Đổ xô bán tháo iPad 2 đón 'Sự kiện tháng 3'

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 21/02/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Apple chưa xác nhận về ngày ra mắt iPad 3, nhưng những người sở hữu iPad thế hệ trước đã thi nhau 'đẩy' chiếc máy của mình khi còn... được giá.

(VTC News) - Apple chưa xác nhận về ngày ra mắt iPad 3, nhưng những người sở hữu iPad thế hệ trước đã thi nhau 'đẩy' chiếc máy của mình khi còn... được giá.

Biên tập viên công nghệ Lauren Indvik của Mashable chia sẻ câu chuyện vào tháng 3/2011, khi iPad 2 ra mắt, giá rao bán iPad 32GB tại Mỹ trên các trang thương mại điện tử Gazelle, ebay đã sụt giảm từ 550USD xuống còn 300 USD/chiếc.

iPad vẫn đang là tablet được ưa chuộng nhất - ảnh: Mashable

Năm nay, không cần chờ đến tháng 3, người dùng đã đổ xô rao các sản phẩm của mình trên ebay. Mặc dù, chưa có số liệu thống kê cụ thể nhưng trong tháng 2, đã xuất hiện nhiều iPad và iPad 2 bán hơn trên trang rao vặt, đấu giá nổi tiếng nhất thế giới này.

Giá iPad 2 3G 16GB mới tại Việt Nam cũng nhanh chóng sụt giảm, từ 14.2 triệu trong tháng 12/2011, hiện còn khoảng 13.4 triệu, giá các phiên bản 16GB, 32GB và 64GB chênh nhau gần 2 triệu/mỗi phiên bản.

Quản lý một cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm Apple tại phố Hàng Bài - quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, iPad 2 quý I/2012 có doanh số bán ra kém hẳn so với quý IV/2011. Điều này phản ánh một phần tâm lý của người mua, mong muốn chờ iPad 3 ra mắt, thêm vào đó là sự xuất hiện của nhiều tablet hơn trên thị trường, như Galaxy Tab của Samsung, Kindle Fire của Amazon...

iPad 3 sẽ sở hữu camera 8.0?

Hiện tượng đồng loạt rao bán iPad, iPad 2 cũ cũng xuất hiện tại Việt Nam trong tháng 2. Tuy vậy, giá iPad 2 đã qua tay người dùng (trong thời gian bảo hành) vẫn còn khá đắt, chỉ rẻ hơn từ 1 - 2 triệu đồng so với iPad mới, iPad hàng 'xách tay' rẻ hơn khoảng 500.000 kèm theo 'bảo hành trách nhiệm' của người bán từ 1 tuần - 3 tháng.

Apple vẫn nổi tiếng với việc giữ kín thông tin về sản phẩm, nhưng nhiều tin tức mới của Apple vẫn đến tai người dùng. Gần đây, trang Apple Daily đã tiết lộ rằng iPad 2 có cải tiến vượt bậc về camera với camera 8.0, màn hình Retina tương tự iPhone và pin dung lượng cao.

Nếu quả thực như vậy, sự hấp dẫn của iPad mới sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với iPad thế hệ trước đó và lẽ dĩ nhiên, những người 'sành điệu', nhiều tiền và là fan của 'Táo' chắc chắn sẽ muốn thay đổi sản phẩm của mình.

Giới thạo tin đề cập đến nhiều khả năng iPad 3 sẽ ra mắt vào ngày 07/03 tới, mỗi một tin tức tiết lộ, thêm một ngày đến 'Sự kiện tháng 3' là giá iPad 2 lại giảm xuống.

Bây giờ là thời điểm thích hợp để bạn bán iPad 2 mà vẫn giữ giá, trong khi những người có nhu cầu mua iPad 2 cũ nên chọn thời điểm tháng 3 để mua chiếc máy tính bảng này.

Cường Cao




Bình luận
vtcnews.vn