Cục Hàng không: Sẽ xử lý nghiêm kẻ nhổ nước bọt vào mặt nhân viên an ninh hàng không Nội Bài

(VTC News) - Theo Chánh văn phòng Cục Hàng không Việt Nam, hành vi nhổ nước bọt vào mặt nhân viên an ninh hàng không là 'không thể chấp nhận'.

Liên quan đến sự việc một người phụ nữ nhổ nước bọt vào mặt nhân viên an ninh hàng không Nội Bài vì bị ngăn chèo kéo khách, trả lời VTC News, ông Trịnh Quốc Tuấn - Chánh văn phòng Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã nắm được thông tin và đang xin ý kiến lãnh đạo Cục để xử lý sự việc.

Theo Chánh văn phòng Cục Hàng không Việt Nam, hành vi nhổ nước bọt vào mặt nhân viên an ninh hàng không là 'không thể chấp nhận'. "Sự việc cũng cho thấy thực trạng nạn cò mồi xe dù ở sân bay Nội Bài và sự vào cuộc quyết liệt để ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với những hành vi này", đại diện Cục Hàng không cho biết.

Trước đó, theo báo cáo của Ban an ninh, an toàn - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, sáng 19/8, nhân viên an ninh hàng không L.H.N. và K.H.H. phát hiện Nguyễn Thị Hiên (47 tuổi, trú xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đang dẫn 1 nữ hành khách ra ngoài cổng sân bay để đi ôtô.

Do Hiên đã được An ninh hàng không Nội Bài "xếp" vào danh sách cò mồi, chèo kéo khách chuyên nghiệp, thường xuyên có mặt tại sân bay Nội Bài, nên lực lượng an ninh hàng không đã ngăn chặn Hiên và tiếp cận nữ hành khách nắm thông tin.

Cuc Hang khong: Se xu ly nghiem ke nho nuoc bot vao mat nhan vien an ninh hang khong Noi Bai hinh anh 1

 Trạm thu phí ngoài nhà ga T1 Nội Bài, nơi thường được đối tượng cò mồi dẫn khách ra để đi xe dù. Ảnh: VOV

Nữ hành khách cho biết được mời đi xe từ sân bay Nội Bài về Bắc Giang với giá 450.000 đồng và được bà Hiên dẫn ra ngoài khu vực trạm thu phí để đi xe, sau đó thống nhất trả giá tiền vận chuyển sau.

Nhân viên K.H.H. giải thích cho nữ hành khách này về quy định quản lý, khai thác và vận chuyển hành khách tại sân bay Nội Bài, đồng thời hướng dẫn khách vào bên trong nhà ga đi xe của hãng có thương hiệu hoặc phương tiện khác.

Khi nữ hành khách trên quay vào tới sân đỗ ôtô P2 - nhà ga T1, Hiên vẫn tiếp tục cố tình tiếp xúc, mời chào hành khách với ý định dẫn khách ra phía bên ngoài trạm thu phí để đi xe.

Thấy vậy, 2 nhân viên an ninh tiếp tục ngăn chặn, đẩy đuổi Hiên nhưng bà này không chấp hành và có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm, nhổ nước bọt vào mặt nhân viên an ninh K.H.H.

Tiếp đó, Hiên nằm lăn ra sân đỗ ôtô ăn vạ, có lời nói thách thức lực lượng làm nhiệm vụ và liên tục gào thét, vu khống lực lượng an ninh hàng không đánh người.

Nhân viên K.H.H. báo cáo cán bộ trực và thông báo Đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài phối hợp xử lý.

Cùng thời điểm đó, ông Vương Đồng Minh (57 tuổi, trú xã Phú Minh, Sóc Sơn, Hà Nội - chồng Hiên và là người chuyên lái xe dù bắt khách) lái xe đến khu vực trạm thu phí cửa ra nhà ga T1 Nội Bài có lời nói xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ, dọa kiện lên Cục Hàng không. 

8h45, Công an Đồn sân bay quốc tế Nội Bài có mặt tại hiện trường, yêu cầu các bên về đồn giải quyết. Nhưng lúc đó, nữ hành khách được Hiên mời chào đi xe đã rời sân bay bằng xe công cộng.

Trong báo cáo vừa gửi Cục Hàng không, Ban an ninh, an toàn - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết Cảng hàng không Nội Bài đã lập biên bản vụ việc và bàn giao cho Đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài xử lý theo quy định.

Máy bay bị bỏ quên 12 năm ở Nội Bài được định giá thế nào?

Máy bay bị bỏ quên 12 năm ở Nội Bài được định giá thế nào?

Sau hơn chục năm bị bỏ quên, nằm phơi sương gió tại sân bay Nội Bài, chiếc Boeing 727-200 hiện đã bị hư hỏng nặng và chỉ có giá trị như... sắt vụn.
Hồ sơ hãng hàng không bỏ quên máy bay 12 năm ở Nội Bài

Hồ sơ hãng hàng không bỏ quên máy bay 12 năm ở Nội Bài

Hãng hàng không Royal Khmer Airlines bắt đầu khai thác các chuyến bay thương mại năm 2004 nhưng đã ngừng hoạt động chỉ 3 năm sau đó.
Đào Bích
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU