Con Cưng treo giải thưởng 1 tỷ đồng: Thiện chí hay thách thức khách hàng?

Kinh tếThứ Hai, 30/07/2018 11:17:00 +07:00

Nhiều người cho rằng giải thưởng 1 tỷ đồng của Con Cưng như đang thách thức khách hàng của mình; còn ông Vĩnh - người tố thương hiệu này, nói có đầy đủ bằng chứng để kiện ra tòa.

Sau nhiều ngày kiểm tra, nghi vấn về hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ của Công ty cổ phần Con Cưng (Con Cưng) vẫn chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.

Nhưng cuối tuần qua, Con Cưng thông báo tặng khoản tiền trị giá 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện công ty nhập hàng không chính hãng. Theo giải thích của doanh nghiệp, hành động này nhằm khẳng định mình có đầy đủ 100% chứng từ, hóa đơn nhập hàng chính hãng của các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp.

"Tôi có đầy đủ chứng cứ để ra tòa"

Nói với Zing.vn, ông Trương Đình Công Vĩnh (phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM), người mua 7 sản phẩm tại Con Cưng và tố thương hiệu này thay nhãn mác “Made in Thailand” cho một mặt hàng, cho hay đã biết được thông tin doanh nghiệp treo giải thưởng 1 tỷ đồng.

Con Cung treo giai thuong 1 ty: Thien chi hay thach thuc khach hang hinh anh 1

Mới đây, Con Cưng thông báo sẽ tặng một khoản tiền trị giá 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện công ty nhập hàng không chính hãng. (Ảnh: Lê Quân)

Ông Vĩnh cho rằng hành động của Con Cưng là chiêu trò PR với công chúng khi doanh nghiệp muốn xử lý rủi ro đang gặp phải. Ông nói đây là quyền của doanh nghiệp nên không ý kiến. Tuy nhiên, việc ra giá một số tiền lớn cho ai tìm ra lỗi của quy trình sản xuất tương tự một vụ khủng hoảng từng xảy ra ở Việt Nam.

“Hiện giờ, cơ quan chức năng vẫn chưa có kết chính thức sau khi kiểm tra các cửa hàng Con Cưng. Nếu kết quả không thỏa đáng, tôi sẽ kiện ra tòa. Tôi có đầy đủ bằng chứng để chứng minh về sự mập mờ trong nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm của Con Cưng”, ông Vĩnh khẳng định.

XEM THÊM BÀI LIÊN QUAN:

>> Công ty Con Cưng 'treo đầu dê bán thịt chó' lừa người tiêu dùng Việt: Kiểm tra hàng loạt cửa hàng

>> Kiểm tra hàng loạt cửa hàng Con Cưng làm rõ nghi vấn giả nhãn mác

Khách hàng này cho rằng nếu các sản phẩm của Con Cưng bình thường về chất lượng, xuất xứ thì công ty đã không thu hồi gần 6.000 sản phẩm hiện có ở hệ thống và đã bán ra thị trường, trong đó có bộ đồ thun dành cho bé gái mà ông mua và phát hiện lỗi.

“Con Cưng chỉ giải thích là lỗi do nhà sản xuất Thái Lan, rồi vài ngày sau đó là trưng thư xác nhận lỗi từ công ty này. Nếu thực sự lỗi là của đối tác, tại sao công ty không kiện họ vì số lượng hàng đặt rất nhiều và làm ảnh hưởng đến uy tín công ty”, ông Vĩnh đặt vấn đề.

Khách hàng này nói thêm việc Con Cưng giải thích chỉ có 1 bộ hồ sơ gốc cho từng lô hàng nhập về, nên không thể đưa ra khi cơ quan chức năng đồng loạt kiểm tra là không hợp lý. Ông cho rằng để hàng hóa có mặt ở từng cửa hàng, công ty buộc phải có giấy tờ chứng thực chứng minh nguồn gốc. Việc trình hồ sơ gốc cho cơ quan chức năng có thể thực hiện sau thì mới hợp lý.

“Quyền lợi cao nhất của khách hàng, người tiêu dùng là biết được nguồn gốc, xuất xứ thực sự của sản phẩm mình mua là từ đâu. Vì vậy, tôi sẽ đi đến cùng vụ việc này”, ông Vĩnh nói.

Thách thức người tiêu dùng

Ngay khi Con Cưng thông báo tặng 1 tỷ đồng cho người đầu tiên phát hiện công ty nhập hàng không chính hãng, nhiều độc giả đã thể hiện bức xúc, chỉ trích động thái này của Con Cưng. Các ý kiến đều cho rằng Con Cưng đang thách thức dư luận, đặc biệt là người tiêu dùng.

Con Cung treo giai thuong 1 ty: Thien chi hay thach thuc khach hang hinh anh 2

Hành động treo giải thưởng 1 tỷ đồng từ Con Cưng khiến người tiêu dùng bức xúc, cho rằng công ty đang thách thức dư luận. (Ảnh: Lê Quân)

“Hành động này là thách thức cộng đồng và có sự chuẩn bị để đối phó người tiêu dùng. 1 tỷ đồng đúng là lớn thật, nhưng không lớn bằng niềm tin và sức khoẻ của khách hàng. Niềm tin của người dùng đáng giá là vàng, kim cương chứ không phải một món tiền”, độc giả M.C. bình luận.

Khách hàng B.L lại cho rằng cách ứng phó và xử lý khủng hoảng của Con Cưng mang tính “thách đố” và “tuyên chiến” với người tiêu dùng và dư luận. Theo khách hàng này, là một doanh nghiệp lớn, cách ứng xử trong trường hợp này của Con Cưng không phù hợp.

“Doanh nghiệp biết khó có thể bị người khác phát hiện gian dối đến 2 lần nên thách thức như vậy. Làm ăn phải có uy tín, chất lượng ngay từ đầu. Một tỷ đồng có mua lại được uy tín hay không?”, anh Trần Mạnh Dinh chất vấn.

Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến đồng tình với khàng hàng Vĩnh, cho rằng nếu sự thật có phát hiện hàng nhập không chính hãng, thì lúc đó Con Cưng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật chứ không còn là chuyện tiền thưởng nữa.

Thưởng 1 tỷ là bảo đảm cho quyền lợi người tiêu dùng?

Tuy nhiên, cũng có người ủng hộ hành động này của Con Cưng trong việc chứng minh xuất xứ, nguồn gốc hàng hóa.

“Thế này thì khá rõ rồi. Công ty làm ăn đàng hoàng thì hàng hoá xuất xứ cũng đàng hoàng mới tự tin như vậy. Trước giờ tôi vẫn mua hàng ở Con Cưng, hàng hóa tốt và giá cũng không quá cao”, độc giả Khoa bình luận.

Bà Nguyễn Hồng Liễu - Trưởng bộ phận Pháp lý Hành chính của Con Cưng, cho hay việc công ty quyết định trao giải thưởng 1 tỷ cho người đầu tiên phát hiện công ty nhập hàng không chính hãng chỉ nhằm mục đích bảo đảm cho quyền lợi của người tiêu dùng, và chỉ liên quan tới nguồn gốc hàng hóa.

Công ty này cũng tiếp tục khẳng định mình có đầy đủ 100% chứng từ, hóa đơn nhập hàng chính hãng từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp.

Con Cung treo giai thuong 1 ty: Thien chi hay thach thuc khach hang hinh anh 3

 

Trao đổi trước đó với Zing.vn, Luật gia Phan Thị Việt Thu, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM cho rằng, Con Cưng giải thích sản phẩm lỗi do nhà sản xuất Thái Lan chỉ mang tính “chữa cháy” khi sự cố xảy ra.

Bà Thu nói hành động của Con Cưng khó có thể chấp nhận, nếu đúng là lỗi của nhà sản xuất, Con Cưng phải khiếu kiện doanh nghiệp này ra tòa. Đồng thời, để trả lời dư luận, Con Cưng cần minh bạch về nguồn gốc, xuất xứ thực sự những sản phẩm mà công ty đang kinh doanh, đồng thời chấp nhận chế tài nếu có sai phạm.

Bà cũng hoan nghênh ông Trương Đình Công Vĩnh đã lên tiếng khiếu nại và quyết tâm đi đến cùng sự việc. Người tiêu dùng cần quyết liệt như vậy với các doanh nghiệp để bảo vệ quyền lợi cho chính mình.

Video: Chuỗi cửa hàng Con Cưng nối gót Khaisilk 'thay đổi tên họ' sản phẩm?

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn