năm qua, đại dịch COVID-19 đã khiến công ty gặp nhiều khó khăn bởi phải thực hiện giãn cách xã hội.

“Không được tập trung đông người, hạn chế làm việc trực tiếp, trong khi hoạt động sản xuất phim buộc phải tập trung và làm việc trực tiếp nên đơn vị gặp nhiều khó khăn, thậm chí là không thể hoạt động. Để duy trì thu nhập, ổn định cuộc sống của người lao động, đơn vị đã phải năng động bằng việc chuyển sang kinh doanh thực phẩm”, đại diện doanh nghiệp này cho biết.

Theo đánh giá của các chuyên gia truyền thông, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã và đang diễn ra như hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp truyền thông đều gặp khó khăn, bởi các doanh nghiệp, nhà máy, đơn vị sản xuất đã buộc phải cắt giảm các chi phí, trong đó chi phí đầu tiên phải tính đến là truyền thông, quảng cáo. Các doanh nghiệp truyền thông vốn đã khó khăn, nay các doanh nghiệp khác cắt giảm chi phí càng đẩy các doanh nghiệp truyền thông vào khó khăn hơn.

Doanh nghiệp truyền hình tìm cơ hội trở mình trong đại dịch COVID-19 - 2

Các doanh nghiệp truyền thông, nhà sản xuất phim phải chủ động thay đổi tư duy để vượt qua khó khăn sau đại dịch COVID-19

Do vậy, các doanh nghiệp truyền thông phải có cách để nắm bắt được, hiểu được thậm chí là dự đoán được nhu cầu và đòi hỏi của khách hàng. Việc này phải được làm thường xuyên và chủ động. Muốn vậy, các doanh nghiệp truyền thông phải thay đổi tư duy, cách thức làm việc để truyền thông trên nền tảng công nghệ 4.0. Các doanh nghiệp truyền thông phải thực sự nâng cao chất lượng hoạt động, cung cấp những thông tin, hình ảnh có giá trị, có chất lượng để xây dựng và nâng tầm thương hiệu của các doanh nghiệp, đơn vị đối tác.

Về chính sách, đại diện một doanh nghiệp truyền thông cho biết, cùng với sự nỗ lực tìm kiếm đối tác, mở rộng phạm vi hoạt động, rất mong Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, nhất là Bộ Thông tin và Truyền thông có các gói tuyên truyền và giao cho các đơn vị truyền thông triển khai thực hiện theo yêu cầu để có việc làm, duy trì thu nhập, không rơi vào phá sản hoặc giải thể.

“Các doanh nghiệp truyền thông cần nhất là được hỗ trợ triển khai các dự án, có việc làm để họ duy trì hoạt động một cách bền vững chứ không chỉ đơn thuần là hỗ trợ về kinh tế hoặc cho vay vốn ưu đãi”, đại diện doanh nghiệp cho biết.

PHẠM DUY
Bình luận
vtcnews.vn