Dạo qua những cửa hàng lạ lùng nhất hành tinh

Kinh tếThứ Năm, 19/01/2012 05:03:00 +07:00

(VTC News) – Nhiều cửa hàng trên thế giới không chỉ là nơi mua – bán, mà còn gây ấn tượng với khách hàng bằng nhiều cách khác nhau.

(VTC News) – Nhiều cửa hàng trên thế giới không chỉ là nơi mua – bán, mà còn gây ấn tượng với khách hàng bằng nhiều cách khác nhau.


1. Deyroll – Cửa hàng thú nhồi bông

 

 

Nếu bạn muốn mua nai nhồi bông, xương loài ếch Golitah, bọ cánh cứng to bằng nắm tay… thì bạn có thể tìm đến cửa hàng Deyrolle ở Paris. Cửa hàng này được nhà côn trùng học Emile Deyrolle mở cửa năm 1831. Từ đó rất nhiều con vật đã được đưa vào cửa hàng. Bước vào bên trong có thể thấy bướm, thỏ, cáo, ngan, ngỗng, nai… điều đặc biệt là phần lớn các con vật được làm bằng bông.

2. Cửa hàng ô cũ

 

Cửa hàng ô cũ nằm ở trung tâm Launceston phía Bắc Tasmania (Australia). Lauceston là thành phố lâu đời nhất của nước này. Cửa hàng này có các đồ chơi cũ, khăn của các phụ nữ trung niên thường sử dụng, sách về chim và mèo, nhưng điều đặc biệt là ở đây có nhiều ô cũ với đủ hình dạng, kích thước và màu sắc sặc sỡ.

3. Cửa hàng làm từ container

 

 

Công ty Freitag của Thụy Sĩ đã tạo ra một vài chiếc túi thời trang được làm từ những nguyên liệu tái chế trong khu chợ này. Một chiếc túi của hãng Freitag thường "chứa" một phần của chiếc xe tải và cả dây bảo hiểm ô tô. Trong năm 2006, anh em nhà Freitag đã quyết định xây dựng một cửa hàng thân thiện với môi trường từ 17 container cũ. Từ độ cao 26m, khách hàng có thể nhìn bao quát xung quanh, ngoài ra một kính thiên văn tại đỉnh của cửa hàng đã được lắp đặt để khách hàng ngắm cảnh.

4. Cửa hàng “cô đơn”

 

 

Một cửa hàng của Prada được xây dựng hồi năm 2005 tại vùng sa mạc hẻo lánh ở Marfa (Texas – Hoa Kỳ) xung quanh không một bóng người. Bên trong cửa hàng bán giày, túi xách với giá còn đắt hơn chi phí xây dựng. Người đưa ra ý tưởng xây dựng là 2 nghệ sỹ người Đức Michael Elmgreen và Ingar Dragset với mong muốn sẽ kích thích trí tò mò của khách hàng.

5.Shop Box

 

 

Shopbox tại Newyork là kiểu cửa hàng đặc biệt mới đưa vào hoạt động. Cửa hàng được làm từ container có một mặt lắp kính, khách hàng đứng bên ngoài có thể ngắm sản phẩm bên trong. Trên tường của cửa hàng có gắn màn hình hướng dẫn, bên trong được đặt hàng hóa và được điều khiển từ xa bằng máy tính. Mục tiêu của cửa hàng là “Made in America – Shipping to America” – Bán hàng sản xuất tại Mỹ cho người Mỹ.

Thành Công

Bình luận
vtcnews.vn