Đánh trúng tâm lý nhà giàu, ngõ nhỏ 10m2 được hét giá hơn 5 tỷ đồng

Kinh tếThứ Ba, 28/06/2016 08:47:00 +07:00

Một con ngõ nhỏ chỉ rộng chưa đến 10m2 được rao bán với giá 1,5 triệu nhân dân tệ (hơn 5,2 tỷ đồng)

Một con ngõ nhỏ ở Bắc Kinh (Trung Quốc) được rao bán với giá 1,5 triệu nhân dân tệ (hơn 5,2 tỷ đồng) khiến nhiều người choáng váng. Sở dĩ nó có mức giá cao như vậy là do nằm ở vị trí đắc địa gần một trường tiểu học công lập nổi tiếng, bất cứ phụ huynh nào cũng mong muốn con được vào học ở đây.

Con ngõ nhỏ rộng chưa đầy 10m2, dẫn thẳng vào căn nhà cổ kính theo phong cách truyền thống của người Trung Quốc. Nhìn qua không ai nghĩ nó có mức giá cao bằng một căn hộ liền kề như vậy. Thậm chí, con ngõ nhỏ chật chội đến mức nếu 2 người đi xe đạp cùng lúc sẽ phải tránh nhau.

Với một khoảnh đất nhỏ như vậy, không ai xác định sẽ sinh sống ở đây hay xây dựng nhà cửa. Nhưng mua con ngõ này là cách để phụ huynh có cơ hội ghi tên cho con mình vào học ở ngôi trường nổi tiếng gần đó.

nha 3

 

nha 2

 

Phụ huynh mua con ngõ này có thể làm hộ khẩu thường trú trong khu vực để con được vào học ở trường công lập nổi tiếng. Theo quy định ở Trung Quốc, trường công lập ở khu vực nào chỉ nhận học sinh trên địa bàn đó. Quy định này khiến cho giá nhà gần những trường học tốt tăng giá đáng kể.

nha 4

 

nha 1

 Con ngõ rất nhỏ nhưng có giá trị vì ở gần trường học danh tiếng

Các gia đình giàu có không sống trong khu vực có trường tốt, họ sẽ tìm cách mua nhà hoặc bất động sản để nghiễm nhiên là cư dân có hộ khẩu gần đó. Dù giá có cao ngất ngưởng, nhưng vì sự học hành của con cái nên bố mẹ giàu có vẫn không ngần ngại chi tiền.

Bình luận
vtcnews.vn