Báo Điện tử VTC News

Bảo vệ người tiêu dùng - Cập nhật tin tức mới nhất, video hình anh hot nhất về chủ đề Bảo vệ người tiêu dùng trên VTC News

Y học tái sinh – phòng và chữa bệnh từ gốc

Y học tái sinh – phòng và chữa bệnh từ gốc

Sức khoẻ và sắc đẹp được ví như một con đê mà thời gian, bệnh tật như dòng nước lũ, nếu bạn không bảo vệ vững chắc từ móng đến bề mặt thì một ngày nào đó con đê sẽ bị sạt lở, cuốn phăng bởi dòng nước lũ.
Chiến dịch ‘3 Xanh’ siêu hot gây bão Mạng xã hội

Chiến dịch ‘3 Xanh’ siêu hot gây bão Mạng xã hội

Mới khởi động từ đầu tháng 8/2019, “3 Xanh” đang trở thành một trong những từ khóa “hot” nhất mạng xã hội, với sự tìm kiếm, thích thú chia sẻ của đông đảo người tiêu dùng.
Tem xác thực điện tử: Giải pháp bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam

Tem xác thực điện tử: Giải pháp bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam

Dự án công nghệ chống giả và truy xuất nguồn gốc hàng hóa Smartcheck được giới thiệu tại chương trình đào tạo khởi nghiệp VSV Angel Camp 2018 thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và người tin dùng công nghệ thông tin.
Tân Á Đại Thành công bố 'bí quyết công nghệ' bảo vệ người tiêu dùng

Tân Á Đại Thành công bố 'bí quyết công nghệ' bảo vệ người tiêu dùng

Bảo vệ lợi ích người tiêu dùng bằng chiến lược truyền thông, thông tin minh bạch đang trở thành xu thế và là sự lựa chọn của một số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.
Con Cưng treo giải thưởng 1 tỷ đồng: Thiện chí hay thách thức khách hàng?

Con Cưng treo giải thưởng 1 tỷ đồng: Thiện chí hay thách thức khách hàng?

Nhiều người cho rằng giải thưởng 1 tỷ đồng của Con Cưng như đang thách thức khách hàng của mình; còn ông Vĩnh - người tố thương hiệu này, nói có đầy đủ bằng chứng để kiện ra tòa.
Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm bị khiếu nại nhiều nhất

Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm bị khiếu nại nhiều nhất

Cục Cạnh tranh nhận khiếu nại nhiều nhất về lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; trong đó, rất nhiều người phản ánh về việc bị đòi nợ nhầm từ các công ty tài chính.
Thiết bị vệ sinh Basics và chính sách bảo vệ người tiêu dùng

Thiết bị vệ sinh Basics và chính sách bảo vệ người tiêu dùng

Nền kinh tế ngày một phát triển đang kéo theo chất lượng cuộc sống ngày một nâng cao, không nằm ngoài quy luật kinh tế nói chung, cũng như bao mặt hàng khác, thị trường thiết bị vệ sinh đã từng rơi vào tình trạng hỗn loạn vì hàng giả, hàng nhái kém chất lượng trà trộn và hoành hành,
Doanh nghiệp muốn chống hàng giả nhưng vẫn vô tư làm... hàng nhái

Doanh nghiệp muốn chống hàng giả nhưng vẫn vô tư làm... hàng nhái

Theo PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh, có một nghịch lý là 90% doanh nghiệp sợ việc sản phẩm của doanh nghiệp mình bị doanh nghiệp khác làm giống, nhưng lại có tới 70% doanh nghiệp khi được hỏi lại trả lời sẵn sàng sao chép kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm của các đơn vị khác.
Không vay tiền, khách vẫn nhận 10 cuộc điện thoại đòi nợ một ngày

Không vay tiền, khách vẫn nhận 10 cuộc điện thoại đòi nợ một ngày

Đó là một trong những phản ánh mà Bộ Công Thương nhận được và cơ quan này khuyên người dùng hỏi rõ đơn vị đòi nợ mình là ai, khoản nợ là như thế nào, sau đó có thể khiếu nại.
Các đại lý ô tô 'bẫy' người tiêu dùng bằng những bản hợp đồng bất công thế nào?

Các đại lý ô tô 'bẫy' người tiêu dùng bằng những bản hợp đồng bất công thế nào?

Rất nhiều đại lý ô tô đang ''bẫy'' khách hàng bằng những điều khoản có lợi cho mình, chính vì vậy, Bộ Công thương mới đưa ra khuyến cáo, người tiêu dùng nên đọc kỹ các khoản thỏa thuận giữa hai bên.
Bộ Công thương yêu cầu đại lý ô tô phải trả gấp đôi tiền cọc nếu không giao xe đúng hạn

Bộ Công thương yêu cầu đại lý ô tô phải trả gấp đôi tiền cọc nếu không giao xe đúng hạn

Thời gian qua, rất nhiều trường hợp không có xe để giao theo hợp đồng đã ký, đại lý giải quyết bằng cách đơn giản là trả lại số tiền đặt cọc cho người tiêu dùng, song, Bộ Công thương khẳng định, các đại lý này phải trả gấp đôi số tiền cọc.
'Cắt tai, mài vỏ' bình gas: Ai sẽ bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp và tính mạng người tiêu dùng?

'Cắt tai, mài vỏ' bình gas: Ai sẽ bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp và tính mạng người tiêu dùng?

Trong khi các công ty gas làm ăn chân chính bị thiệt hại hàng tỷ đồng vì bị công ty khác chiếm dụng, làm giả vỏ bình gas, người tiêu dùng hoang mang thì các cơ quan chức năng vẫn loay hoay với việc ''lắng nghe các bên'' mà không đưa ra được những biện pháp giải quyết cụ thể với lộ trình rõ ràng.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương xem xét lại mức kỉ luật Vinastas

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương xem xét lại mức kỉ luật Vinastas

Phó Thủ tướng thường trực yêu cầu Bộ Công Thương rà soát, kiểm tra lại mức xử phạt Vinastas về những hành vi vi phạm công bố kết quả khảo sát nước mắm.
Phạt VINASTAS 15 triệu đồng trong vụ 'nước mắm nhiễm thạch tín'

Phạt VINASTAS 15 triệu đồng trong vụ 'nước mắm nhiễm thạch tín'

Cơ quan chức năng của Bộ Công Thương vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) trong vụ nước mắm nhiễm Asen.
Thông tin về 'số phận' của Vinastas, ĐBQH: 'Chỉ nên đình chỉ tạm thời'

Thông tin về 'số phận' của Vinastas, ĐBQH: 'Chỉ nên đình chỉ tạm thời'

Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho rằng, chỉ nên đình chỉ tạm thời Vinastas để kiểm tra, đánh giá trách nhiệm, xử lý theo quy định của pháp luật.