Đại biểu Quốc hội đề nghị tổ chức cho nhân dân đi du lịch ở Trường Sa

Thời sựThứ Ba, 03/11/2015 05:02:00 +07:00

Du lịch ngoài Trường Sa là việc nhiều người dân khao khát, ĐBQH đặt câu hỏi sao không tổ chức cho người dân du lịch ngoài Trường Sa

(VTC News) - "Nhân dân chúng ta nhiều người khát khao đi du lịch ngoài Trường Sa lắm, tại sao nước ngoài họ làm, mà Việt Nam lại không làm", Đại biểu Đặng Ngọc Tùng đặt câu hỏi.

Phát biểu tại phiên thảo luận sáng nay (3/11), Đại biểu Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho rằng, Chính phủ trong thời gian tới cần phát triển kinh tế biển, đặc biệt với bối cảnh kinh tế đất nước trong thời gian hội nhập và tình hình Biển Đông phức tạp.

Đại biểu Đặng Ngọc Tùng
Đại biểu Đặng Ngọc Tùng 

“Biển Đông phức tạp, thiệt hại nhiều nhất là Việt Nam của chúng ta. Do đó, trong vấn đề phát triển kinh tế thời gian tới, phải nắm bắt thời cơ để đưa kinh tế của chúng ta thoát ra khỏi lệ thuộc, bẫy thu nhập trung bình", ông Tùng cho hay.

Vị đại biểu này kiến nghị Chính phủ, Quốc hội phải chú trọng đẩy mạnh phát triển kinh tế biển của đất nước.

Theo ông Tùng, phải mạnh dạn đầu tư xây dựng quần đảo Trường Sa, xây những ô tàu cho ngư dân giữ biển ở những đảo lớn và cung cấp dịch vụ hậu cần, nước, xăng dầu... cho ngư dân.

Ông Tùng cũng đề xuất: "Chúng tôi muốn tổ chức du lịch cho nhân dân vì nhân dân chúng ta khao khát đi du lịch ngoài Trường Sa lắm. Tại sao nước ngoài họ làm mà mình không làm? Chúng ta có thể tổ chức cho nhân dân ra Trường Sa bằng đường hàng không, đường biển, thậm chí vận động các nhà đầu tư xây một số khách sạn trên các rạn san hô".

Trước đó, đại biểu Nguyễn Thái Học (Đoàn Phú Yên) cũng đề nghị: Chính phủ báo cáo sát thực hơn diễn biến phức tạp tình hình Biển Đông, với những hành vi ngang ngược, bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.

Đồng thời, ông Học đề nghị, cần làm rõ hơn chủ trương, biện pháp đấu tranh của Đảng và Nhà nước ta để bảo vệ độc lập, chủ quyền Quốc gia, dân tộc.

"Có nắm chắc tình hình, có hiểu được đường lối đấu tranh thì cử tri và nhân dân cả nước mới có được niềm tin, mới phát huy lòng yêu nước.

Từ đó, phát huy tinh thần đoàn kết, tạo nên sức mạnh toàn dân tộc, sát cánh đồng lòng cùng với Đảng, Nhà nước quyết tâm bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc", ông Học nêu rõ.

Đại biểu Phan Văn Quý cũng nhiều lần đề nghị phát triển kinh tế biển cần tăng cường nguồn lực cho các doanh nghiệp đóng tầu quân đội bởi theo nhiều chuyên gia, kinh tế biển là lĩnh vực đặc thù nên việc tổ chức thực hiện cũng phải có cơ chế đặc thù.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn